Du lịch Hang Luồn Hạ Long với nhiều hoạt động thú vị, chèo thuyền ngắm hang Luồn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Tham khảo những kinh nghiệm du lịch hang luồn chi tiết dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn.

I. Hang Luồn ở đâu?

  • Vị trí: Nằm trên đảo Bồ Hòn, ở phía Nam của vịnh Hạ Long.
Hang Luồn Hạ Long
Hang Luồn Hạ Long

Bạn chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển từ đảo Tuần Châu hoặc Bãi Cháy là tới Hang Luồn.

Hang Luồn là một trong những điểm du lịch tham quan cảnh sắc thiên nhiên thu hút giới trẻ khám phá. Không giống với các hang động khác, để di chuyển tới tham quan Hang Luồn Quảng Ninh, bạn không thể đi bộ mà bắt buộc phải di chuyển bằng thuyền bởi hang động có phần ngập nước và thông ra biển.

Nằm ở vị trí đặc biệt, hang Luồn được bao quanh bởi non nước hữu tình. Cổng vòm hang với hình dáng tự nhiên dài khoảng 60m luôn soi bóng xuống làn nước biển xanh mát tạo nên một bức tranh thủy mặc.

II. Kinh nghiệm du lịch hang Luồn Hạ Long

2.1 Du lịch Hang Luồn vào thời điểm nào?

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong chuyến khám phá hang Luồn và vịnh Hạ Long thì lựa chọn thời điểm tham quan là vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm những người đi trước thì  thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hang Luồn là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.

Du lịch Hang Luồn Hạ Long tháng nào
Du lịch Hang Luồn Hạ Long từ tháng 4 - tháng 6

Mùa hè là thời điểm vịnh Hà Long thời tiết khá ấm, có nắng đẹp, biển êm nên việc di chuyển khá thuận lợi.

2.2 Cách di chuyển đến Hang Luồn

Để di chuyển đến hang Luồn không khó, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

kinh nghiệm du lịch hang luồn Hạ Long
Di chuyển đến Hang Luồn bằng tàu/thuyền
  • Cách 1: từ trung tâm thành phố Hạ Long, di chuyển theo quốc lộ 18 khoảng 10 phút đến phà Bãi Cháy. Sau đó đi tàu hoặc thuê thuyền tới hang Luồn. (Lưu ý: thời gian tham quan trên vịnh từ 6h30 - 16h30, thời gian di chuyển bằng tàu/thuyền từ 3 - 6 tiếng). Vì vậy, bạn chú ý thời gian để kịp thuê tàu/thuyền tham quan cũng như kịp trở về đất liền.
  • Cách 2: lựa chọn đi theo tour du lịch Hạ Long (bởi hầu hết các tour du lịch hạ Long đều có khám phá hang Luồn). Bạn chỉ cần đặt tour và mọi vấn đề khác, bên tổ chức sẽ chuẩn bị cho bạn.

2.3 Chi phí khám phá hang Luồn

Để có chuyển du lịch Hang Luồn thật hoàn hảo thì chuẩn bị tài chính khá quan trọng. Cần dự trù chi phí cho chuyến đi:

  • Vé tham quan (bắt buộc): 290.000 VNĐ/người
  • Chi phí thuê tàu: ~ 200.000 VNĐ/người
  • Vé ăn trưa trên tàu: 150.000 - 250.000 VNĐ/người

Tùy vào từng thời điểm mà chi phí tham quan, thuê tàu sẽ có sự khác nhau. Đừng quên thương lượng chi phí thuê tàu/thuyền trước khi đi chuyển.

III. Trải nghiệm du lịch Hang Luồn Hạ Long Quảng Ninh

Trong hành trình khám phá hang Luồn Quảng Ninh, nếu có cơ hội trải nghiệm những hoạt động dưới đây, chắc chắn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ.

3.1 Chèo thuyền kayak

Du lịch hang luồn Hạ Long
Chèo thuyền Kayak

Trải nghiệm mới lạ, hòa mình với thiên nhiên để chạm tay vào nước biển thì đừng bỏ qua trải nghiệm chèo thuyền kayak. Thuê một chiếc thuyền kayak chỉ với giá 50.000 VNĐ cho một lượt 2 người. bạn sẽ có thể khám phá hang Luồn được thiên nhiên ban tặng.

3.2 Đi đò khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hang Luồn

Du lịch hang luồn Hạ Long

Đi đò để khám phá vẻ đẹp của hang Luồn là một gợi ý phù hợp dành cho nhóm đông người. Có lái đò đi cùng, vừa thoải mái trò chuyện, vừa được nghe cô chú lái đò kể những câu chuyện thú vị. Giá thuê đò khoảng 30.000 VNĐ/người/lượt. Nếu đi đoàn đông bạn có thể thương lượng để có giá thấp hơn.

3.3 Ngắm khỉ vàng

Du lịch hang luồn Hạ Long
Khỉ vàng hang Luồn

Khỉ vàng có thể coi là sứ giả của Hang Luồn. Đây cũng là một trong những lý do thu hút đông đảo du khách. Trên những vách núi xung quanh hang Luồn có khoảng 50 con khỉ vàng leo trèo. Nếu bạn đam mê chụp ảnh hãy mang theo máy ảnh có ống kính rộng và ống nhòm để ngắm và ghi lại những bức ảnh độc đáo.

IV. Những địa điểm du lịch Hạ Long gần Hang Luồn

4.1 Đảo Titop

Du lịch hang luồn Hạ Long
Đảo Titop

Đảo Titop cách hang Luồn khoảng 5km, nơi đây cũng mang vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng, được mệnh danh là hòn đảo đẹp như tranh vẽ - phong cảnh yên bình và có bãi tắm tuyệt đẹp. Để tham quan đảo Titop, bạn có thể di chuyển bằng tàu/thuyền.

Đến đảo Titop, bạn có thể trải nghiệm cách hoạt động (tắm biển, chèo thuyền kayak, chinh phục đỉnh núi Titop để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

4.2 Hang Sửng Sốt

Du lịch hang luồn Hạ Long
Hang Sửng Sốt

Nằm ngay trung tâm Vịnh Hạ Long, bên cạnh hang Luồn - Hang Sửng Sốt cũng là một điểm du lịch thú vị. Hang Sửng Sốt có diện tích lên đến 10.000m2, cao 30m, chia làm 3 phòng mang vẻ đẹp khác nhau.

  • Phòng 1: còn gọi là phòng khách có diện tích nhỏ, bên trong có một hồ nước được hình thành tự nhiên từ nước chảy từ trần động len quan các khe nứt đá vôi.
  • Phòng 2: đi theo lối nhỏ vào bên trong sẽ có ngăn tiếp theo với diện tích rộng gấp đôi phòng 1 và trần thạch nhũ tự nhiên cao, không khí thoáng đãng hơn.
  • Phòng 3: sẽ khiến bạn ngạc nhiên với nhiều ngóc ngách được bao phủ bởi các lớp đá có hình thù khác nhau, vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên ban tặng.

4.3 Đảo Soi Sim

Du lịch hang luồn Hạ Long
Đảo Soi Sim

Là một địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng tại Quảng Ninh. Nằm ngay cạnh hang Luồn và đảo Titop vì vậy rất tiện để khám phá trong cùng lịch trình. Nơi đây còn thu hút đông đảo du khách bởi rất nhiều cây sim tím lịm với bãi tắm hoang sơ, làn nước trong mát. Bạn có thể thả mình vào không gian yên tĩnh, check-in thật nhiều bức ảnh đẹp.

V. Lưu ý khi tham quan hang Luồn

Để giúp chuyến tham quan hang Luồn được trọn vẹn nhất thì hãy note lại những lưu ý dưới đây:

  • Trang phục: đến hang Luồn phải di chuyển xa mà còn có các hoạt động dưới nước nên cần chuẩn bị những bộ quần áo nhẹ nhàng, giày thể thao, dép, đồ bơi, đồ chống nước để thoải mái di chuyển. Đừng quên mang đầy đủ những vật dụng chống nắng (kem chống nắng, mũ vành rộng, áo chống nắng).
  • Chuẩn bị túi đồ gọn nhẹ: bạn nên mang túi đựng rác để giữ gìn cảnh quan, điện thoại, máy ảnh để lưu giữ ảnh đẹp.
  • Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thương lượng giá cả tàu trước khi bắt đầu hành trình du lịch.
  • Các hoạt động vui chơi ở hang Luồn chủ yếu chỉ diễn ra trong ngày. Vì vậy du khách nên tham khảo và đặt trước khách sạn để thuận tiện cho di chuyển.
Du lịch hang luồn Hạ Long
Đặt trước khách sạn để có chuyến đi trọn vẹn

||Tìm, đặt phòng khách sạn tại Hạ Long giá rẻ để thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Lời kết

Hang Luồn Hạ Long là một điểm đến đáng để khám phá trong hành trình du lịch Hạ Long. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn và gia định có những trải nghiệm và kỳ nghỉ trọn vẹn.

||Có thể bạn quan tâm: