Khác với Thành phố "không ngủ" Hồ Chí Minh, sôi động cả ngày lẫn đêm thì Hà Nội về đêm vẫn hoạt động nhưng nhẹ nhàng, yên bình, mang một dáng vẻ khác mà có lẽ không thành phố nào có được. Vậy nên, nếu đến Hà Nội thì đừng bỏ qua khám phá nơi đây về đêm và thưởng thức các món ăn bán xuyên đêm cực hút khách sau đây:

1. Phở gánh Hàng Chiếu

Phở gánh Hàng Chiếu là một trong số ít những quán phở bán đêm ở Hà Nội (từ 2h-7h sáng). Bát phở sớm có nước dùng từ xương ninh đậm đà, thịt bò mềm thải mỏng, sợi phở mềm dai cùng chút hăng của hành tươi. Vừa thưởng thức bát phở nóng hổi vừa ngắm phố phường lúc vắng vẻ và hít thở bầu không khí trong lành buổi sớm chắc chắn là cảm giác rất thú vị.

  • Địa điểm: Ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu
  • Giờ mở cửa: 3 rưỡi - 7 giờ sáng

2. Bánh mì dân tổ

Bánh mì dân tổ ban đầu bán để phục vụ cho các thanh niên Hà Thành hay đi chơi khuya hoặc người người buôn bán phải thức khuya dậy sớm, nhưng nhờ sự đặc biệt trong cách chế biến mà bánh mì này đã trở nên sốt xình xịch, được rất nhiều người tìm đến mua, ăn thử. Thậm chí, có rất nhiều food blogger review về món bánh mì này nên càng ngày món bánh mì dân tổ càng đông khách.

  • Địa chỉ: 32 Trần Nhật Duật, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: +84 852 760 149
  • Thời gian mở cửa: 03:00–06:00

3. Bánh mì sốt vang - Đình Ngang

Bánh mì sốt vang Đình Ngang, Cửa Nam mở hàng từ 15h-23h. Bánh mì ở đây là bánh trong ngày, được nhận xét khá giòn và thơm. Bát sốt vang đầy đặn, nhiều thịt, nước đậm đà, chấm cùng bánh mì rất vừa miệng. Bạn có thể gọi thêm pate hoặc trứng ốp la ăn cùng. Quán ngồi vỉa hè nhưng không gian cũng khá rộng rãi, thoải mái. 

4. Bún ốc Hàng Khoai

Ấn tượng hơn cả là phần nước dùng ngọt thanh chua chua cay cay được nêm nếm rất vừa miệng, không quá béo cũng không quá mặn hay quá nhạt. Tuy nhiên, với nhiều bạn không ăn được cay thì bạn nên dặn trước cô chủ quán để giảm vị cay cho bát bún. Xì xụp tô bún nóng giữa tiết trời se lạnh khi đêm về thì còn gì tuyệt vời bằng. Tuy là hàng quán nhỏ ven vỉa hè chỉ có vài bộ bàn ghế nhựa nhưng chính hương vị đậm đà của bún ốc đã lôi kéo bước chân người thực khách quay lại với nơi đây.

  • Địa chỉ: số 23 Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: cả ngày

5. Phố lẩu Phùng Hưng

Có lẽ ở Hà Nội, Phùng Hưng là phố lẩu xuất hiện sớm nhất và lâu đời nhất. Dọc con phố là hàng chục hàng lẩu với những cái tên từ rất kêu như Tú Anh, Hoàng Gia, lẩu Thái, lẩu Nhật cho đến những cái tên giản dị hơn như quán Cây Si. Vào các buổi chiều tối, đặc biệt là vào cuối tuần và những ngày trời lạnh, các quán lẩu ở đây thường tấp nập khách ra vào. Khách hàng đến đây có nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là giới trẻ.