Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch biển. Tuy nhiên, một vùng khí hậu tuyệt vời như Mộc Châu vẫn là điểm đến hấp dẫn cho tất cả mọi người. Vậy, du lịch mùa hè Mộc Châu có gì đẹp?

I. Thời tiết mùa Hè ở Mộc Châu

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa Hè, se se lạnh vào Mùa Thu, lạnh vào mùa đông và ấm áp khi xuân về không còn xa lạ với bất kỳ ai yêu mến vùng Tây Bắc.

du lịch mùa hè Mộc Châu
Thời tiết khá mát mẻ, không nóng oi như Hà Nội

Thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 Mộc Châu trở nên mát mẻ, không khí trong lành thoáng đãng. Gió núi mát mẻ dễ chịu vô cùng khác hẳn với làn gió biển mặn mòi.

II. Du lịch Mộc Châu mùa Hè nên đi đâu?

Mộc Châu có nhiều địa điểm đẹp, đến với mộc châu mùa hè du khách có thể lựa chọn một số địa điểm sau đây để khám phá:

1. Đỉnh Pha Luông

du lịch mùa hè Mộc Châu sơn la
Đỉnh Pha Luông

Nóc nhà của Mộc Châu, cái tên đầy hấp dẫn cho dân phượt và yêu thích cảm giác mạo hiểm. Chiều cao hơn 2000m so với mực nước biển, đỉnh Pha Luông có vẻ đẹp hùng vĩ. Vào mùa hè, du khách sẽ được ủng hộ bởi thời tiết nắng ráo, giúp cho quá trình chinh phục đỉnh Pha Luông thuận lợi hơn.

2. Thác Chiềng Khoa

kinh nghiệm du lịch mùa hè mộc châu
Thác chiềng khoa Mộc Châu

Thác Chiềng Khoa hay gọi là thác Mây. Tại đây vẫn chưa được khai thác nhiều vẫn giữ nguyên được cảnh sách hoang sơ. Thác Chiềng Khoa gồm 7 tầng, mỗi tầng đều có một hồ nước trong xanh để du khách thỏa sức bơi lội.

3. Đồi chè trái tim

trải nghiệm du lịch mộc châu mùa hè
Đồi chè Mộc Châu

Một trong những đặc sản của Mộc Châu là chè. Những đồi chè trải rộng, xanh mướt. Người dân tại đây đã tận dụng thế mạnh của mình khéo léo tạo hình các luống chè thành hình trái tim.

Hình ảnh đồi chè trái tim Mộc Châu đầy lãng mạn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các cặp đôi yêu nhau đã đến đây tham quan chụp ảnh.

4. Thung lũng mận Nà Ka

du lịch mộc châu mùa hè tự túc
Thung lũng mận Nà Ka

Mộc Châu nổi tiếng với nhiều trái cây, hoa tươi tốt. Những loài hoa mận, hoa đào, hoa mai trắng, hoa cải tạo nên khung cảnh sặc sỡ Mộc Châu.

Mùa hè tuy không phải mùa hoa mận nở, nhưng lại là mùa mận chín. Đến đây là thấy hấp dẫn rồi phải không?

Mận Mộc Châu nổi tiếng là quả to, thơm ngon. Vị Mận ngọt ngọt, chua chua tự nhiên cũng như trải nghiệm cảm giác tự tay hái từ trên cây xuống khiến nhiều khách du lịch thích thú.

5. Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

du lịch mộc châu mùa hè có gì đẹp
Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

Nằm ở bản Áng, xã Đông Sang. Có diện tích lên tới 21ha. Vườn hoa trồng nhiều loại rau và hoa. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loại hoa khác nhau: hoa tulip, hoa cẩm chướng, hoa huệ, hoa lan, hoa hồng,...

6. Hồ Quỳnh Nhai

du lịch mộc châu mùa hè
Check-in trên hồ Quỳnh Nhai

Hồ Quỳnh Nhai còn được gọi là Vịnh Hạ Long thu nhỏ dài tới gần 30km. Đây là vùng hồ thủy điện Sơn La nên cảnh sắc có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo.

Hồ quỳnh Nhai gồm nhiều đảo nhỏ chìm nổi như đảo phượng hoàng, đảo ông tiên, đảo con cóc, …

||Tìm đặt phòng homestay ở Mộc Châu giá tốt tại Asahi Luxstay.

III. Du Lịch Mộc Châu Mùa hè ăn gì?

Cũng như các mùa khác trong năm, đến Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn, đậm vị. Nếu bạn đến Mộc Châu vào mùa hè thì đừng ngần ngại mà thưởng thức các món ăn sau:

  • Bê Chao
  • Cá suối
  • Thịt trâu gác bếp
  • Nậm Pịa
  • Khoai sọ mán
  • Cải mèo
  • Cá hồi
  • Ốc đá suối bàng
  • Xôi ngũ sắc
  • Sữa bò non mộc châu
du lịch mộc châu mùa hè ăn gì
Thưởng thức những món ăn đặc sản của Mộc Châu

Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các loại rượu (táo mèo, sâu chít, mận) có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

>>> Xem ngay danh sách homestay Mộc Châu giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời Kết

Tóm lại, du lịch Mộc Châu mùa hè có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn để du khách khám phá trải nghiệm từ cảnh sắc thiên nhiên đến ẩm thực đặc sắc vùng miền. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn một phần trong chuyến du lịch Mộc Châu mùa hè sắp tới của bạn.

||Bài viết liên quan: