Đảo Tuần Châu Hạ Long vốn được mệnh danh viên ngọc của Hạ Long và ghi dấu ấn sâu đậm trong du khách một kỉ niệm khó quên. Mùa hè này cũng là thời gian nơi đây được giới đam mê du lịch vô cùng săn đón, vậy hãy cùng Asahi Luxstay tìm hiểm đảo Tuần Châu với trọn bộ kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

Đảo Tuần Châu ở đâu?

Đảo Tuần Châu trực thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Một hòn đảo có chiều dài rộng tới 230ha, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km. Đến với Tuần Châu do thừa hưởng điều kiện thuận lợi, đảo được ưu ái với đường bờ biển dài bãi cát trắng nên rất thích hợp cho các hoạt động thể chất ngoài biển. Hơn nữa, Tuần Châu còn là khu được tập trung đầu tư phát triển nên sở hữu những khu vực giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam cùng loạt hệ thống khách sạn đáp ứng tiêu chuẩn cao trên thế giới.

Đảo Tuần Châu có gì?

Tuần Châu không chỉ thu hút khách du lịch bởi bãi biển trong xanh nhất tại khu vực Miền Bắc,mà còn hút khách du lịch bởi những hoạt động trò chơi hấp dẫn.Khu vui chơi có diện tích rộng, kéo dài đến hơn 5ha dọc bờ biển.

Du lịch đảo tuần châu
Bãi biển tuần châu

Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu

Địa điểm du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách nhất chính là cung trình diễn nhạc nước. Bao quanh cung trình diễn là một khán đài vô cùng rộng lớn với hơn 12.000 ghế. Từ trên cao nhìn xuống, chúng ta có thể thấy khu công trình nhạc nước trông giống như một đấu trường La Mã cổ đại. 

Khu công trình là nơi trình diễn những màn biểu diễn của hàng ngàn vòi nước phối hợp với nhau. Cùng với sự kết hợp cùng với âm thanh hoành tráng, ánh sáng laser. Du khách ngồi trên khán đài và thưởng thức những những màn biểu diễn được tạo hình bằng nước, lửa, âm nhạc và đèn laser hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với sự hoành tráng nơi đây. 

Về thời gian mở cửa của khu trình diễn nhạc nước, mỗi lần biểu diễn là 40 phút/chương trình với các khung giờ sau: Từ 9h15 – 10h, từ 19h00 – 19h40 (ngày thứ 6 và thứ 7), từ 20h15 – 20h55, từ 21h15 – 22h15.

Khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời tại Tuần Châu

Du lịch đảo Tuần Châu có gì? Không chỉ có cung trình diễn nhạc nước hoành tráng, khi đến đây bạn còn có thể vui chơi thỏa thích tại khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời. Khu vực này nằm trong diện tích khoảng 5 ha kéo dài theo chiều dài bãi biển Tuần Châu. Đây là một khu vui chơi hiện đại, được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên sẵn có.

- Giá vé dành cho những du khách đi theo đoàn là: 180.000vnđ/vé nhưng với điều kiện là đặt trước 1 ngày và dành cho đoàn từ 20 khách trở lên.

- Giá vé dành cho những khách lẻ là: 200.000vnđ/vé.

- Trẻ em dưới 1m đi cùng người lớn được miễn phí vé. Còn trẻ em từ 1m trở lên phải mua vé như người lớn.

Ghé thăm công viên ngoài trời, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, khám phá những kỳ quan thiên nhiên thế giới thu nhỏ được trình bày tại vị trí trung tâm của công viên.

du lịch đảo tuần châu
Công viên du lịch đảo tuần châu

Du lịch Tuần Châu bạn đừng quên tham khảo các địa điểm và loại hình vui chơi khác nhau. Trong đó, xiếc khỉ và xiếc cá sấu là loại hình được nhiều người lựa chọn nhất.

- Thời gian biểu diễn xiếc chỉ 20 phút/chương trình với các khung giờ: Ngày thường từ 9h - 9h20, từ 11h - 11h20, từ 14h30 - 14h50, từ 16h30 - 16h50, từ 19h30 - 19h50 và cho những ngày lễ sẽ từ 20h15 - 20h35.

- Xiếc hải cẩu, xiếc sư tử biển có thời gian biểu diễn trong khoảng 30 phút/chương trình với các khung giờ: Từ 10h - 10h30, từ 15h30 - 16h, từ 20h15 - 20h55 và từ 21h15 - 22h15.

- Chiếu phim 5D: Mỗi lượt công chiếu khoảng 10 phút, trong các khung giờ từ 8h30 - 11h30, từ 13h - 18h và từ 19h - 22h.

- Trình diễn ca vũ nhạc Tuyết rơi mùa hè: Chương trình chỉ biểu diễn các ngày trong tuần của mùa hè. Các khung giờ biểu diễn là từ 17h - 18h, từ 19h - 20h và 21h - 22h.

Ngoài ra, tại đây còn có các trò chơi không áp đặt khung giờ biểu diễn như: Đua xe điện đụng, đu quay Kangaroo, đu quay ngựa hào hoa, ngôi nhà kỳ bí, nhà trẻ thơ, chơi game online và các trò chơi cảm giác mạnh khác.

Công viên khủng long Tuần Châu

Là một phần mới toanh thuộc khuôn viên Khu vui chơi Tuần Châu, Công viên Khủng Long là nơi trưng bày hàng trăm tác phẩm lớn nhỏ và không khác gì một phim trường Hollywood xịn sò cả. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm nagứm những bức tượng đá khổng lồ cùng công viên rồng với 18 loại rồng thần thoại trong cả văn hóa phương Đông lẫn phương Tây.

Ăn gì ở đảo Tuần Châu?

Câu trả lời cho câu hỏi "ăn gì ở đảo Tuần Châu" có lẽ quá dễ dàng, bởi nơi đây có một thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Nhất định không bỏ qua danh sách các món dưới đây nhé: 

Chả mực Quảng Ninh 

Chả mực quảng ninh

Món ăn này thường được ăn kèm với xôi hoặc bánh cuốn tại Hạ Long. Bạn cũng có thể ăn riêng chấm cùng tương ớt. Vị thơm ngon, béo ngậy của dầu rán, hòa quyện cùng miếng mực dai giòn giã tay cùng chút cay cay của hạt tiêu và tương ớt, sẽ mang đến cho bạn một vị ngon "tuyệt". Mười người thì chín người đều sẽ khuyên bạn ăn thử chả mực Hạ Long hoặc mua tặng làm quà. Bởi lẽ, chả mực được trộn với loại mực tươi ngọt nước và sự kết hợp tài tình phải nhào nặn và nêm nếm dưới bàn tay của người dân địa phương sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Sá sùng

Món ăn từ Sá Sùng rất nổi tiếng và được lòng du khách khi đến với đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Món ăn được mệnh danh sẽ chinh phục được các vị khách chịu chi và sành ăn nhất. Để có thể đánh bắt được, ngư dân phải lận sâu và đào kĩ qua từng lớp đất cho nên giá thành khi du khách muốn thưởng thức sẽ cao hơn so với các loại hải sản tầm trung nhất. Sá sùng rất dễ chế biến như hấp, xào chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng 

Sam biển

Sam biển được biết tới là một món đặc sản ở Hạ Long nói chung ở Tuần Châu nói riêng, chỉ cần ăn một lần là nhớ cả đời. Bởi lẽ phần tinh túy của sam biển cần phải xử lý thật khéo léo dưới sự tài tình của các đầu bếp. Một chuyến du lịch Quảng Ninh trọn vẹn nhất định phải thưởng thức các món ăn từ sam biển. 

Các điểm đến tham quan lân cận đảo Tuần Châu - Hạ Long 

Vịnh Lan Hạ

Chỉ mất hơn 30 phút là có thể từ đảo Tuần Châu đến tham quan Vịnh Lan Hạ Cát Bà. Vịnh Lan Hạ có nhiều hòn đảo lớn nhỏ và với vẻ đẹp hoang sơ, sinh động của những bãi tắm chưa được khai thác nhiều, vịnh Lan Hạ đang là điểm đến hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ghé thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, khám phá cuộc sống của các làng chài nơi đây.

Đảo Cô Tô 

Cô Tô cũng là một lựa chọn tốt vì Cô Tô có rất nhiều khu rừng nguyên sinh với mạch nước ngầm vô cùng phong phú. Bạn sẽ phải mất tầm 1 tiếng  đẻ di chuyển nếu đi tàu cao tốc và thời gian gấp 4 lần nếu đi với tàu gỗ. Tuy nhiên thời gian chờ đợi là vô cùng xứng đáng.

Lưu trú ở Tuần Châu 

Đến với Tuần Châu là một đảo luôn được chú trọng phát triển du lịch nên vây ở đây rất nổi tiếng với các khách sạn, homestay, resort và villa. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau DeChill homestay, Golden Palm Hạ Long hotel, S-hill villa, Bay villa và Shinee Villa. Bạn cũng có thể tham khảo qua trang web : https://asahiluxstay.com/ để đặt được phòng tốt nhất 

Tuần Châu là thiên đường du lịch với tất cả muốn thưởng thức hết tất cả cái đẹp của thiên nhiên. Nghỉ lễ này hãy cùng gia đình và bạn bè tận hưởng một chuyến du lịch đảo Tuần Châu Hạ Long .Với những gợi ý của Asahi Luxstay, hy vọng bạn có một chuyến đi thật đầy ý nghĩa !