Osaka Nhật Bản được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất xứ sở anh đào bởi nơi đây không chỉ là vùng đất “ăn chơi bậc nhất nước Nhật” mà nó còn là thành phố chứa đựng nhiều văn hóa truyền thống, sự huyền bí. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á bởi các khu vui chơi đẳng cấp cùng nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn.

Osaka có nét văn hóa pha trộn giữa hiện đại và truyền thống: Thành phố Osaka ngày nay đang nổi lên như một trung tâm kinh tế lớn bậc nhất Nhật Bản, sánh ngang với Tokyo, bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.Chính vì thế nhu cầu giải trí ở Osaka cũng tăng mạnh, kéo theo hàng loạt các trung tâm giải trí đẳng cấp thế giới xuất hiện.

Tuy được mệnh danh là vùng đất “ăn chơi bậc nhất nước Nhật” nhưng không vì thế mà nét truyền thống cổ kính ở nơi đây mất đi. Có thể nhận xét khách quan Osaka là sự pha trộn của vẻ truyền thống của cố đô Kyoto và nét hiện đại của Tokyo.

Khác với Tokyo, nơi mọi người quá chú tâm vào công việc, người Osaka rất quan tâm và đam mê ẩm thực tạo nên một nền ẩm thực nổi tiếng ở Nhật. Nơi đây được mệnh danh là “nhà bếp quốc dân”, hay “thủ đô ăn uống” ở Nhật với sự đa dạng từ đồ ăn đến cách bài trí. Thuật ngữ “kuidarore” cũng từ nơi đây mà ra, có nghĩa là “ăn đến không thể nữa.

Bạn có thể du lịch Osaka bất kỳ mùa nào trong năm bởi với mỗi mùa, Osaka lại mang trong mình vẻ đẹp riêng vốn có. Ví như vào mùa xuân ở Osaka là dịp hoa anh đào nở rực rỡ, mùa đông tuyết rơi lại mang nét đẹp riêng. Mùa hè và mùa thu nhiệt độ cũng rất dễ chịu, là dịp tốt để tham quan ngắm cảnh và vui chơi ở các trung tâm giải trí.

Việc di chuyển tới Osaka hiện nay tương đối dễ dàng. Ở Osaka có đến 3 sân bay lớn, chặng bay tới Osaka được rất nhiều hãng hàng không khai thác, nên khi mua vé bạn cần tham khảo thật kỹ do giá vé có sự dao động lớn.