Chuyến đi du lịch của bạn tới Nha Trang - vùng biển được xem là “Hòn ngọc của biển Đông” chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Vùng biển này có sức lôi hút đặc biệt đối với khách du lịch dù là trong nước hay quốc tế. Lý do vì sao nó cuốn hút và trải nghiệm sao cho trọn vẹn biển Nha Trang thì hãy cùng Asahi Luxstay khám phá qua bài viết này nhé!
Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp? 

Thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang có kiểu khí hậu chính là hai mùa mưa nắng. Nhưng ưu điểm lớn nhất của thành phố này chính là mùa nắng dài trong suốt 8 tháng đầu năm, nhiệt độ chênh lệch cũng không cao. Quá hoàn hảo cho những tâm hồn mê biển xanh. Thành phố biển Nha Trang chỉ cách TP. HCM khoảng 4 giờ di chuyển bằng đường bộ, khoảng hơn 2h di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội là bạn đã được thỏa mãn cơn "thèm khát" biển cả của mình rồi. 
Từ tháng 9 – tháng 12 là mùa mưa của Nha Trang, cao điểm vào tháng 10 và 11. Thời điểm này thành phố nhiều mưa dầm, lại thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão. Lời khuyên là những ai có du lịch Nha Trang tự túc trong thời gian này thì nên xem trước tình hình thời tiết để lên lịch ra đảo cho phù hợp nhất.

Với địa hình biển đảo đa dạng, Nha Trang sở hữu tất cả những điều khiến các tín đồ biển xanh mê mẩn. Vịnh Nha Trang ôm trọn diện tích hơn 500 km vuông, 19 hòn đảo lớn nhỏ, cùng hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Dừng chân tại phố biển, hiếm ai có thể cưỡng lại một ngày rong ruổi khám phá những quần đảo hoang sơ nơi đây.

Đâu chỉ được thiên nhiên ưu ái, Nha Trang còn sở hữu một nền văn hóa đặc sắc. Với lịch sử từng thuộc về Chiêm thành, hiện nay Nha Trang vẫn còn rất nhiều di tích quan trọng, minh chứng cho một nền văn minh từng phát triển rực rỡ.

Du lịch Nha Trang - chơi gì?
Là một thành phố sôi động và hiện đại, phát triển du lịch từ rất sớm với nhiều các hạng mục dự án được đầu tư, nên đến với Nha Trang bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ vốn có mà còn được thấy rất nhiều các công trình hiện đại, bắt kịp xu thế trên thế giới. Buổi tối ở Nha Trang, du khách có thể đi thăm chợ đêm, đi dạo ở quảng trường 2 tháng 4, ngắm tháp trầm hương. Thành phố cũng đã mở lại nhiều quán bar, trong đó gợi ý là quán trên biển Sailing Club trên đường Trần Phú hay Skylight nằm trên tầng 43 của khách sạn Havana Hotel với tầm nhìn hướng biển.

Đứng đầu danh sách địa điểm vui chơi ở phố biển sôi động này chính là những bãi biển đẹp nằm ngay trung tâm thành phố, cùng những hòn đảo quyến rũ nằm rải rác trong vịnh. Các đảo ở Nha Trang được đầu tư du lịch, các khu vui chơi khá tốt nên du khách tha hồ trải nghiệm nhé. Khu vui chơi – resort nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Nha Trang không gì khác chính là VinWonders. “Chiếm lĩnh” đảo Hòn Tre, bạn sẽ được đi cáp treo vượt biển để đến VinWonders. Và đã đến VinWonders rồi thì đừng lo chán, có đủ các khu vực trò chơi trong nhà, ngoài trời, công viên nước, chương trình nhạc nước mỗi tối được đầu tư hoành tráng. Dành cho những ai muốn nghỉ đêm tại đây thì resort và nhà hàng sang trọng ở Vinpearl sẵn sàng phục vụ bạn.


Còn nếu là người yêu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử thì đừng nên bỏ qua Tháp Bà Po Nagar, Viện Hải dương học Nha Trang, hay Bảo tàng Alexandre Yersin để tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện lý thú bên cạnh một thành phố biển sôi động. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các địa điểm như: Nhà Thờ Núi, Chùa Long Sơn, 

Một trong những hoạt động du khách không thể bỏ qua khi đến Nha Trang là tắm bùn. Đây là một loại hình thư giãn, làm đẹp, sử dụng bùn khoáng thiên nhiên để làm đẹp và phục hồi sức khỏe. Các khu du lịch tắm bùn khoáng còn có thêm dịch vụ tắm khoáng nóng, hồ thủy lực massage… tha hồ cho bạn dành cả ngày dài thư giãn.  

Còn nếu là người yêu thích sự trải nghiệm mới lạ thì các hòn đảo biển xanh sóng vỗ, đảo đẹp hoang sơ sẽ là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ. Danh sách các hòn đảo xinh đẹp tại đây mà bạn phải một lần check-in khi đến Nha Trang phải kể đến là: Hòn Chồng - Hòn Vợ, Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Miễu, Hòn Nội,... và đặc biệt là Tứ Bình (4 hòn đảo xinh đẹp).

Còn nếu bạn là người yêu thích khám phá sự mạo hiểm thì không nên bỏ lỡ Rope Park - công viên đu dây mạo hiểm đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Nha Trang, du khách có thể thử thách độ dẻo dai và lòng can đảm với 145 thử thách leo trèo, vượt chướng ngại vật trên dây cực gắt.

Du lịch Nha Trang - Ở đâu?
Để tiện di chuyển và đi lại trong thành phố thì phương tiện xe máy là lựa chọn ưu việt cho chuyến đi của bạn khi đến Nha Trang. Dưới đây là một số khách sạn, homestay trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn nhé
Khách Sạn Senia - 10 Đ. Củ Chi, Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
Chỉ từ 600k/đêm, khách sạn này ngay gần biển, view toàn thành phố "cực lung linh" để thỏa sức ngắm nhìn thành phố xinh đẹp này khi lên đèn. Khách sạn 4 sao với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp với bể bơi vô cực hướng biển, phòng tập Gym, Spa,.. Xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn đến Nha Trang. 

Sea Pearl Hotel Nha Trang - 98A Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
Khách Sạn Sea Pearl tọa lạc tại 98A Trần Phú, thuộc con đường dát vàng cũng là con đường trung tâm của thành phố Nha Trang, chính vị trí là lợi thế, Sea Pearl hàng năm đón lượng khách về lưu trú và nghỉ dưỡng.
Một số món ăn nên thử ở Nha Trang. Các phòng ở khách sạn đều có ban công, với tầm nhìn hướng biển, điều tuyệt vời nhất để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của thiên đường biển cả, nơi có khí hậu ôn hòa, bên cạnh những hàng dừa xanh trên dải cát trắng, nằm phơi mình trên bãi cát, đón ánh nắng vàng và tận hưởng những hơi thở của biển cả mang lại..
Yêu thích một địa điểm đẹp, lãng mạn và đúng chất nghỉ dưỡng thì bạn có thể chọn lựa các resort tại Nha Trang như: Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang , Vinpearl Discovery 1 Nha Trang , Champa Island Resort & Spa Nha Trang ,The Anam Resort Nha Trang, Mia Resort Nha Trang , Paradise Resort Nha Trang, La Luna Resort Nha Trang

Du lịch Nha Trang - Ăn gì?
Bên cạnh hải sản, Nha Trang có nhiều món nhắc đến là nhớ như bò nướng, nem nướng, bánh can/bún chả cá... Quán bánh canh chả cá Nguyên Loan ở 123 đường Ngô Gia Tự là một gợi ý. Đây là thương hiệu lâu năm được nhiều du khách và người dân yêu thích. Quán có bánh canh hoặc bún, chan nước lèo luộc cá cờ, cá thu ngọt thanh. Các loại nhân ăn kèm là chả cá chiên, chả cá hấp, cá dầm, chân sứa giòn sật. Bát đặc biệt ở đây là 45.000 đồng.

Món gợi ý tiếp theo là bò nướng Lạc Cảnh. Thịt bò ở đây được thái vuông giã mềm, tẩm ướp với sốt cay ngọt. Du khách có thể gọi phần nướng sẵn hoặc thịt sống để nướng trên những bếp than hồng, lưu ý lật đều tay và nướng vừa phải để cảm nhận được độ mềm, ngọt của thịt bò. Ở quán cũng bán lươn đùm ăn kèm bánh đa. Giá một bữa ăn trung bình 100.000 đồng/người.

Đến Nha Trang, du khách không nên bỏ lỡ nem lụi, ăn kèm rau sống, rau củ muối chua cùng sốt chấm ngọt. Món ăn không quá no nên có thể dùng làm bữa phụ. Một số địa chỉ gợi ý cho du khách là nem nướng Đặng Văn Quyên trên đường Lãn Ông, nem nướng Bà Sáu ở Tô Vĩnh Diện...

Cuối cùng, bất kỳ kinh nghiệm du lịch Nha Trang nào cũng là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua một danh sách đồ sộ những món đặc sản nơi đây. Từ những món ăn dân dã như bún lá cá dầm, bún sứa, bánh canh chả cá; đến những món ăn vặt nức tiếng như mực rim me, hay bánh căn… Tất cả đều góp phần khiến danh sách đặc sản Nha Trang luôn đặc sắc trong mắt những vị khách sành ăn.