Nghỉ hè là thời gian phù hợp nhất để gia đình cùng trẻ nhỏ khám phá những hoạt động thú vị. Bố mẹ hãy tranh thủ khoảng thời gian này để cùng con trẻ tạo những kỷ niệm đáng nhớ, kích thích óc tò mò của trẻ nhỏ nhé.

Đưa trẻ về quê nghỉ hè

Về quê là lựa chọn của đa số những bậc cha mẹ công tác ở thành phố lựa chọn cho con mỗi khi dịp hè về. Trong kỳ nghỉ hè, con trẻ được về quê thăm ông bà vừa giúp con tiếp xúc với cội nguồn, khám phá thêm nhiều điều mới lạ. Đây là cơ hội giúp trẻ học thêm được nhiều kiến thức thực tế, tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Trẻ có thể tham gia những trò chơi ngoài trời như thả diều, hái trái, trồng cây…, những trải nghiệm mà chỉ khi rời xa chốn thành thị mới được biết và thực hành. Chính điều này sẽ giúp kích thích khả năng tư duy, xử lý tình huống trong trẻ, giúp trẻ và ông bà gắn kết với nhau hơn.

Cho trẻ tham gia các lớp học năng khiếu

Thời gian 1 tháng nghỉ hè là lúc cha mẹ để bé tiếp xúc với những điều bé thích và muốn khám phá. Hãy trò chuyện cùng con, hỏi con muốn làm gì hè hay và chọn 1 lớp bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ. Thay vì tiếp xúc nhiều với ti vi, điện thoại, việc tham gia vào các lớp vỡ tranh, học đàn hay tập trung chơi 1 môn thể thao bé thích (bóng rổ, cầu lông, bơi lội…) sẽ giúp sức khỏe thể chất và tinh thần của bé được cải thiện và rèn luyện.

Đăng ký học kỳ quân đội cho trẻ 

Một hoạt động vô cùng mới mẻ được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con trong những dịp hè đến chính là cho con tham gia vào học kỳ quân đội. Tại môi trường này, trẻ sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới, rèn luyện được tính tự lập, sức khỏe và kỹ năng làm việc tập thể. Việc được sinh hoạt và tiếp xúc với môi trường quân đội sẽ giúp con trang bị được những kỹ năng sống cần thiết, rèn luyện thói quen sinh hoạt điều độ, suy củ và hình thành thói quen tự giác. Hoàn thiện mọi việc của bản thân mà không cần sự giúp đỡ từ người khác. Bên cạnh đó, trẻ được tham gia và các bài huấn luyện cá nhân, huấn luyện tập thể đặc biệt để giúp con vượt qua được nỗi sợ hãi, đương đầu với khó khăn, thử thách trong cuộc sống. 

Cho trẻ tham gia khóa tu mùa hè 

Các khóa tu mùa hè tại chùa thường được tổ chức 1 tuần/ khóa với số lượng khóa sinh lớn, chia làm nhiều nhóm nhỏ. Các khóa tu với kiến thức chủ yếu về giáo lý nhà Phật, hướng trẻ thực hành Phật pháp, hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, các khóa tu còn có nhiều hoạt động tập thể và các trò chơi gắn kết mọi người giúp trẻ có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp, giảm căng thẳng, tiếp xúc với nguồn năng lượng tích cực. Tham gia các khóa tu yêu cầu trẻ phải tuân theo các quy định và giờ giấc sinh hoạt tại nhà chùa, góp phần rèn luyện ý thức, tính tự giác và khả năng sống độc lập cho trẻ.

Tham gia trại hè của trường 

Thường mỗi trường các bé đang theo học đều sẽ có những lớp trại hè với nhiều hoạt động thể chất, tinh thần thú vị khi hè về. Cha mẹ có thể cho con tham gia trại hè với sự hướng dẫn trực tiếp từ giáo viên, yên tâm để con phát triển đầy đủ thể chất, kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng mềm và ôn lại bài cũ để không quên những kiến thức đã được học trên trường. Ngoài ra. Các trại hè hiện nay đều đi kèm những lớp dạy kỹ năng sống, điều này sẽ giúp bé trang bị được những kiến thức quan trọng để tự lập và tự bảo vệ bản thân trước những tình huống bất ngờ trong cuộc sống.

Đi du lịch cùng gia đình

Đây chắc hẳn là điều mà đứa trẻ nào cũng đều mong chờ khi hè đến. Beds đã học tập, gắn bó với trường lớp thời gian dài nên việc được nghỉ ngơi, đi chơi, khám phá cảnh đẹp tại vùng đất mới dường như là một món quà quý giá cho mùa hè của bé. Cha mẹ có thể hỏi kỹ con cái muốn được khám phá những đâu vào kỳ nghỉ hè và chuẩn bị danh sách những hoạt động thú tại nơi đến. Những chuyến du lịch là thời gian để bố mẹ và con cái có thêm những giây phút vui đùa, thư giãn, gắn bó thêm tình cảm gia đình.

Trên đây là những gợi ý của Asahi Luxstayvề các hoạt trải nghiệm hè này cho trẻ. Kỳ nghỉ hè là thời gian quý báu để trẻ được thư giãn, trải nghiệm những hoạt động đa màu sắc. Để trẻ có khoảng thời gian đáng nhớ, bố mẹ hãy để trẻ lựa chọn những hoạt động mà mình yêu thích, lựa chọn môi trường cùng địa điểm phù hợp để con có một mùa hè bổ ich.