Khám phá các địa điểm du lịch Hạ Long được thu hút du khách bởi nơi đây sở hữu nhiều di sản thiên nhiên được UNESCO nhiều lần công nhận. Chi tiết top 10+ địa điểm du lịch Hạ Long nhất định phải đến một lần.

1. Bảo tàng Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Hạ Long
Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long và được ví như viên ngọc đen quý báu, tỏa sáng lấp lánh bên vịnh Hạ Long. Với thiết kế phá cách, đơn giản mà vẫn sang trọng, nơi đây thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan và chụp ảnh.

Nơi đây có thiết kế 3 tầng, mỗi tầng thể hiện một chủ đề khác nhau gắn liền với những đặc trưng của mảnh đất Quảng Ninh theo dòng chảy lịch sử. Tầng 1 sẽ trưng bày theo chủ đề biển cả và tự nhiên, tầng 2 sẽ lưu giữ những giá trị lịch sử và tầng 3 là nơi tái hiện lại lịch sử hình thành mỏ than tại Quảng Ninh.

2. Vịnh Hạ Long

Địa điểm du lịch Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Nhắc đến Hạ Long là không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long - địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Quảng Ninh. Với vẻ đẹp tựa bức tranh thủy mặc và được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Với sự hiện diện của hàng nghìn hòn đảo và hang động hoang sơ với vẻ đẹp kỳ bí cùng với hệ sinh thái phong phú, Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến cực kỳ độc đáo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm.

3. Du lịch Đảo Tuần Châu

Địa điểm du lịch Hạ Long
Đảo Tuần Châu

Là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long, Đảo Tuần Châu được du khách ưu ái và đặt cho những cái tên mỹ miều như: đảo hoa hậu, đảo hoa, đảo ngọc châu, đảo dừa,.... KHí đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn cảng du thuyền lớn nhất Việt Nam và cũng là nơi có bãi biển đẹp và sở hữu khu vui chơi giải trí vô cùng độc đáo,....

4. Phố Cổ Hạ Long

Địa điểm du lịch Hạ Long
Phố cổ Hạ Long

Phố Cổ Bãi Cháy là một công trình độc đáo với 2 mặt tiền mang phong cách khác nhau. Một bên là “không gian phố cổ” - là nơi tái hiện lại phong cảnh phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội. Mặt còn lại là không gian buôn bán nhộn nhịp và sầm uất của các gian hàng ăn và quán cafe,...

5. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

các địa điểm du lịch Hạ Long
Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Đây là khu vui chơi nổi tiếng tại Bãi Cháy với hơn 40 bức tranh 3D cùng những hiệu ứng đa chiều nổi bật với đa dạng các chủ đề như: Aquarium, Phiêu lưu, Parody,...giúp bạn có những trải nghiệm khó quên.

6. Chợ đêm Hòn Gai

Địa điểm du lịch Hạ Long
Chợ đêm Hòn Gai

Chợ đêm Hòn Gai là một trong những điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích và ghé thăm mỗi khi đi du lịch Quảng Ninh. Với 2 tầng nhà cùng với hàng trăm gian hàng lớn nhỏ đủ mặt hàng để các bạn ngắm nhìn và lựa chọn. Nếu bạn muốn thưởng thức những đặc sản địa phương và mua đồ về làm quà cho người thân thì nhất định phải ghé qua địa điểm này nhé.

||Xem thêm: Chợ cá Hạ Long, điểm mua hải sản tươi ngon nhất Quảng Ninh

7. Núi Bài Thơ

Địa điểm du lịch Hạ Long
Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi nằm ở trung tâm Hạ Long, trên núi vẫn còn lưu lại nhiều bài thơ của vua Lê Thánh Tông và Trịnh Cương được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Khi đến đây, bạn sẽ ngắm nhìn trọn vẹn được vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Đường di chuyển lên núi Bài Thơ khá nhỏ và nằm lọt trong con gnoc thuộc phố Hàng Nôi, Bạch Đằng nên muốn muốn đi lên đỉnh núi, bạn cần phải có sự chỉ dẫn của người dân địa phương.

8. Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy
Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy nằm trên QL18 nối liền giữa Bãi Cháy và Hòn Gai. Đây là cây cầu dây văng với tổng chiều dài lên đến 903m khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Cây cầu giống như một dải lụa mỏng nằm vắt mình qua sông Cửa Lục cùng với quang cảnh xung tao tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và là niềm tự hào của người dân Quảng Ninh.

9. Vịnh Bái Tử Long

địa điểm du lịch hạ long
Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long thuộc thành phố Cẩm Phả với hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ và nổi bật với vườn quốc gia Bái Tử Long với 3 cụm đảo chính là Tra Ngọ, Ba Mùn và Sậu. Nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết Rồng mẹ và đàn Rồng con được Ngọc Hoàng cử xuống hạ giới giúp nhân dân ta đánh giặc. Đàn Rồng khi xuống phun vô số ngọc ngà, châu báu từ đó hóa thành các đảo lớn nhỏ. Vịnh Bái Tử Long ngày nay chính là nơi đàn Rồng con hạ xuống.

10. Các địa điểm du lịch gần Hạ Long

10.1 Chùa Ba Vàng

Địa chỉ: Phường Quang Trung, TP. Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Hạ Long
Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long, nằm ở độ cao 340m so với mực nước biển. Chùa Ba Vàng có địa thế tựa núi nhìn sông, được rất nhiều du khách lựa chọn tham quan vãn cảnh khi đến Quảng Ninh.

10.2 Chùa Cái Bầu

Địa chỉ: Thôn 1, Xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Địa điểm du lịch Hạ Long
Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu tên gọi khác là thiền viên Trúc Lâm Giác Tâm, đây là ngôi chùa được tọa lạc lưng chừng núi, có tầm nhìn ra toàn cảnh vịnh Bái Tử Long. Là một địa chỉ du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Ninh.

10.3 Di tích Yên Tử

Địa chỉ: Núi Yên Tử Thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh.

Là địa điểm du lịch Hạ Long có lịch sử gắn liền với phật giáo. Hàng năm, khu di tích Yên Tử tiếp đón hàng triệu lượt du khách tham quan vãn cảnh. Nếu bạn lụa chọn địa điểm này hãy tham khảo tour du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm để có thể trải nghiệm hết danh lam thắng cảnh Yên Tử.

địa điểm du lịch hạ long
Di tích Yên Tử

Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Hạ Long và được mệnh danh là “Đất tổ Phật Giáo Việt Nam”. Hàng năm, khu di tích Yên Tử tiếp đón hàng triệu lượt du khách tham quan và vãn cảnh.

Lời kết

Trên đây là một số địa điểm du lịch Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh. Với những vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, nơi đây mang đến những vẻ đẹp riêng và vô cùng mới lạ mà không phải nơi đâu cũng có được.

||Có thể bạn quan tâm: