Đến Quảng Ninh nên đi đâu? Quảng Ninh là vùng đất du lịch với nhiều cảnh đẹp nên thơ. Nếu bạn đã đến đây ít nhất 1 lần thì sẽ muốn đến nhiều lần nữa để có thể khám phá được hết các vùng biển tại nơi đây. Cùng Asahi Luxstay khám phá 15 địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất.

I. Các địa điểm du lịch Biển Quảng Ninh nổi tiếng

Nếu bạn chưa biết nên chọn vùng biển nào cho chuyến du lịch sắp tới, cùng Asahi Luxstay khám phá các địa điểm dưới đây:

1. Đảo Quan Lạn

  • Địa chỉ: Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh
địa điểm du lịch quảng ninh
Đảo quan lạn

Quan Lạn là một trong những hòn đảo đẹp và còn giữ nét hoang sơ yên tĩnh cho tới nay. 

Đến với Vân Đồn Quảng Ninh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng, biển xanh tạo nên mỹ cảnh. Bên cạnh đó, tại đây bạn có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như sá sùng, tu hài, ốc móng tay, cá tôm biển,...

Tới Quan Lạn, du khách khám phá 3 bãi tắm (Quan Lạn, Sơn Hào, Minh Châu). Trong đó, Minh Châu được đánh giá là bãi tắm đẹp nhất Quảng Ninh do không bị tư nhân hóa.

Review du lịch biển Quan Lạn - Quảng Ninh: biển vẫn còn hoang sơ nên chất lượng dịch vụ chưa cao và khá đắt đỏ. Nhưng bù lại, đảo gần và biển lặng, ít sóng nên đi thuyền không say. Rất phù hợp cho chuyến du lịch biển đảo cuối tuần cùng gia đình.

2. Du lịch biển Trà Cổ Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Móng Cái, Quảng Ninh
các địa điểm du lịch ở quảng ninh
Biển Trà Cổ Quảng Ninh

Nằm ở cực Đông Bắc, Trà Cổ nổi tiếng với đường bờ biển dài hơn 17km. Nơi đây được du khách đánh giá là bãi biển đẹp nhất miền bắc. Bên bờ có những cồn cát cao từ 3 - 5m, được bao bọc bởi dải rừng phi lao xanh, phía xa xa la khu rừng ngập mặn.

Bên cạnh các hoạt động trên bãi biển, du khách còn có thể tới tham quan nhiều địa danh du lịch (nhà thờ Trà Cổ, đình Trả Cổ). Đặc biệt, nếu đi du lịch Trà Cổ vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6 sẽ được tham gia hoạt động lễ hội đình Trà Cổ.

Review du lịch quảng ninh Trà Cổ: Trà Cổ yên tĩnh, bình yên, vắng người nên sẽ phù hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng. Các dịch vụ lưu trú và ăn uống trên đảo có giá hợp lý.

Nếu di chuyển từ Hà Nội thì cung đường hơi xa (chừng 6 - 7h ngồi xe), có đèo dốc.

3. Đảo Cô Tô

  • Địa chỉ: Cô Tô, Quảng Ninh
địa điểm du lịch ở quảng ninh
Đảo Cô Tô

Vài năm trở lại đây, du lịch Cô Tô Quảng Ninh trở lên hot hơn bao giờ hết bởi vẻ đẹp trong xanh, nhiều hoạt động vui chơi giải trí mà giá lại khá rẻ. Hơn nữa, cung đường tới đây khá dễ đi và thuận tiện (nếu di chuyển từ Hà Nội thì chỉ mất khoảng 4h).

Đến với Cô Tô, bạn có thể tha hồ check-in sống ảo tại các bãi biển tuyệt đẹp (Vàn Chảy, Hồng Vàn, Thanh Lân). Bên cạnh đó, thuê xe đạp, xe máy, xe tuk tuk để khám khá các địa điểm quanh đảo (bãi đá Cầu Mỹ, con đường tình yêu, nhà thờ Cô Tô, khu tượng đài Bác Hồ, trạm Hải Đăng ngắm nhìn hoàng hôn) cũng là ý kiến không tồi.

Review khu du lịch Cô Tô Quảng Ninh: Đảo Cô Tô không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn sở hữu những homestay, resort đẹp, phù hợp cho các nhóm bạn trẻ thích khám phá hoặc cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

||Tìm đặt phòng khách sạn ở Cô Tô Quảng Ninh nhanh chóng

4. Khu du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Vân Đồn, Quảng Ninh
các địa điểm du lịch quảng ninh
Vân Đồn Quảng Ninh

Huyện đảo Vân Đồn chỉ cách Hà Nội khoảng 4h di chuyển. Tại đây gồm nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác ôm trọn vịnh Bái Tử Long. Nếu bạn không muốn đi thuyền ra đảo thì có thể ở lại vui chơi trong khu du lịch Bãi Dài Vân Đồn Quảng Ninh (địa điểm được nhiều cặp đôi chọn chụp ảnh cưới).

Vân Đồn là điểm du lịch lý tưởng nếu bạn là tín đồ ẩm thực. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản (sá sùng, tu hài, ốc móng tay,...) Ngoài ra, Bãi Dài hiện đã khá phát triển nên xuất hiện các hoạt động chơi trên biển (bóng chuyền, chèo thuyền kayak, lái xe máy nước,...)

Review địa điểm du lịch biển Quảng Ninh - Vân Đồn: nếu đến đây chơi thì chỉ cần 2 ngày cuối tuần là đủ, dịch vụ không quá đắt. Đồng thời bạn có thể kết hợp du lịch tâm linh (chùa Cái Bầu, đền Cặp Tiên chùa Quan Lạn).

5. Cẩm Phả - những bãi tắm nhân tạo

  • Địa chỉ: Cẩm Phả, Quảng Ninh
những địa điểm du lịch ở quảng ninh
Cẩm Phả Quảng Ninh

Địa điểm du lịch biển Quảng Ninh mà Asahi Luxstay muốn giới thiệu tới bạn là Cẩm Phả - nổi tiếng với những bãi tắm nhân tạo.

Du lịch Cẩm Phả có thể chọn tham quan một số khu du lịch nổi bật:

  • Khu du lịch Đảo Thẻ Vàng,
  • Khu du lịch Vũng Đục
  • Khu bãi tắm nhân tạo Quảng Hồng, Lương Ngọc

Trong đó, khu Vũng Đục, Quảng Hồng gần trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại. Còn bãi tắm Lương Ngọc, Đảo Thẻ Vàng nằm xa hơn, biệt lập phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng.

Review du lịch Cẩm Phả Quảng Ninh: Cẩm Phả chỉ có mặt phía Nam giáp biển, còn lại là vùng đồng bằng và núi vì vậy du khách có thể kết hợp cả du lịch biển với khám phá miền núi.

II. Du lịch tâm linh tại Quảng Ninh

Dành cho những tín đồ tâm linh, Asahi Luxstay gợi ý 5 ngôi đền chùa nổi tiếng tại Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Chùa Ba Vàng

  • Địa chỉ: Ba Vàng, Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh
  • Lễ hội hoa Cúc chùa Ba Vàng Quảng Ninh: 9/9 Âm lịch hàng năm
địa điểm du lịch tại quảng ninh
Chùa Ba Vàng

Tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa Ba Vàng là nơi thờ Tam Bảo và trống độc mộc lớn nhất Việt Nam. Chùa Ba Vàng không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh, nơi đây còn là địa điểm du lịch đẹp ở Quảng Ninh. Phía trước mặt có sông, lưng tựa núi, hai bên là rừng thông bát ngát.

Review chùa Ba Vàng: Kiến trúc nơi đây không chỉ đẹp mà còn mang nét trang nghiêm, hoàn toàn không có người hành khất hoặc bán hàng rong làm mất mỹ quan khu vực. Nếu bạn leo lên tới đỉnh núi sẽ thấy toàn bộ thành phố. Đặc biệt, Chùa Ba Vàng rất thích hợp cho những chuyến du xuân.

2. Chùa Yên Tử Quảng Ninh

  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh
  • Lễ hội Xuân: Ngày 10 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm.
quảng ninh có địa điểm du lịch nào
Chùa Yên Tử Quảng Ninh

Đến Quảng Ninh không thể không nhắc đến thiền viện trúc lâm Yên Tử - Kinh đô của Phật Giáo Việt Nam. Nơi đây có quần thể di tích gồm 11 chùa và hàng trăm am, tháp, tượng cũng như các cây cổ thụ nằm rải rác trên độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển trong dãy núi Đông Triều.

Đường leo lên núi có tổng chiều dài khoảng 6.000m với hàng ngàn bậc đá sẽ là trải nghiệm lý thú cho những du khách có sở thích leo núi hoặc phật tử muốn thể hiện tấm lòng hướng phật. Trường hợp bạn không chinh phục từng bậc đá thì có thể lựa chọn cáp treo, vừa có thể thuận tiện ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên vùng Đông Bắc từ trên cao.

Review chùa Yên Tử Quảng Ninh: khu du lịch Yên Tử thu hút hút đông du khách nhất vào mùa xuân. Tuy nhiên, nếu đi du lịch vào mùa thu và đông, chùa vắng bớt người, bạn sẽ được trải nghiệm một chùa Yên Tử bình yên, nên thơ.

3. Chùa Cái Bầu

  • Địa chỉ: Thôn 1, Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Lễ thả hoa đăng (Đại lễ Vu Lan): khoảng 22/7 âm lịch hàng năm
địa điểm du lịch nổi tiếng ở quảng ninh
Chùa Cái Bầu

Điểm du lịch tâm linh Quảng Ninh tiếp theo mà Asahi Luxstay muốn giới thiệu tới bạn là chùa Cái Bầu (còn gọi là Thiền viện trúc lâm Giác Tâm). Nơi đây được du khách đánh giá là ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh - lưng tựa núi, mặt giáp biển. Do cách trung tâm thành phố khá xa nên khách tới chùa không quá đông, vì vậy mà du khách hoàn toàn có thể thong thả vãn cảnh, dâng hương mà không phải chen chúc.

Đưng tại sân, du khách có thể nhìn ra vịnh Bái Tử Long với núi đá trập trùng. Đặc biệt, khi đến đây bạn chỉ nghe được tiếng của sóng biển, tiếng gõ mõ và tụng kinh vang lên cùng núi rừng.

Review chùa Cái Bầu Quảng Ninh: Chùa Cái Bầu khá gần với khu du lịch Quảng Ninh bãi Dài (khoảng 3km) nên du khách có thể kết hợp cả hai cho chuyến đi cuối tuần cùng gia đình.

4. Đến Cửa Ông

  • Địa chỉ: Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh
  • Lễ hội đền Cửa Ông: Mùng 2 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm
quảng ninh địa điểm du lịch
Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông (Đền Cửa Suốt) du khách được tham quan một trong những di tích nhà Trần nổi tiếng nhất vùng Đông Bắc.

Review du lịch Đền Cửa Ông Quảng Ninh: Đền Cửa Ông nổi tiếng linh thiêng từ hồi còn là một am nhỏ. Bạn có thể kết hợp du lịch quảng ninh 2 ngày 1 đêm chùa Yên Tử, Chùa Ba Vàng và chùa Cái Bầu Vân Đồn.

5. Chùa Lôi Âm

  • Địa chỉ: Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Lễ hội chùa Lôi Âm: khoảng 27 tháng giêng Âm Lịch
du lịch quảng ninh nên đi đâu
Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm tọa lạc trên lưng núi Lôi Âm cao 503m - ngọn núi cao nhất vùng đồi ven vịnh Hà Long. Du khách tới đây không chỉ dâng hương mà còn có thể thưởng thức cảnh đẹp núi rừng - vùng du lịch sinh thái thu nhỏ.

III. 5 Địa điểm du lịch Quảng Ninh được check-in nhiều nhất

Tham khảo một số địa điểm du lịch Quảng Ninh được check - in nhiều nhất.

1. Vịnh Hạ Long

các địa điểm du lịch tại quảng ninh
Vịnh Hạ Long

Nếu đã đến Quảng Ninh mà bỏ qua Vịnh Hạ Long là thiếu sót. Hãy thử một lần đi du thuyền để trải nghiệm hết cảnh đẹp ở Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long gồm hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ và các hang động đẹp sơ nguyên bậc nhất như động thiên cung, hang Đầu Gỗ, hang Trinh Nữ,... sẽ cho du khách có được những chuyến đi khám phá thú vị, hấp dẫn.

|| Tìm đặt phòng khách sạn tại Hạ Long Nhanh chóng qua Asahi Luxstay

2. Thác Khe Vằn

những địa điểm du lịch quảng ninh
Thác Khe Vằn

Thác Khe Vằn bắt nguồn từ dãy núi Khe Vằn, Thông Châu với độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Thác có 3 tầng nước, đổ xuống từ độ cao 100m tạo nên cảnh tượng hùng vĩ. Đặc biệt vào mùa mưa khi lượng nước đổ về lớn tạo nên các hồ nước nhỏ trong vắt dưới chân thác.

3. Hồ Yên Trung

địa điểm du lịch biển quảng ninh
Hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung là hồ nước lớn nhất Quảng Ninh được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ bởi cảnh sắc nên thơ, lãng mạn.

Tại đây, bạn có thể tham gia một số hoạt động như: đạp xe quanh hồ, cắm trại qua đêm, team building, thuê thuyền ngắm cảnh trên hồ (30.000 VNĐ/giờ), check-in sống ảo tại cây cầu tình yêu.

4. Núi Bài Thơ

địa điểm du lịch đẹp ở quảng ninh
Núi Bài Thơ

Nếu đến Hạ Long thì hãy khám phá núi Bài Thơ. Để có thể lên được đỉnh núi bài thơ bạn cần phải trải qua đoạn đường leo dốc khá mệt nên hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao êm chân để tránh bị đau khi di chuyển.

5. Đảo Minh Châu

địa điểm du lịch nổi tiếng quảng ninh
Đảo Minh Châu

Minh Châu là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một khu du lịch sở hữu bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành mang vẻ đẹp hoang sơ gần như nguyên vẹn chưa có sự khai phá của con người.

||Có thể bạn quan tâm: