Những ngày cuối năm là lúc công việc bận rộn nhưng cũng là thời điểm  lý tưởng của những chuyến đi. Nó được xem như một dấu mốc để bước sang một khởi đầu mới với những mục tiêu mới trong năm kế tiếp của cá nhân hay tập thể, doanh nghiệp,… Vậy, tháng 12 nên đi du lịch đâu tại miền Bắc? Khám phá ngay tại bài viết này nhé!

Địa điểm du lịch miền Bắc bạn không nên bỏ lỡ - Săn mây tại Sapa

Không khí tại miền Bắc thời gian này đã bắt đầu chuyển lạnh, tiết trời khá thích hợp với những cặp đôi bởi cảnh quan lãng mạn hơn với sương gió, mây trời hòa quyện tại vùng núi Tây Bắc. Nếu may mắn đi Sapa đúng dịp tuyết rơi, bạn cũng sẽ có một trải nghiệm thật đặc biệt mà ở Việt Nam hiếm có.

Thời gian đi Sapa Lào Cai giờ đây đã rút ngắn hơn rất nhiều, chỉ mất khoảng 5h đồng hồ đi từ Hà Nội lên Sapa, ngoài ra còn có rất nhiều chuyến, nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn. Nhắc đến Sapa là phải kể tới các điểm du lịch nổi tiếng như: Nhà thờ đá Sapa, Sun Plaza, núi Hàm Rồng, Thung lũng Mường Hoa, chợ phiên Bắc Hà, Bản Cát Sapa, Thác Bạc…

Nổi tiếng nhất đó là ‘Nóc nhà Đông Dương – Đỉnh Fansipan”, tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ, tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Bắc từ trên cao.

Một số điểm lưu trú bạn có thể tham khảo: Pistachio Hotel Sapa, BAMBOO SPA HOTEL, BB HOTEL SAPA

Du lịch miền Bắc – Mộc Châu mùa hoa cải trắng

Mộc Châu bắt đầu bước sang những mùa hoa khoe sắc thắm khi đông đến, mùa hoa cải trắng xuất hiện cũng chính là tín hiệu nơi đây bắt đầu sang đông. Tiếp đến là loài hoa nhỏ xinh tam giác mạch, loài hoa này nở rộ bắt đầu từ giữa tháng 11, nó khiến cho du khách đến đây đều phải xao xuyến bởi màu sắc tuyệt đẹp của các loài hoa trên từng ngọn đồi, triền núi.

Ở Mộc Châu có nhiều nơi ngắm hoa cải trắng đẹp để du khách tìm đến như: Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, bản Thung Cuông, Bản Áng, bản Pa Phách, khu vực gần bản Búa...

Một số điểm lưu trú bạn có thể tham khảo: Moon Villa, Phoenix Mộc Châu Resort, Savana Mộc Châu,...

Du lịch Ninh Bình tháng 12

Ninh Bình tháng 12 cũng là một điểm du lịch ‘cực phẩm” mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến miền Bắc dịp này. Nơi địa thế nhân hòa, thời tiết quanh năm mát mẻ bởi xung quanh được núi bao bọc, bên cạnh là những dòng sông uốn lượn. Ninh Bình mang đến một vẻ đẹp phong cảnh hữu tình, đúng chốn tiên cảnh trên những thước phim nổi tiếng. Bảo sao mà nơi đây từng được vua chúa thời xưa chọn làm nơi kinh thành.

Tháng 12 đến Ninh Bình, du khách có thể chọn tham quan vườn quốc gia cúc Phương, thung Nắng, núi Ngọa Long, hang Múa, chùa Bái Đính… Đặc biệt nhất là quần thể di sản văn hóa thế giới Tràng An. 

Du lịch Hà Giang tháng 12 – mùa hoa tam giác mạch

Gần đây hoa tam giác mạch trở thành một “hiện tượng” xã hội mỗi khi tháng 11, 12 tới, ai nấy cũng phải cố gắng chụp cho mình một tấm hình check-in với đồi hoa tam giác mạch. Mùa hoa này bắt đầu từ tháng 10 với màu từ hồng phấn đến hồng đậm và chuyển sang tím khi sắp tàn. Bởi vậy mà loài hoa này tại Hà Giang đang được “săn lùng” những năm gần đây, đặc biệt là với các dân phượt.

Một vài nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang như: Cao nguyên đá Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, chân đèo Mã Pí Lèng, chân cột cờ Lũng Cú, Phó Bảng, Phố Cáo...

Du lịch miền Bắc - Bản tình ca Hà Nội tháng 12

Hà Nội được thiên nhiên ưu ái cho bốn mùa rõ rệt, bởi vậy mà Hà Nội khoác cho mình những chiếc áo mới lạ mỗi mùa sang. Tháng 12 tới, Hà Nội đã trải qua mùa thu lãng mạn, bước sang đông lạnh, đó cũng là lúc cúc họa mi trắng muốt nở rộ.

Bên cạnh đó, du khách đến Hà Nội còn có thể đến tham quan các khu vực như: Phố Cổ, chợ Đồng Xuân, Lăng Bác Hồ, nhà hát lớn, nhà thờ lớn, chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Ngoài ra, tiết trời se lạnh lúc này là thời điểm lý tưởng cho du khách thưởng thức các món ăn nóng như: bánh đúc nóng, bánh giò nóng, phở Hà Nội, ngô khoai nướng, bún chả, chả cá Lã Vọng,…

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể lên cho mình được một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi của mình tới các tỉnh miền Bắc du lịch vào tháng 12