Khám phá đời sống văn hóa người dân đang là một tour du lịch trải nghiệm được rất nhiều khách du lịch ưa chuộng. Vậy nên, khi đến Hà Nội, để khám phá văn hóa địa phương thì nhất định bạn phải xem các buổi trình diễn nghệ thuật sau.

Ngoài việc vừa tham quan, khám phá vừa được trực tiếp trải nghiệm hoạt động thực tế từ nơi mình đến, bạn có thể tìm hiểu đến các buổi biểu diễn nghệ thuật để tìm hiểu về đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương. Đó chính là những điều tuyệt vời mà du lịch trải nghiệm mang lại cho bạn.

Nếu bạn đến với thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, đến với mảnh đất có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bạn sẽ không thể thưởng thức trọn bộ show diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc mà Asahi Luxstay nhắc tên ở đây. Chắc chắn rằng chỉ có chuyến du lịch trải nghiệm mới đủ thời gian cho bạn thưởng thức tất cả những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc này.

Asahi Luxstay đưa ra vài gợi ý cho chuyến đi trải nghiệm của bạn khi đến Hà Nội nhé

1. Chương trình Nghệ thuật “Làng tôi” tại Nhà hát Lớn Hà Nội

“Làng Tôi” là sự hoà quyện tinh tế giữa giá trị truyền thống và nghệ thuật cách tân, tái hiện bức tranh làng quê Việt Nam bình dị đầy chất thơ bằng kỹ thuật xiếc mới với Cây Tre là linh hồn của vở diễn, cùng các pha tung hứng ngoạn mục và dàn nhạc gồm hơn 20 loại nhạc cụ dân tộc đặc sắc.

Năm 2005, nhóm 4 Tác giả đã sáng tạo nên “Làng Tôi”. Từ năm 2009 đến 2012, “Làng Tôi” đã lưu diễn quốc tế với hơn 300 suất diễn tại các quốc gia: Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Hy Lạp, Hungary, Đức và Hồng Kông.

2. Show diễn “Tứ Phủ” tại Rạp Công nhân

Qua buổi diễn, Khách du lịch sẽ được tìm hiểu về tín ngưỡng văn hóa của người Việt, được tham gia chuyến du hành đầy huyền bí vào cõi tâm linh qua vở diễn Tứ Phủ.

3. Show diễn “Tinh hoa bắc bộ” – sân khấu lớn nhất và đông nghệ sĩ biểu diễn nhất Đông Nam Á

Đây là show diễn "thực cảnh" được tái hiện trên sân khấu nước và rất rộng lớn. Show diễn kể về câu chuyện thiên nhiên, tái hiện đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt. 

Các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ, từ thi ca, nhạc họa đến Phật giáo, tín ngưỡng…

Show diễn với số lượng diễn viên hơn 250 người, trình diễn trên sân khấu mặt nước rộng 4.300 m2, nằm dựa lưng vào ngọn núi Thầy.

4. Show diễn "Múa rối nước"

Múa rối nước là những bức tranh phản ánh chân thực về cuộc sống của những người nông dân trong sinh hoạt đời thường, từ đó, chúng ta nhận thức được mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thế giới thiên nhiên, hiểu được nét đẹp lao động, sinh hoạt, khát vọng và ước mơ về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tự thuê căn hộ lưu trú theo phong cách của mình, chi trả một mức phí hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn khi bạn thuê phòng khách sạn để có một không gian sống như nhà mình trong những chuyến đi, và đặc biệt là thoải mái thời gian thăm thú là điều mà Asahi Luxstay đang hướng tới và mong muốn được nhiều bạn trẻ có sở thích du lịch trải nghiệm biết đến.