Những ngày hè bắt đầu chuẩn bị đến và đó là thời điểm thích hợp để bạn “xách ba lô lên” và đến Sapa. Dưới đây là gợi ý lịch trình đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm siêu tiết kiệm bạn không nên bỏ qua.

Thời khắc giao mùa Tháng Tư khi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Sau thời gian “ngủ vùi” trong đêm đông bởi giá rét, sương mù và những hạt tuyết trắng, Sapa bước sang tháng Tư với sự “thức tỉnh” của muôn loài nơi núi rừng Tây Bắc. Màu đỏ của đỗ quyên khoe sắc tô điểm cho màu xanh của núi rừng bạt ngàn. Sắc trắng tinh khôi của mận, hoa mơ phủ trắng cả một ngọn đồi khiến ai ghé qua cũng phải say mê trước vẻ đẹp đó của thiên nhiên.

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm
Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Hết những ngày mây mù che kín, Tháng Tư là thời điểm thích hợp nhất để dân phượt thực hiện “săn mây”. Nếu đến du lịch Sapa vào tháng Tư thì bạn không nên bỏ lỡ khoảnh khắc này vào sáng sớm tại các địa điểm có vị trí cao như Núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, hay đèo Ô Quy Hồ,... để ngắm nhìn  khung cảnh những đám mây trắng bồng bềnh trôi khiến bạn như đang bước vào thế giới tiên cảnh vô thực. 

Đến với Sapa thì chắc chắn phải “check-in” ruộng bậc thang - loại ruộng trồng lúa đặc biệt của người dân vùng núi. Mỗi mùa trong năm lại cho ruộng bậc thang màu sắc, vẻ đẹp khác nhau nhưng dù ở mùa nào, nó cũng khiến khách du lịch phải choáng ngợp với màu sắc khác biệt, không rực rỡ, mà lại bình dị đến nao lòng.

Đâu đó cũng thấp thoáng bóng hình bé nhỏ của những người nông dân đang cần mẫn, cặm cụi lao động. Khung cảnh bình yên này như món quà nhỏ mà du lịch Sapa tháng 4 dành cho du khách.

Khám phá lịch trình đi Sapa 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và chi tiết

Ngày 1: Nhà thờ đá Sapa - Hồ Sapa - Núi Hàm Rồng - Sun Plaza - bản Cát Cát

Lựa chọn đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Sapa là một quyết định đúng đắn cho chuyến đi này, vừa khỏe lại vừa tiết kiệm với giá vé dao động khoảng từ 300k - 500k (tùy vào loại tàu bạn chọn)

Nếu để trải nghiệm sự “sang chảnh” thì nên đặt phòng tại Pao's Sapa Leisure Hotel, nghỉ 1 đêm tại đây với giá phòng khoảng 1,5tr cho 3 người (đã gồm buffet ăn sáng). Đêm thứ hai tại Sapa bạn có thể lựa chọn ở Homestay để cảm nhận trọn vẹn không khí cũng như bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà chỉ có tại Sapa.

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm tự túc
Trung tâm thị trấn Sapa

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sapa, Pao's Sapa Leisure Hotel là khách sạn 5 sao, gần các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm trung tâm thương mại Sun Plaza, Quảng trường Trung tâm Sa Pa và Nhà thờ Đá Sa Pa.

Sau những giây phút “đã mắt” với khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên núi Hàm Rồng, vẻ đẹp nhẹ nhàng của thung lũng Mường Hoa. Giờ là lúc bạn nên khám phá văn hóa bản địa tại bản Cát Cát - một bản làng mang cho mình những nét cổ kính lâu đời của văn hóa H’Mông nhưng cũng có những nét “hiện đại hóa” để phù hợp cho sự phát triển du lịch

Ngày 2: Thác Bạc - Thác Tình Yêu - Cổng trời - Đỉnh đèo Ô Quy Hồ - cầu kính rồng mây

Trên đường đến được đỉnh đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ đi qua Thác bạc, Thác Tình yêu. Đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D chạy ngang dãy Hoàng Liên Sơn, cầu nối giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Và đỉnh của con đèo chính là ranh giới giữa 2 tỉnh miền cao nà, được người dân bản địa vẫn hay gọi là “Cổng trời”. Việt Nam có tứ đại đỉnh đèo thì con đèo này là dài nhất và hùng vĩ nhất.

Hãy lưu lại cho mình khoảnh khắc đứng tại Cổng trời để được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ít nơi đâu có được. Vẻ đẹp này đã được nhiều trang báo quốc tế bình chọn là một trong những địa điểm đẹp nhất của Việt Nam.

lịch trình đi sapa 3 ngày 2 đêm
Cầu kính Sapa

Bắt đầu đón khách từ cuối năm 2019, cầu kính Rồng Mây đã được nhiều tín đồ du lịch “săn đón”. Hãy trải nghiệm cảm giác đi qua chiếc cầu trong suốt giữa vực thẳm sâu hun hút. Chắc chắn đây sẽ là cách mà bạn giải tỏa stress hữu hiệu nhất và học cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân mình để thực hiện được những mục tiêu lớn lao hơn phía trước. 

Ngày 3: Bản Lao Chải -  Tả Van - Fansipan 

Chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm sẽ có nhiều thời gian hơn cho bạn khám phá nơi đây. Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm trekking tại bản Tả Van - ngôi làng đơn sơ, mộc mạc và mang đậm văn hóa bản sắc dân tộc vùng núi phía Bắc. Đó là hình ảnh những dòng suối, phiến đá cổ, những ngôi nhà sàn lâu đời nhưng chắc chắn, hình ảnh bếp củi,..Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho bản làng nơi đây.

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm tự túc
Toàn cảnh ruộng bậc thang tại Sapa

Hãy nhớ check in tại chiếc cầu Mây cổ kính được làm từ những sợi dây mây buộc chắc chắn và các ván gỗ ghép lại với nhau. Cây cầu này bắc qua suối Mường Hoa, đến thăm Cầu Mây vào những ngày chuyển lạnh, du khách sẽ thấy một khung cảnh thần kỳ, sương giăng phủ kín cây cầu hệt như ở xứ sở thần tiên mây mù bao quanh.

Một địa điểm nữa mà khi nhắc đến Sapa, ai cũng rõ như lòng bàn tay, đó chính là địa điểm check in Đỉnh núi Fansipan. Hành trình “chinh phục” đỉnh núi Fansipan - nơi được xem là mái nhà Đông Dương giờ đây trở nên dễ dàng hơn khi có cáp treo. Không khó khăn gì để bạn lên được đỉnh núi và săn cảnh tượng mây bồng bềnh ở độ cao 3143m so với mực nước biển. 

Hy vọng với những gợi ý lịch trình đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết kể trên, bạn đã có thể lên ngay một kế hoạch cho chuyến đi của mình tới Sapa và tận hưởng kỳ nghỉ lễ trọn vẹn bên những người thương yêu. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!