Khám phá ngay địa điêm ăn, chơi tại Hà Nội chỉ với một triệu đồng, bạn đã thử chưa? Lưu ngay danh sách gợi ý địa diểm "cực chất" để khám phá Hà Nội cùng Asahi Luxstay!

Tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội

Đến Hà Nội, nhất định việc đầu tiên bạn phải thăm Lăng Bác (vé vào cửa free nhưng lưu ý Lăng Bác không mở cửa đón khách vào Thứ Hai và Thứ Sáu hàng tuần) và nhớ đừng quên tham gia lễ Treo cờ và Hạ cờ vào lúc 06h sáng và 09h tối. 

Tiếp đó, là các điểm tham quan du lịch "có tiếng" để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử đất nước, có thể kể đến như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Di tích Lịch sử Hoàng thành Thăng Long, bảo tàng Quân đội Việt Nam, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng dân tộc học Việt Nam, bảo tàng Lịch sử Việt Nam,... Điều đặc biệt, bạn có thể tham quan địa điểm Hoàng thành Thăng Long hoặc Nhà tù Hỏa Lò vào buổi tối khi tham gia tour ban đêm tại đây. Đây là loại hình du lịch mới của hai địa điểm này và đang thu hút rất nhiều khách du lịch quan tâm. 

Nếu đến Hà Nội vào cuối tuần thì đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm sự náo nhiệt với các hoạt động nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Hồ Gươm, đồng thời cảm nhận không khí trong lành, xanh mát và vẻ đẹp huyền ảo lung linh của Hồ Gươm tại tuyến phố này khi đêm xuống. Hãy "lượn lờ" tại các hẻm Phố cổ để cảm nhận vẻ đẹp hiện đại của Hà Nội nhưng vẫn gìn giữ những nét cổ kính kiến trúc từ thời Pháp, điều này tạo nên một sự đặc biệt cho Phố cổ Hà Nội. 

Tối đến, khi Hà Nội lên đèn, tất cả như đối lập hoàn toàn với khung cảnh dung dị ban ngày ở Phố cổ. Hà Nội rực rỡ ánh đèn điện lung linh, trông lạ lắm! Phố cổ nhộn nhịp với các tiết mục biểu diễn, hàng quán đông vui với những tiếng hò hét, đặc biệt là đừng bỏ lỡ phố Tạ Hiện vào lúc này. Không khí sôi động, náo nhiệt nhất của Hà Nội "nằm" hết ở đây. Rất nhiều hàng quán ăn uống, bar, pub, bia Hà Nội vỉa hè,.. để bạn lựa chọn.  

Thưởng thức các món ăn ngon 

Ghé qua những con hẻm nhỏ tại Phố cổ để thưởng thức các món ăn truyền thống lâu đời: phở Lý Quốc Sư, bánh gối Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, Phở gà, bún chả Hàng Mành,... các loại đồ ăn vặt như: nem nướng Ấu Triệu (gần Nhà Thờ lớn), chè 4 mùa hàng Cân,... Và nhớ là hãy thưởng thức một cốc cafe trứng - món đồ uống tinh túy của người Hà Thành. 

Hà Nội còn nổi tiếng với món cốm Làng Vòng vào tháng 8, thưởng thức món ăn Chả Cá Lã Vọng nức tiếng, ăn cùng với mắm tôm đậm vị. Nhắc đến hàng loạt các món ăn ngon cũng không thể không nhắc đến món Bánh tôm Hồ Tây, Kem Hồ Tây, Kem Tràng Tiền,... Những món ăn được xem là "thức quà tuổi thơ" của những đứa bé sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

Trải nghiệm Hà Nội về đêm

Hà Nội về đêm yên bình lắm, mọi thứ như sống chậm lại, mới cách đây vài tiếng còn ồn ào là thế mà giờ đây đã tĩnh mịch "đến sợ". Không còn cảnh người đi lại nhộn nhịp, không còn tiếng còi xe inh ỏi, các hàng quán đóng cửa im lìm. Bạn có thể đứng giữa đường mà không phải lo lắng. 

Tiếp đến là đi dọc chiếc cầu Long Biên ngắm nhìn sông Hồng và cả thành phố về đêm và lắng nghe tiếng tàu  Khung cảnh cực lãng mạn! Đi qua Cầu Long Biên chứng nhân lịch sử, bạn có thể tạt té qua chợ Hoa Nghi Tàm - Quảng Bá, và ngắm cảnh chợ đầu mối Long Biên nhộn nhịp người bán người mua từ nửa đêm. 

Sau khi tham quan, bụng bắt đầu đói thì có thể ghé ăn món phở Gánh - hàng Chiếu, rất nhiều "tay chơi Hà Thành" đều biết đến món "Phở gánh" này. Vậy nên, nếu đến Hà Nội thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này nhé!

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể lên được lịch trình cho chuyến hành trình khám phá Hà Nội chi tiết. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!