Du lịch Nha Trang tháng 10 có những điều gì hấp dẫn và nên chú ý gì. Nếu cần một list những địa điểm ăn chơi và chỗ ở chi tiết nhất thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Bạn hãy tham khảo và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với chuyến đi của bạn nhé!

I. Thời tiết Nha Trang tháng 10

Du lịch Nha Trang tháng 10

Khí hậu Nha Trang được phân 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa mưa và từ tháng 10 trở đi Nha Trang bước sang mùa đông. Vậy nên thời điểm lý tưởng để du lịch Nha Trang là vào tháng 1 đến tháng 8. 

Nhiệt độ ở Nha Trang chỉ dao động từ 24 đến 26 độ C. Tháng 10 Nha Trang vẫn thường xuyên có mưa liên tục nhưng mưa không lớn. Vậy nên du khách thường ngại đi du lịch Nha Trang vào tháng 10.

II. Có nên Du lịch Nha Trang tháng 10?

du lịch nha trang tháng 10

1. Ưu điểm

Với khí hậu mát mẻ và dễ chịu cùng với giá vé, giá phòng rẻ hơn so với mùa cao điểm nên du lịch Nha Trang tháng 10 vẫn sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời. Mùa này giá dịch vụ và giá ăn uống ở Nha Trang cũng rẻ hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Bạn có thể thoải mái chụp ảnh tạo dáng mà không sợ đông đúc và vướng người. Ít người du lịch thì chất lượng 

2. Nhược điểm

Tuy sẽ gặp một số khó khăn do thời tiết khi vào tháng 10 mưa nhiều, nắng ít nhưng bù lại du khách sẽ cảm nhận được Nha Trang trầm lắng, dịu dàng hơn. Và hơn nữa thời điểm này còn thưa người, du khách sẽ tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều. 

III. Hướng dẫn di chuyển đến Nha Trang

du lịch nha trang tháng 10 có gì đẹp

Đến với thành phố Nha Trang xinh đẹp, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 phương tiện sau:

  • Máy bay: dù ở Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng thì đều có những chuyến bay đến sân bay Cam Ranh. 
  • Tàu hỏa: Chỉ với mức giá từ 250.000 - 400.000 là bạn có thể di chuyển từ Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng để vào Nha Trang. 
  • Xe khách: cũng có rất nhiều chuyến xe khách đi Nha Trang và bạn có thể lên mạng tìm trước để đặt mua online

IV. Các địa điểm ăn chơi khi du lịch Nha Trang tháng 10

1. Các món ăn nổi tiếng ở Nha Trang

Khi đến bất kỳ một địa điểm du lịch nào thì việc tìm hiểu và thưởng thức ẩm thực tại địa phương đó sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Nha Trang với nền ẩm thực đa dạng sẽ khiến bạn thích mê.

- Bánh xèo mực: món ăn dẫn dã hấp dẫn. Tháng 10 thời tiết se lạnh thưởng thức chiếc bánh xèo mực nóng, vàng giòn, dai ngọt tự nhiên thì còn gì bằng.

du lịch nha trang tháng 10 ăn gì

- Bánh căn hải sản: những chiếc bánh nóng giòn với nhân mực, tôm, bề bề,... sẽ khiến bạn thích mê

đặc sản nha trang tháng 10

- Bún chả cá: món ăn tuy quen thuộc nhưng ở Nha Trang sẽ có một hương vị rất riêng. Nước dùng ngọt thanh từ ninh xương cá cộng với chả cá dai dai, sứa sần sật cộng với lát cá tươi, ngọt tự nhiên khiến hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch nha trang tháng 10

- Nem Ninh Hòa: món đặc sản nổi tiếng. Những xiên nem nướng thơm phức, hấp dẫn được bày bán khắp nơi.

Trải nghiệm du lịch nha trang tháng 10

- Bánh tráng xoài: được làm từ xoài chín và mạch nha. Vị ngọt của bánh xen lẫn vị chua nhẹ, dai ngon hấp dẫn. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà khi du lịch Nha Trang.

Lịch trình du lịch nha trang tháng 10

- Gỏi cá mai: món ăn hấp dẫn. Với hương vị ngọt béo tự nhiên của thịt cá mai hòa quyện cùng chút chua chua của chanh, béo của đậu phộng giã nhuyễn. Khi cuốn tất cả lại chấm cùng nước chấm đậm đà tạo vị ngon khó mà cưỡng lại.

món ăn ngon du lịch nha trang tháng 10

- Bún sứa Nha Trang: món ăn mang hương vị biển đậm đà. Vị ngọt thơm, đậm đà của sứa, cá thu, cá nhồng,.... Cùng với nước lèo ninh từ xương cá ngọt thanh tạo nên tô bún hấp dẫn.

du lịch nha trang tháng 10

2. Những điểm chơi không thể bỏ lỡ

- Tháp Bà Ponagar: ngôi đền Chăm pa cổ. Nằm tại 61 đường 2 tháng 4, Vĩnh Phước, Nha Trang, cách trung tâm thành phố tầm 2km, ngôi đền hấp dẫn nhiều du khách gần xa. Được xây dựng trong thời kỳ cường thịnh nhất của Chăm pa, Ponagar có lối kiến trúc đặc sắc, hòa vào những điệu múa dân gian, độc đáo của người Chăm.

Địa điểm du lịch nha trang tháng 10

- Chùa Long Sơn: nơi sở hữu tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh đồi Trại Thủy, nằm tại số 22 đường 23/10, Phương Sơn, Nha Trang. Đây cũng là ngôi chùa lớn nhất tại Nha Trang.

lịch trình du lịch nha trang tháng 10

- Chợ Đầm: biểu tượng thương mại của thành phố. Đây là khu chợ trung tâm của người dân và cả du khách cũng đến ghé thăm và mua sắm. Kiến trúc độc đáo, đặc sắc và nhiều loại hàng hóa phong phú, đa dạng sẽ là nơi cho bạn mua hàng lưu niệm, đặc sản hấp dẫn của phố biển.

du lịch nha trang tháng 10 có gì đẹp

- VinWonders Nha Trang: thế giới trò chơi đa dạng, phong phú. Diện tích rộng lớn lên đến 50ha, gồm 6 phân khu, đây là một thiên đường nghỉ dưỡng cho các du khách. Bạn có thể chơi tại Adventure Land, King’s Garden, The World Garden, Water World, Sea World, Fairyland với gần 100 hoạt động vui chơi, giải trí.

du lịch nha trang tháng 10

- Nhà thờ đá: thánh đường châu Âu: điểm nhấn là tháp chuông cao vút, thánh đường rộng cùng các ô cửa nhiều màu sắc rực rõ.

du lịch nha trang tháng 10

- Đảo Điệp Sơn: thu hút du khách bởi thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành. Đảo nằm trên vịnh Vân Phong, Van Giã, Khánh Hòa. Đảo Điệp Sơn gồm 3 đảo nhỏ: Hòn Bịp, Hòn Ó và Hòn Qua. Bạn có thể tắm biển, dạo chơi, trải nghiệm cuộc sống ngư dân, đi cano và check in cầu Ngọc Trai tại đây.

du lịch nha trang tháng 10

- Suối Ba Hồ: đẹp như tranh vẽ. Với hồ nước trong xanh nằm giữa núi rừng hùng vĩ  cùng với thác nước trắng xóa, những vách núi cheo leo,.. Nơi đây được ví như Tuyệt Tình Cốc.

du lịch nha trang tháng 10

Lời kết

Mặc dù có chút khó khăn do thời tiết làm ảnh hưởng đến du lịch nhưng du lịch Nha Trang Tháng 10 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên biển xanh, cát trắng, nắng vàng kết hợp với những món ăn ngon khó cưỡng lại.