Xu hướng lựa chọn loại hình du lịch trải nghiệm dần trở nên phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ trong những năm gần đây. Mường Sang Retreat Mộc Châu đang rất được "săn đón". Hãy cùng Asahi Luxstay tìm hiểu về 05 điểm được khách du lịch yêu thích khi tới Mường Sang Retreat Mộc Châu qua bài viết dưới đây nhé!

Các điểm đến phát triển theo mô hình cắm trại gần Hà Nội (Mộc Châu, Hòa Bình, Sóc Sơn,..) vẫn luôn được đứng top đầu lượt hiển thị tìm kiếm khi khách hàng có nhu cầu đi du lịch.  Du lịch trải nghiệm ngày càng phát triển và được ưa chuộng, đặc biệt là khi đến với Mường Sang Retreat, Mộc Châu.

Du lịch trải nghiệm Mường Sang Retreat Mộc Châu 

Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc, diện tích tự nhiên là 1.081,66 km2, chiếm 7,49% diện tích của tỉnh Sơn La, đứng thứ 8 trong số 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Huyện Mộc Châu có quốc lộ 6, quốc lộ 37 và quốc lộ 43 đi qua, có chung đường biên giới với Việt Nam – Lào dài 40,6 km.
 
Di chuyển khoảng 5 giờ đồng hồ lái xe là bạn có thể đặt chân tới Mường Sang Retreat, thỏa sức khám phá, trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Mộc Châu có cả bốn mùa rõ rệt, với đặc điểm nổi bật là vùng khí hậu cao nguyên ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình/năm khoảng 18-20ºC, lượng mưa trung bình/năm khoảng 1.500 – 1.600 mm và độ ẩm không khí trung bình 85%.

Xu hướng du lịch kết hợp trải nghiệm tại Mường Sang Retreat Mộc Châu

Đến với Mường Sang Retreat Mộc Châu, bạn sẽ được tận hưởng không gian sống trong lành, tươi mát của núi rừng qua các loại hình căn hộ từ trung cấp đến cao cấp. Bạn có thể lựa chọn ở căn bugallow dành cho 02 người, chọn cắm trại giữa núi rừng qua đêm hay lựa chọn glamping cao cấp. Cùng tận hưởng thả lòng mình với thiên nhiên, để "tưới mát" tâm hồn mình bằng những âm thanh cây lá, chim muông. Một loại hình du lịch thiên nhiên rất được ưa chuộng gần đây chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 
 
 
Du lịch trải nghiệm hay còn được biết đến với cái tên Experience Tourism. Đây là hình thức du lịch chú trọng vào các trải nghiệm của chính bản thân mỗi du khách. Dù là du lịch trải nghiệm 1 mình hay theo nhóm thì bạn đều có thể học hỏi nhiều điều mới, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. Đối với loại hình du lịch này, du khách thay vì  lưu trú trong khách sạn, homestay hay resort thì bạn sẽ được ở ngay tại nhà của người dân bản địa. Thay vì ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn thì bạn sẽ cùng người dân địa phương ăn uống ở nhà của họ. Thay vì chỉ dạo qua các địa danh thì bạn sẽ được khám phá sâu hơn bản sắc, văn hóa và những câu chuyện của từng vùng miền. Thay vì đi một vài ngày thì thời gian bạn sẽ ở lại lâu hơn, có thể là một tuần, một tháng hoặc dài hơn. Chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khác biệt khi bạn đến với Mường Sang Retreat Mộc Châu. 

Trải nghiệm trekking núi rừng tại Mường Sang Retreat Mộc Châu

Với những trekkers, trong tâm hồn luôn có một tình cảm đặc biệt dành cho núi rừng hoang sơ, hùng vĩ của đất nước. Qua hình thức này, khách du lịch sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hòa quyện vào thiên nhiên hoang dã nơi núi rừng. Đây được xem là cách để giải tỏa căng thẳng hữu hiệu nhât. Vì ở đó, người tham gia được là chính mình, được khám phá giới hạn của chính bản thân mình và học thêm những kỹ năng sinh tồn.

Bắt trọn những khoảnh khắc "hiếm có" chỉ có tại Mường Sang Retreat

Tọa lạc tại vị trí "đắc địa" giữa thung lũng Mường Sang, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bình minh sớm mai nơi núi rừng Tây Bắc. Một cái gì đó rất riêng, rất đặc sắc mà không nơi nào có được. Sáng thức dậy mở lều trại ra là khung cảnh nên thơ sẽ hiện ra trước mắt bạn, một vẻ đẹp hùng vỹ nhưng cũng đầy sự nên thơ. Mặt trời lấp ló sau hai ngọn núi, mang ánh nắng vàng nhẹ tràn dài trên các ngọn đồi. Cùng với đó là màn sương mờ ảo của sớm mai khiến cho những ngôi nhà thuất ẩn thuất hiện, trông như một bức tranh động. 
Nếu đi vào những ngày mùa lúa chín, bạn sẽ cảm nhận được mùi khói bếp củi hòa quyện cùng hương thơm của lúa nếp nương, cảm giác đó thật thi vị mà chỉ có nơi đây bạn mới có thể cảm nhận được. Nó khiến mọi giác quan như được bừng tỉnh, hãy nhắm mắt và hit một hơi thật sâu, bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái. 
Khung cảnh đêm xuống cũng xứng đáng là khoảnh khắc tuyệt vời để bạn lưu giữ. Cắm trại qua đêm giữa núi rừng sẽ mang tới một cảm giác mới lạ cho chuyến đi đến Mộc Châu của bạn. Nhâm nhi tách cafe, ngắm nhìn sao trời và trăng, khiến cho tâm hồn bạn trở nên thư thái hơn bao giờ hết. Còn nếu bạn là người yêu thích sự náo nhiệt, sôi động thì một đêm đốt lửa trại "cháy" hết mình chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cùng đám bạn thân hay đồng nghiệp. 

Tham quan địa điểm du lịch gần Mường Sang Retreat Mộc Châu

Nằm giữa trung tâm Mộc Châu, nên từ Mường Sang bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng của Mộc Châu như: Thác Dải Yếm, Đồi chè trái tim, Rừng thông bản Áng, thung lũng Mận Nà Ka,... Những địa danh này sẽ cho bạn những bức hình tuyệt đẹp để đăng dần cả năm. Hãy chuẩn bị cho mình những chiếc váy dài hay thuê những bộ đồ dân tộc để mặc chụp ảnh nhé!

Tham gia hoạt động tại nông trường Mường Sang Retreat Mộc Châu

Sau quãng thời gian dài phải ở nhà vì Covid, giờ là thời gian thích hợp cho những hoạt động ngoài trời, đặc biệt là các bạn nhỏ. Tại nông trường Mường Sang, bạn sẽ được tham gia các hoạt động làm vườn như một bác nông dân thực thụ: hái cây ăn quả (cam, dâu, dưa leo,..), hái rau sạch tại vườn, tham gia vắt sữa bò, cưỡi ngựa,... Ngoài ra, tại đây còn vô vàn các điểm check-in thú vị cho bạn như đồi hoa hướng dương, hoa tam giác mạch,...

Chắn chắn đến với Mường Sang Tretreat - địa điểm du lịch kết hợp trải nghiệm sẽ mang tới cho bạn những cảm xúc mới lạ, và những kỷ niệm khó quen cùng bạn bè và người thân

||Thông tin liên hệ: