Đến với Quảng Ninh, bạn sẽ không thể bỏ qua đặc sản tại đây. Để có thể hiểu rõ hơn về sự độc đáo của những món ăn tại Hạ Long. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 15 món đặc sản Hạ Long vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

1. Chả mực

đặc sản Hạ Long

Mỗi khi nhắc đến Hạ Long là không thể không nhắc đến chả mực, một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng tại Hạ Long. Nguyên liệu chính của món ăn là thịt mực giã hoặc xay nhuyễn. Miếng chả được tạo hình bánh tròn và được chiên chín ngập dầu. Điểm đặc biệt của chả mực Hạ Long là vị ngọt đặc trưng mà không vùng nào có được.

Khi thưởng thức miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, dai, vị ngọt của mực tươi. Không chỉ vậy, vây và râu mực được xắt hạt lựu tạo cảm giác sần sật trong miệng khá thú vị.

2. Sam

Đặc sản hạ long quảng ninh

Di du lịch Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm những món hải sản đặc trưng. Sam biển cũng là một trong những món hải sản đặc trưng và được người dân ở đây chế biến với nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thưởng thức những món ăn được chế biến từ sam như: sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam xào miến,...... 

Thịt sam rất ngọt, dai ngon, dễ ăn, chinh phục được những thực khách khó tính nhất. 

3. Bún hải sản

Hạ long có đặc sản gì

Bún hải sản cũng là một món ăn để thử khi đi du lịch Hạ Long. Nguyên liệu chính của bát bún gồm có chả cá, bề bề, tôm, đậu hũ non, mực và rau thơm. Tất cả những nguyên liệu ấy đã tạo nên sự tổng hòa về màu sắc, mùi hương và hương vị. Vị ngọt thanh của hải sản làm kích thích vị giác của người thưởng thức. 

4. Hàu nướng mỡ hành

Món hàu nướng mỡ hành thơm ngon, béo ngậy là một trong những món ăn rất được yêu thích của du khách khi tới Hạ Long.

Đặc sản Hạ Long có gì

Hàu được tuyển chọn từ những con hàu sữa, được đảm bảo về độ tươi và có vị mặn của biển cả. Hàu sữa sẽ được rửa sạch và nướng ngay trên bếp than hồng. Vì được nướng trực tiếp trên bếp than hồng đã giữ được hương vị thơm ngon cùng với sự nóng hổi càng tạo thêm sự hấp dẫn hơn. 

5. Cà sáy Tiên Yên

Đặc sản Hạ Long

Rất nhiều thực khách khi đến Hạ Long đều không khỏi thắc mắc bởi cái tên khá lạ - Cà sáy Tiên Yên. Tuy nhiên, món cà sáy Tiên Yên đơn giản là thịt con vịt lai ngan được luộc lên và được chặt thành từng miếng vừa ăn. Miếng thịt được tẩm ướp khéo léo với lớp da vàng ươm và hương vị vô cùng đậm đà.

6. Bánh gật gù

Đặc sản Hạ Long

Bánh gật gù là loại bánh rất được các bạn thực khách yêu thích không chỉ bởi vì cái tên độc đáo của nó mà còn là vì hương vị. Bánh gật gù có hình dáng đặc biệt và đã gây nên nhiều tranh cãi: người thì cho rằng bánh gật gù giống bánh phở, người thì cho rằng bánh gật gù giống bánh ướt. 

Bánh gật gù được cuộn tròn lại thành một cuộn dài và khi cầm lên ăn thì cứ gật lên gật xuống. Bánh được ăn kèm với nước mắm chưng mỡ và hành phi, có quán còn bán với thịt kho tàu được tẩm ướp kỹ càng.

7. Gà đồi Tiên Yên

Đặc sản Hạ Long

Ẩm thực Hạ Long còn có gà đồi Tiên Yên trứ danh với phần thịt nhiều, nạc và dai. Từng con gà được nuôi bằng phương pháp tự nhiên, tựu chạy nhảy kiếm ăn nên có một vị thơm đặc biệt. Cùng với đó là lớp da vàng óng được nêm nếm với gia vị phù hợp luôn khiến cho du khách nhớ mãi không thôi.

8. Sá Sùng

Đến với biển Hạ Long, hải sản luôn là loại đặc sản dành cho du khách khi đến đây. Nhắc đến hải sản Hạ Long thì Sá Sùng chính là một trong những đặc sản biển nổi tiếng tại Hạ Long.

Đặc sản Hạ Long

Sá Sùng (hay còn được gọi là giun biển, sâu đất, bibi hoặc địa sâm) là loại hải sản thân mềm, có hình dáng khá giống giun đất.  Giá trị dinh dưỡng của Sá Sùng rất cao và có tác dụng chữa trị các bệnh như: ra mồ hôi đêm, đau thắt lưng, thiếu sữa sau sinh, suy nhược thần kinh, tiểu đêm. 

Một trong những món ngon mà bạn nhất định phải nếm thử là Sá Sùng xào cần tỏi. 

9. Cháo hàu sữa

Đặc sản Hạ Long

Cháo hàu sữa là đặc sản ở Hạ Long với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Cháo hàu sữa là món ăn chứa rất nhiều vitamin cũng như dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh hương vị thơm ngon khó cưỡng, cháo hàu sữa còn có tác dụng hỗ trợ và điều chỉnh các bệnh liên quan đến huyết áp, đau nhức đầu hay tiểu đường.

10. Cơm rang Quảng Đông

Đặc sản Hạ Long

Cơm rang Quảng Đông là món ẩm thực dân dã được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Để có thể chế biến được một món cơm rang Quảng Đông đạt chuẩn cần phải chuẩn bị: gạo thơm, tôm đất, dừa xiêm, tôm khô, hột vịt muối, đậu Hà Lan, Tất cả những nguyên liệu ấy kết hợp với nhau đã tạo lên một tô cơm ngon, giàu dinh dưỡng và vô cùng bắt mắt.

11. Ruốc tôm khô

Đặc sản Hạ Long

Ruốc tôm khô là món đặc sản Quảng Ninh thường được các thực khách mua về để làm quà. Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt nạc vai heo và tôm tươi hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn.

12. Mực khô Hạ Long

Đặc sản Hạ Long

Mực khô trên thực tế, bạn có thể mua ở bất kỳ vùng biển nào trên khắp đất nước. Tuy nhiên, mực khô tại Hạ Long lại có phần chắc thịt, thơm ngon hơn. 

Nếu bạn là một người sành ăn, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt này.

13. Bánh cuốn chả mực

Đến với Hạ Long, bạn sẽ được thưởng thức món ăn đặc trưng mà không ở đâu cũng có thể thưởng thức được.

Đặc sản Hạ Long

NHững chiếc bánh cuốn mỏng tang được tráng một cách khéo léo và thịt bằm cùng với nấm và mộc nhĩ. Bánh cuốn được ăn với chả mực đã tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt lôi cuốn. Hương vị của bánh cuốn hòa quyện cùng với ruốc, hành phi và vị tươi ngon của chả mực, nước chấm tạo nên sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

14. Sữa chua trân châu

Đặc sản Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long nổi tiếng với vị ngọt, ngậy của nước dừa, trân châu dẻo, dai. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức vị giòn sần sật của nha đam, thạch, dừa khô. 

15. Kem úp ngược

Đặc sản Hạ Long

Kem úp ngược đang ngày càng nổi tiếng, nhất là với những bạn trẻ. Kem úp ngược được các bạn trẻ yêu thích bởi tạo hình độc đáo và tính chất đặc biệt. 

Đúng như tên gọi của nó, bạn có thể úp ngược 180 độ mà kem vẫn không tan, không chảy. 

Lời kết

Trên đây là top 15 món đặc sản Hạ Long ngon, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi tới Quảng Ninh. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hạ Long tuyệt vời bên gia đình và người thân.

||Bài viết liên quan khác: