Mộc Châu là một huyện miền núi, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Nơi đây luôn là một điểm đến được các bạn trẻ lựa chọn bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nơi đây. Cùng với sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên cũng là điều kiện tốt cho sự hình thành của các thung lũng hoa xinh đẹp. Chính vì vậy mà nơi đây được mệnh danh là ‘Nàng thơ Tây Bắc’. Không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp mà nơi đây còn là sự hội tụ của các món ăn ngon: điều mà níu chân được khách du lịch khi đến đây tham quan. Mặc dù khi Mộc Châu trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng vẫn luôn giữa cho mình nét đặc trưng của nét đẹp vùng núi Tây Bắc.

* Sau đây chúng ta sẽ cùng với Asahi Luxstay tìm hiểu lịch trình chi tiết du lịch Mộc Châu nhé 

Điểm nổi bật:

  • Khám phá nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, H'Mông...
  • Khám phá Cao nguyên Mộc Châu quanh năm mát mẻ với vẻ đẹp quyến rũ nhẹ nhàng
  • Chụp hình với đồi chè trái tim, một trong những đồi chè đẹp và cuốn hút nhất Việt Nam
  • Khám phá Rừng thông bản Áng được ví như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Mộc Châu
  • Thác Dải Yếm thơ mộng giữa thiên nhiên núi rừng
  • Trải nghiệm và chụp hình Mộc Châu với các mùa hoa trái quanh năm
  • Thưởng thức các món ẩm thực địa phương phong phú

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu từ A đến Z - Check in Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 dêm có gì?

NGÀY 01: HÀ NỘI - MỘC CHÂU (ĂN - / TRƯA / TỐI)

06h45-07h00: Xe ô tô đón Quý khách tại các khách sạn phố Cổ và Nhà hát lớn Hà Nội sau đó di chuyển tới đón khách tại Cổng số 1 Trung tâm Hội nghị Quốc Gia. Trên đường đi, xe dừng lại một nhà hàng địa phương để Quý khách tự túc ăn sáng và nghỉ ngơi (khoảng 20 phút).

10h00: Dừng chân trên đèo Thung Khe lộng gió để chụp ảnh và ngắm cảnh rừng núi hùng vĩ của Hòa Bình.

12h30: Đến Mộc Châu, Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

14h: Đoàn check in nhận phòng Mường Sang Retreat

15h – 17h: Team building

19h: Quý khách ăn tối. Sau đó tham gia văn nghệ múa sạp dân tộc Thái

Lịch tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2019 - Đặc sản Mộc  Châu - Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu - Quán ngon Mộc Châu

Khám phá văn hóa nơi vùng cao Tây Bắc 

NGÀY 2: MỘC CHÂU - HÀ NỘI (ĂN SÁNG / TRƯA/ TỐ)

07h30: Quý khách ăn sáng tại khu nghỉ

09h00: Xe bắt đầu đưa Quý khách đi thăm quan:

Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi thăm quan:

  • Rừng thông Bản Áng: có tổng diện tích lên đến 43ha, bao gồm nhiều rừng thông nhỏ tập hợp lại với nhau, trải dài ngút tầm mắt mắt, phủ lên toàn bộ khu rừng vẻ đẹp hoang sơ. Một điểu thú vị khi bạn tới đây và quan sát kỹ từng cây thông trong rừng sẽ phát hiện chúng có vài điểm khác nhau về đặc điểm hình dáng. Rừng thông Bản Áng trồng hai giống thông là thông bản địa và thông Đà Lạt. Bên trong rừng có một hồ nước tự nhiên rộng 5ha. Những cây thông ven hồ soi bóng xuống mặt nước, tổng thể tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng.

Rừng thông bản Áng – “Đà Lạt thu nhỏ” giữa Tây Bắc hùng vĩ

Rừng thông Bản Áng 

Đồi chè Trái tim, có lẽ đây không chỉ là đồi chè đẹp nhất của Cao nguyên Mộc Châu mà còn là đồi chè đẹp nhất của Việt Nam bởi những luống chè xanh mởn tròn trịa và uốn lượn xa ngút tầm mắt đưa đến một cảm giác lãng mạn và bình yên. Đây cũng chính là vùng nguyên liệu để sản xuất ra thương hiệu nổi tiếng chính là Ô Long trà.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng tại Sơn La?

Đồi chè Trái tim

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng và nghỉ ngơi.

13h30: Quý khách tiếp tục về Hà Nội. Trên đường Quý khách ngồi trên xe và ngắm nhìn Cung đường chữ S với vẻ đẹp đầy cuốn hút như một biểu trưng cho những cung đường tại Mộc Châu.

Dừng chân tại trung tâm giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tại Mộc Châu, đặc biệt là các sản phẩm từ sữa bò tươi nguyên chất được sản xuất tại chính mảnh đất cao nguyên này. Quý khách tự do mua sắm quà cho bản thân, bạn bè và người thân.

15h30: Dừng chân cột cờ Mai Châu. Tại đây quý khách có thể ngắm toàn cảnh Mai Châu từ trên cao

18h30: Xe đưa quý khách tới Hà Nội. Kết thúc chương trình. Hẹn gặp lại Quý khách!

GIÁ TOUR DÀNH CHO 01 KHÁCH: 1.380.000VNĐ

Giá tour bao gồm:

  • Xe ô tô du lịch đưa đón theo chương trình
  • 01 đêm nghỉ tại nhà sàn khu nghỉ Mường Sang Retreat
  • 03 bữa ăn chính theo chương trình, mức ăn 150.000đ/suất
  • 01 bữa sáng tiêu chuẩn
  • Hướng dẫn viên theo đoàn từ Hà Nội hoặc đón trả Quý khách tại Mộc Châu (tùy ngày)
  • Nước uống phục vụ trên xe, mỗi ngày 01 chai 500ml

10 Best Things To Do In Moc Chau | Travel guide 2023

Vẻ đẹp tươi mát nơi Mộc Châu

  • Chương trình team building: MC, đạo cụ, người hỗ trợ
  • Múa sạp và văn nghệ dân tộc

Không bao gồm:

  • Hóa đơn thuế GTGT (du khách không phải trả thêm phần này nếu không lấy hóa đơn)
  • Đồ uống trong các bữa ăn, trong khách sạn và các chi phí cá nhân khác
  • Không bao gồm chi phí vé thăm quan tại các điểm thắng cảnh chính theo lịch trình do việc thay đổi chi phí vé thăm quan tại Mộc Châu thường đột xuất và không có văn bản thông báo sớm cho các đơn vị lữ hành nắm bắt kịp thời để thông báo tới khách hàng (Quý khách có thể thanh toán trước khi book tour hoặc hướng dẫn viên sẽ thu trực tiếp để mua cho cả đoàn).

+ Trẻ em (cần đọc kỹ để nắm rõ về tiêu chuẩn của trẻ em):

+ Trẻ em từ 1-4 tuổi miễn phí (bố mẹ tự lo mọi chi phí cho trẻ, không chiếm chỗ trên xe). 02 người lớn chỉ được kèm theo 01 trẻ miễn phí, từ trẻ thứ 2 tính 75% giá tour (tiêu chuẩn như trẻ em tính phí).

+ Nếu 01 người lớn đi kèm 01 trẻ từ 1-4 tuổi thì trẻ phải mua 50% giá tour của người lớn (được hưởng chỗ ngồi riêng trên xe, 1/2 suất ăn người lớn và các dịch vụ khác như trẻ đóng 75% giá tour).

+ Trẻ em từ 5-9 tuổi tính 75% giá tour (ăn suất riêng, chỗ ngồi trên xe riêng nhưng phải ngủ chung giường với bố mẹ). 02 trẻ em tính phí cũng không có tiêu chuẩn giường ngủ riêng.

+ Trẻ em từ 10 tuổi trở lên tính như người lớn.

Quý khách cần lưu ý:

  1. Quý khách phải mang theo: giấy tờ tùy thân hợp pháp (CMND hoặc Passport)
  2. Quý khách nên mang theo: thuốc chống côn trùng, thuốc cảm sốt thông thường hoặc các thuốc đã được kê đơn riêng theo chỉ định của bác sĩ.
  3. Quý khách là người ăn chay vui lòng mang thêm đồ ăn chay theo để đảm bảo khẩu vị của mình
  4. Bất cứ dịch vụ nào trong tour nếu Quý khách không sử dụng cũng không được hoàn lại
  5. Hướng dẫn viên có quyền sắp xếp lại thứ tự các điểm thăm quan cho phù hợp điều kiện từng ngày khởi hành cụ thể nhưng vẫn đảm bảo tất cả các điểm thăm quan trong chương trình.
  6. Trường hợp ngày khởi hành có từ 6 khách trở xuống, lái xe có thể kiêm hướng dẫn viên. Đây là những lái xe có nhiều kinh nghiệm, am hiểu tuyến điểm và văn hóa địa phương.
  7. Là tour miền núi, thường đi xe nhỏ nên đề nghị Quý khách không mang hành lý cồng kềnh, quá khổ và không mang nhiều hành lý. Nên mang balo thay vì mang những vali cứng.
  8. Có những option ngủ tại homestay để tăng tính trải nghiệm với tour miền núi. Đề nghị Quý khách nên mang theo những vật dụng cá nhân để dùng khi ở Homesta

Sau đây sẽ điểm qua một số địa điểm đẹp mà quý khách có thể tham quan thêm khi tới Mộc Châu:

Đồi chè Mộc Châu

Đến đây điều đầu tiên ấn tượng nhất với tất cả mọi người đấy chính là đồi chè xanh bao la, trải dài. Nhìn từ xa như hòa vào màu xanh của bầu trời mở ra một không gian dài vô tận. Đồi chè là một địa điểm rất đặc trưng ở nơi đây. Có lẽ không nơi nào như Mộc Châu dù mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non thì Mộc Châu vẫn luôn có màu sắc xanh tuyệt vời của những đồi chè. Chúng ta sẽ được xua tan khỏi những âu lo mỏi mệt của cuộc sống bộn về và được trả lại những tháng ngày bình yên, thư giãn khi đến đây.

Mùa hoa cải trắng

Hoa cải trắng ở Mộc Châu mang một nét đẹp quyến rũ, khoác trên mình một màu trắng sữa, những bông hoa cải trải rộng khắp không gian trên nền trời xanh mướt, tạo nên một không gian huyền ảo, thần tiên như đang ở trên thiên đường vậy.

 hoa man moc chau

Mùa hoa cải trắng 

Thung lũng mận Nà Ka

Là một trong hai thung lũng mận nổi tiếng nhất cùng với   thung lũng mận Mu Náu mà bạn nên đi khi tìm kiếm điểm du lịch Mộc Châu. Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp vì sự rộng lớn khi đến mùa hoa mận bung nở trắng xóa, nhìn thôi là u mê rồi.

Thác Dải Yếm

Là khu du lịch được đầu tư xây dựng lại, với các công trình to đẹp, có cầu kính hiện đại nhất vùng Tây Bắc. Đến với thác Dải Yến quý khách có rất nhiều điểm để chụp ảnh, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn du khách.

Hang Dơi

Hang Dơi – Tây Thiên Đệ Nhất Hang Động tại Mộc Châu – Tổng Hợp Giá Vé Tham  Quan

Đây cũng là một địa điểm hay ho mà các bạn có thể ghé cho buổi check in của mình. Vừa được trải nghiệm vừa được khám phá thì ngại gì không thử phải không các bạn nhỉ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm: Bản Pa Phách, Đồng cỏ 68 Mộc Châu, Lâm Viên Tây Tiến, Đỉnh Pha Luông, Đồi chè Mộc Châu, Vườn dâu Chimi,…

Hiện nay ở Mộc Châu có một cây cầu đang được nhiều du khách săn đón, đó chính là cầu kính Bạch Long dành cho những du khách gan dạ, muốn chinh phục mọi độ cao, thử thách bản thân mình.

Đặc sản Mộc Châu

Những đặc sản Mộc Châu Sơn La mà bạn có thể mua về làm quà

Đặc sản Mộc Châu thơm ngon, độc đáo

Những loại đặc sản ở đây chủ yếu là sản phẩm của chính bàn tay những người nông dân làm ra nên rất đảm bảo về chất lượng cũng như hoàn toàn từ tự nhiên. Chúng ta phải kể đến: Bê chao, chè xanh, sữa bò tươi Mộc Châu, thịt trâu gác bếp…

Chính vì nơi đây có nhiều địa điểm đẹp như vậy nên chắc chắn bạn sẽ không thể đi hết các địa điểm đấy trong vòng một ngày được nên thường bạn sẽ nên đi từ 2 ngày trở lên thì bạn mới có trải nghiệm hoàn hảo. Do đó mà khi đến Mộc Châu mọi người thường sẽ đi cùng bạn bè hoặc người thân. Đặc biệt ngoài cảnh đẹp và đồ ăn ngon thì Mộc Châu không thiếu các cơ sở lưu trú để phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi đến đây. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề ăn đâu ở đâu vì đã có https://asahiluxstay.com/ lo rồi nhé!

Tour Mộc Châu với rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mộc Châu tham quan xứ sở các loài hoa.

Hy vọng bạn sẽ có cho mình một chuyến đi Mộc Châu tuyệt vời và đáng nhớ nhất.