Hạ Long không có tiếng sóng vỗ rì rào, nhưng lại làm say lòng người bởi một màu xanh đằm thắm, xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời, màu xanh của sự trẻ trung đầy sức sống. Hạ Long tựa bức tranh sơn thủy hữu tình hiện hữu tại đời thường, khiến ai ghé thăm cũng phải bàng hoàng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho nơi đây.

Nếu đã đến Hà Nội hòa mình cùng cuộc sống sôi động nơi phồn thị thì nhất định phải ghé Hạ Long ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thả hồn mình cùng sóng nước mênh mông. Để tận hưởng cảnh đẹp đó một cách trọn vẹn thì có lẽ một căn phòng thoải mái đầy đủ tiện nghi, có view đẹp nhìn ra biển sẽ khiến bạn “say” không muốn về.

Hệ thống khách sạn và nhà hàng ở Hạ Long cũng đã được quy hoạch rõ ràng và quản lý sát sao bởi các cấp chính quyền địa phương để bảo tồn di sản thiên nhiên đồng thời chuẩn hóa tiêu chuẩn các khách sạn hướng tới phát triển ngành du lịch không khói bền vững. Tìm một căn hộ có view hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long và Đảo Rều, ở vị trí đắc địa trung tâm thành phố đã không còn là vấn đề quá khó khi dự án Halong Bayview đã đi vào hoạt động.

Cùng với đó, sự phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đã giúp Hạ Long thu hút một lượng khách khổng lồ vào tất cả các mùa trong năm. Giờ đây, khoảng cách từ Hà Nội đi Hạ Long đã không còn xa nữa, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ lái xe là bạn có thể đặt chân đến vùng biển đầy thơ mộng này, rủ nhau cùng trốn xa nơi phồn hoa đô vào ngày cuối tuần. Hệ thống cảng hàng không cũng phát triển mạnh với hai sân bay lớn: sân bay Quốc tế Vân Đồn, Sân bay Cát Bi Hải Phòng.

Bạn hãy thử trải nghiệm khám bức tranh thủy mặc này bằng thủy phi cơ trong vòng 30 phút, giá chuyến tham quan này dao động từ 5-7 triệu đồng. Nếu bạn sợ độ cao thì di chuyển bằng thuyền khám phá hệ thống hang động cũng rất thú vị. Vô vàn hang động với những kiểu dáng khác nhau được người dân đặt tên như:Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn, hang Sửng Sốt thì kín đáo thâm trầm...

“Say” bởi cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi ngắm nhìn hoàng hôn từ Halong Bayview, bạn sẽ còn “say” bởi các món ăn đặc sắc của địa phương chế biến cầu kì từ bàn tay khéo léo của các đầu bếp đất Quảng. Một đặc sản đầy tự hào của người dân nơi đây đó chính là chả mực, nằm trong top 10 của bảng xếp hạng những món ăn ngon nhất châu Á. Bạn có thể thưởng thức cùng với bánh cuốn hay xôi cho bữa sáng (bánh cuốn chả mực Bà Ngân, Ẩm thực làng chài, Xôi chả mực).

Kế hoạch cho chuyến đi Hạ Long ngày cuối tuần đừng quên bỏ túi top những món ăn ngon ở Hạ Long sau đây nhé: sam, sá sung, bánh gật gù, bún bề bề, bánh tài lồng ếp, bún xào ngán, gà đồi Tiên Yên,… Từ Halong Bayview, bạn có thể hòa mình cùng không khí sôi động và thử sức mình với các trò chơi mạo hiểm tại Khu vui chơi Sun World. Nếu muốn có những bức ảnh check-in sống ảo mô phỏng phố cổ Hội An thì lựa chọn tham quan phố cổ Bãi Cháy là địa điểm không thể bỏ qua. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long sẽ mang đến cho bạn những bức tranh độc – lạ vô cùng thú vị. Và cuối cùng là chợ đêm Hạ Long, nơi các bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc sản địa phương và ngắm nhìn các loại hải sản tươi sống.

Vì cuộc đời là những chuyến đi, hãy xách balo cùng Asahi Luxstay khám phá những địa điểm mới-lạ, mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời nhất trong chuyến đi của mình nhé!