Mùa hoa ban Mộc Châu chính là một “đặc sản” mà ai cũng muốn thử khi đến với Mộc Châu. Bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh hoa ban nở trắng cả 1 vùng tuyệt đẹp như tranh vẽ.

I. Hoa ban Mộc Châu nở tháng mấy?

Hoa ban Mộc Châu nở tháng mấy
Hoa ban Mộc Châu nở rộ vào tháng 3, 4 hàng năm

Từ lâu hoa ban đã là một nét đặc trưng của Tây Bắc và được xem như biểu tượng của tình yêu, lòng hiếu thảo và biết ơn. Để chiêm ngưỡng được loài hoa ban, bạn nên đến Mộc Châu vào tháng 3. Cũng là sắc trắng nhưng hoa ban lại có một vẻ đẹp riêng khác hoàn toàn với cải trắng (tháng 12) và mận trắng tinh khôi (tháng 1, 2). Những cành hoa ban tựa như kẹo bông dưới bầu trời trong xanh.

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm hoa ban sẽ nở rộ, khi mùa xuân về vươn mình khoe sắc. Đến tháng 5 hoa sẽ bắt đầu lụi tàn. Vậy nên muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này thì chỉ có 1 lần duy nhất trong năm, nên hãy nhanh chân tới khi tháng 3 đến nhé!  

II. Món ăn đặc sắc từ hoa ban Mộc Châu

Hoa ban không chỉ để ngắm và chụp ảnh, bạn còn có thể chế biến ra những món ăn đặc sắc từ loài hoa này. Những món ăn như:

  • Măng đắng xào hoa ban,
  • Xôi hoa ban,
  • Nộm hoa ban,
  • Canh hoa ban,
Đặc sản hoa ban mộc châu
Món ăn ngon chế biến từ hoa ban

Khi cho thêm hoa ban vào món ăn, thưởng thức sẽ như có thêm một loại rau sạch là lạ, vị ngọt thơm ngon, thanh đạm khiến bạn nhớ mãi không quên.

III. Ngắm hoa ban Mộc Châu ở đâu đẹp nhất?

Để được chiêm ngưỡng những chùm hoa ban trắng, chìm vào khung cảnh mộng mơ của hoa ban Mộc Châu, bạn nhớ ghé qua những địa điểm dưới đây. 

  • Dọc cung đường quốc lộ 6 đi Sơn La
  • Trung tâm thị trấn Mộc Châu dọc quốc lộ 6 đi từ ngã 3 đường mới đến hết thị trấn
  • Đoạn đường gần nghĩa trang liệt sỹ huyện Mộc Châu
  • Tiểu công viên gần Động Sơn Mộc Hương

1. Dọc đường quốc lộ 6

Địa điểm ngắm hoa ban mộc châu

Trên đường đi du khách sẽ bắt gặp những đồi hoa ban trắng xóa khắp triền đồi. Một khung cảnh thơ mộng hiện ra ngay trước mắt bạn. Dọc hai bên đường là những cánh hoa ban phủ trắng, bạn sẽ tha hồ sống ảo và đem về những bức ảnh đầy ấn tượng.

2. Trung tâm thị trấn Mộc Châu: ngã 3 đường mới

Địa điểm ngắm hoa ban mộc châu

Những hàng hoa ban mọc sát nhau, những cánh hoa ban trắng rực cả một góc trời làm du khách không thể rời mắt. Khi đặt chân đến trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ địa điểm ngắm hoa này. 

3. Gần nghĩa trang liệt sỹ huyện Mộc Châu

Địa điểm ngắm hoa ban mộc châu

Vẻ đẹp tinh khôi của những chùm hoa ban hiện lên trong làn sương sớm mờ mờ ảo ảo vào sáng sớm. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cành hoa ban đang thi nhau đua nở tạo một vẻ đẹp cuốn hút với muôn loài.

||Tìm, đặt homestay ở Mộc Châu, khách sạn ở Mộc Châu nhanh chóng.

4. Động Sơn Mộc Hương

Những cành hoa ban trắng pha thêm sắc tím nhẹ nhàng trải dài khắp con đường hiện lên hình ảnh như một tấm thảm giữa con đường. Với cảnh đẹp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thước cảnh đẹp như tranh vẽ vậy. 

5. Bản Áng xã Đông Sang

Không chỉ có những điểm du lịch nổi tiếng như rừng thông, vườn dâu tây mà bản Áng còn hội tụ hoa ban với nhiều màu sắc khác nhau. Cây thì hoa trắng, hồng nhẹ và có cả màu tím, bạn sẽ có được bộ ảnh chụp với hoa ban rực rỡ sắc màu. 

IV. Phương tiện di chuyển ngắm hoa ban Mộc Châu

Có nhiều cách di chuyển khác nhau như đi xe máy, ô tô, xe khách, nhưng di chuyển bằng xe máy sẽ là phương tiện thú vị nhất, trải nghiệm được nhiều nhất. Bạn sẽ dễ dàng quan sát những rừng hoa ban mọc rải rác dọc 2 bên đường đi, đặc biệt bạn sẽ chủ động được thời gian của mình.

V. Những lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa Ban

Tùy vào điều kiện thời tiết mà hoa bạn có thể nở sớm hay muộn hơn bình thường. Vì vậy, trước khi đến hãy theo dõi thời tiết mới nhất ở Mộc Châu và lựa chọn thời điểm phù hợp nhất không làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Mùa hoa ban Mộc Châu nở giữa thời điểm giao mùa nên không khí khá ẩm thấp, se se lạnh vì vậy cần chuẩn bị áo khoác, mũ và đem theo một số loại thuốc cần thiết: thuốc đau đầu, đau bụng, cúm, diệt côn trùng,...

Đặc biệt là cần mang theo máy ảnh, sạc dự phòng để thoải mái check-in sống ảo

Khi đến Mộc Châu ngắm hoa ban, du khách không nên bẻ cành, vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan.

VI. Hình ảnh hoa ban Mộc Châu

hình ảnh hoa ban mộc châu

hình ảnh hoa ban mộc châu

hình ảnh hoa ban mộc châu

hình ảnh hoa ban mộc châu

hình ảnh hoa ban mộc châu

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu giá tốt nhất. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Đến Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, cảnh sắc nên thơ nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa ban nở, những trải nghiệm mới mẻ, vẻ đẹp mộng mơ, quyến rũ núi rừng tây bắc. Còn chần chừ gì nữa hãy lên kế hoạch đến Mộc Châu ngắm hoa ban thôi nào.

||Bài viết liên quan khác: