Đến với Hạ Long, ngoài du lịch trên vịnh, thì bạn không nên bỏ qua các hang động, các làng chài với những hoạt động chèo thuyền kayak trong hang nước ẩn,... Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu chi tiết kinh nghiệm du lịch hạ long tháng 10 có gì đặc biệt.

I. Giới thiệu về Hạ Long

Du lịch hạ long tháng 10

Vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo tạo nên không gian kỳ vĩ. Với phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút du khách trong nước và quốc tế đến đây vào tháng 10.

II. Các địa điểm du lịch Hạ Long tháng 10 nổi bật

1. Đảo tuần châu

kinh nghiệm du lịch hạ long tháng 10
Đảo Tuần Châu

Đảo tuần châu là điểm du lịch thu hút du khách hàng đầu tại Vịnh Hạ Long. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái cho dãy núi, bãi biển đẹp cũng đa dạng dịch vụ như: khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng).

Đảo Tuần Châu là điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến đi sang trọng trên Vịnh Hạ Long.

2. Bãi biển Tuần Châu

du lịch hạ long tháng 10 tự túc

Thật là thiếu sót nếu đến Hạ Long mà không qua bãi biển Tuần Châu. Bãi biển Tuần Châu là một bãi biển nhân tạo nhưng vẻ đẹp thì không trùng với bãi biển nào. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với bờ cát trắng, làn nước trong xanh và tầm nhìn ra toàn cảnh cù lao Hạ Long.

3. Hòn Trống Mái

du lịch Hạ Long tháng 10

Hòn Trống Mái nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách bến Bãi Cháy 5km gần hòn Đỉnh Hương.

Cù lao hiện ra với 2 tảng đá vôi cao 10m có hình dạng giống như một cặp gà trống - mái đã tạo cảm hứng cho nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội họa và miêu tả toàn Vịnh Hạ Long.

Hòn đảo này mang tính biểu tượng đến nỗi được chọn làm biểu tượng của du lịch Việt Nam.

4. Hang Sửng Sốt

du lịch Hạ Long tháng 10

Đúng như tên gọi, hang sửng sốt sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của nó. Tọa lạc trên đảo Bồ Hòn, nằm ở trung tâm Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt là hang động lớn và đẹp nhất trong Vịnh.

Để đến được hang Sửng Sốt, bạn sẽ đi bộ dưới tán lá rừng, leo lên những bậc thang dài. Hang động có tổng diện tích 10000m2 với sự góp mặt rất lớn của những măng đá, nhũ đá lấp lánh đủ kích thước, hình dáng mang lại cảm giác huyền bí trong suốt hành trình khám phá hang Sửng Sốt.

||Xem thêm: Top 5 bãi biển ở Hạ Long đẹp tựa thiên đường cho kỳ nghỉ

5. Hang Đầu Gỗ - Đảo Đầu Gỗ

du lịch Hạ Long tháng 10

Tên gọi Đầu Gỗ xuất phát từ câu chuyện về vị tướng quân Trần Hưng Đạo chiến thắng quân Nguyên xâm lược vào thế kỷ 13 trên sông Bạch Đằng. Sau đó, một số cọc gỗ được phát hiện bên trong hang (có thể là do dòng chảy của đại dương). Do đó, hang động được đặt tên Đầu Gỗ để ghi nhớ sự kiện này.

Du khách đến với hang Đầu Gỗ phải vượt qua 90 bậc thang đá mới đến được cửa hang. Kiến trúc bên trong hang là cả một thế giới kỳ diệu do bàn tay của thiên nhiên chạm khắc nên.

6. Động thiên cung (Động thiên đường)

du lịch Hạ Long tháng 10

Được mệnh danh là một trong những hang động đẹp nhất của Vịnh Hạ Long. Động thiên cung được ban tặng cấu trúc phức tạp với nhiều buồng và trần cao. Nhũ đá và măng đó có hình thù kỳ dị tạo nên nét quyến rũ lớn cho động thiên cung. Ánh đèn bên trong hang càng làm cho toàn bộ trở nên mơ mộng, sang trọng và huyền bí.

Động thiên cung nằm ở phía Tây Nam cách đảo Đầu Gỗ 4km, rộng 10000m2

||Xem thêm: Chợ cá Hạ Long, điểm mua hải sản tươi ngon nhất Quảng Ninh

7. Đảo Ti Top (Titov)

du lịch Hạ Long tháng 10

Đảo Ti Tốp được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ người Nga - Gherman Titov, người đã đến thăm chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1962.

Bãi biển đảo Ti Tốp có tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh, bãi biển dài để thư giãn và tận hưởng làn nước xanh.

Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hạ Long tháng 10 mà Asahi Luxstay muốn chia sẻ tới bạn đọc. Tìm và đặt phòng khách sạn tại Hạ Long nhanh chóng qua Asahiluxstay.com để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

||Có thể bạn quan tâm: