Hồ Đồng Đò thuộc địa phận xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nằm ngay giữa thung lũng hai bên hồ được bao phủ bởi đồi thông bát ngát thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn. Nước hồ bốn mùa trong vắt, xanh mơn mởn,mát lạnh sảng khoái xua tan đi cái oi bức, khó chịu của mùa hè. Bao bọc quanh hồ là những bãi đất trống sở hữu view “xịn sò” giúp bạn có thể tha hồ thả dáng và check in. Được thiên nhiên ưu ái, hồ Đồng Đò được mệnh danh là vùng đất picnic, là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ đam mê cắm trại. Đến hồ Đồng Đò bạn nhất định phải thử trải nghiệm cắm trại cùng bạn bè và gia đình.

Chuấnr bị cho một buổi cắm trại chilling tại hồ Đồng Đò 

  1. Thời điểm

Hiện nay Đồng Đò trở thành địa điểm yêu thích để thư giãn vào dịp cuối tuần hoặc dịp lễ, hè. Với việc không quá đông đúc và “công nghiệp”, nên bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất kỳ khoảng thời gian nào, miễn là thời tiết đẹp, trời nắng ấm, có chút mát mẻ là tốt nhất.

Do đặc trưng của địa hình đường đất nơi đây, cắm trại mùa mưa không phải là lựa chọn thông minh. Trời mưa đường đất sẽ rất trơn, bẩn dễ gây cảm giác khó chịu trong lúc di chuyển và gây ấn tượng xấu cho cả hành trình trải nghiệm. Các hoạt động ngoài trời như tiệc nướng, leo núi, chèo thuyền cũng sẽ bị hạn chế nếu đi vào những ngày mưa, do đó hãy chuẩn bị hành trang và chọn ngày đẹp trời để khởi hành nhé.

Cẩm nang du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn 2023 chi tiết A - Z

2. Phương tiện di chuyển

Cung đường di chuyển của hồ Đồng Đò rất thuận lợi cho các bạn ở Hà Nội, Bắc Ninh để đi xe máy phượt bon bon những con đường xanh, tận mắt ngắm nhìn cảnh rừng núi nơi đây. Có nhiều cách để đến được nơi này, căn cứ vào số lượng người và các vật dụng đi kèm. Bạn có thể cân nhắc tự đi bằng ô tô, xe máy hoặc sử dụng phương tiện công cộng sao cho phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân. Một notes nho nhỏ cho các bạn di chuyển bằng xe bus, bạn chỉ cần bắt xe buýt số 95 (BX Nam Thăng Long – Xuân Hòa), sau đó xuống tại bến Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên. Từ đây, các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm để đến địa điểm muốn cắm trại.

Hồ Đồng Đò, Sóc Sơn – điểm cắm trại cực “chill” dịp cuối tuần tại Hà Nội

  1. Ăn uống

Ở đây rất hiếm bán đồ ăn hoặc có thì giá cả cũng rất đắt ,mọi người có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn như kimbap,bánh mì,sữa,... hoặc các đồ tẩm ướp để chuẩn bị cho tiệc BBQ ngoài trời cũng là một ý tưởng khá hay ho.Giá thuê đồ cắm trại ở đây tương đối phải chăng, với giá lều rơi vào khoảng 80.000 – 200.000 đồng, còn dụng cụ nướng BBQ thì từ 50.000 – 100.000 tùy vào nhu cầu của khách.

  1. Qua đêm

Đối với các bạn có nhu cầu trải nghiệm một đêm ở hồ Đồng Đò có thể thuê lều qua đêm tận hưởng cái se se lạnh khi màn đêm buông xuống chắc hẳn sẽ là một cảm giác khó quên.Hoặc các bạn có thể tham khảo vài gợi ý về list địa điểm lưu trú dưới đây.

  • Lakeside Villa Garden

Tổng diện tích khuôn viên lên đến hơn 3000 mét vuông, với không gian rộng rãi, yên tĩnh. Khu biệt thự bao gồm 3 căn villa, “xịn sò” nhất là The White House với 4 tầng, mang phong cách kiến trúc tân cổ điển. Ngoài phòng ngủ, nhà ăn, The White House còn có tầng thượng SKY BAR ngồi cà phê, BBQ view hồ tuyệt đẹp.Villa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông thanh lịch,sang trọng là nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi,thư giãn đầu óc sau chuỗi ngày vội vã nơi đô thị tấp nập.

  • Đồng Đò Lake Homestay

Đồng Đò Lake House – Homestay nằm trọn tại trung tâm hồ Đồng Đò trong xanh, 4 mùa rực rỡ hoa nở, chim ca đua sắc ríu rít muôn nơi. Sáng sớm thức dậy, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh bình minh, chìm đắm vào không khí trong lành sảng khoái của đất trời thiên nhiên.Hơn thế nữa homestay còn được trang bị nhiều tiện ích khác như:bơi thuyền kayak, đạp xe quanh khu vực hồ hay thuê loa kéo hát karaoke,… đảm bảo trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo” khi du khách lựa chọn nghỉ ngơi tại đây.

Top 10 Homestay hồ Đồng Đò giá rẻ đẹp có hồ bơi sân vườn làm BBQ

Shoji Home

Nổi tiếng là khu nghỉ dưỡng đặc biệt với phong cách Zen – Thiền đầy giản dị và tinh tế. Mang hơi hướng Nhật Bản, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận sự thanh bình bởi lối kiến trúc tối giản, trầm ấm hòa quyện với màu xanh tươi mát của cỏ cây thiên nhiên. Nơi đây tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tha hồ cho các bạn trẻ “check-in” sống ảo.

Shoji Home - miniBreak

Đó là tất tần tật tips mà Asahi Luxstay muốn gửi đến các bạn sắp và đang có ý định picnic tại Hồ Đồng Đò - Asahi Lustay đồng hàng xuyên suốt mọi nẻo đường!!

Liên hệ để được tư vấn thuê căn hộ dịch vụ và Dịch vụ lữ hành: 0919.501.881