Đảo Phú Quý  - Bình Thuận

Là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hè 2023, Đảo Phú Quý hay còn gọi là Đảo Cù Lao Thu thuộc Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận tuy chỉ vỏn vẹn 18km2 nhưng có đủ sức hút khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải trầm trồ. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý mới nhất cho hè 2022

Phú Quý - Viên ngọc ẩn giữ lòng biển khơi 

Thời điểm đầu hè tháng 6 chính là khoảng thời gian đẹp nhất để vui chơi tại Phú Quý. Vốn là một hòn đảo hoang sơ, chưa được khai thác nhiều tiềm năng du lịch nên Phú Quý vẫn giữ được những nét rất riêng của thiên nhiên ban tặng. Di chuyển từ đất liền ra đảo mất khoảng 2h30phút di chuyển và chỉ có thể đi bằng đường thuỷ, di chuyển trên đảo bởi diện tích nhỏ nên không có taxi, du khách có thể thuê xe máy của người dân, đi theo lối nhỏ để ngắm và chiêm ngưỡng hòn đảo tuyệt mỹ này.

Vịnh Triều Dương 

Ghé thăm Phú Quý, một vài địa điểm du khách có thể ghé thăm như: Vịnh Triều Dương, Bãi Nhỏ, Gành Hang, Đỉnh Cao Cát, ngọn hải đăng, dinh Thầy Nại… và những hòn đảo nhỏ xung quanh. Rặng san hô già cùng ẩm thực rẻ, chất lượng tại Phú Quý cũng là lý do khiến du khách thêm yêu hòn đảo này. 

Đảo Cô Tô

Là một quần đảo nhỏ thuộc phía đông của Vân Đồn, Cô Tô được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ. Điểm đặc biệt tại Cô Tô là những bãi tắm đẹp, thiên nhiên trù phú và vùng biển vô cùng sạch sẽ. Dù phát triển du lịch mạnh mẽ nhưng người dân tại Cô Tô luôn có ý thức cao trong gìn giữ cảnh quan du lịch biển tự nhiên.

kinh nghiệm du lịch cô tô

Cô Tô - Hòn đảo xinh đẹp của huyện Vân Đồn 

Một vài địa điểm du khách có thể ghé thăm khi tới Cô Tô như: ngọn hải đăng Cô Tô, bến Vàn Chải, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ, đảo cô tô con…Khám phá Cô Tô nên sử dụng xe máy để có thể ngắm nhìn rõ nhất vẻ đẹp của biển, lắng nghe tiếng gió, tiếng sóng và cảm nhận không khí nơi đảo xanh được trọn vẹn nhất.

Đảo Lý Sơn

11 cảnh đẹp Quảng Ngãi không thể bỏ lỡ - Vntrip.vn

Lý Sơn - Top những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam 

Có tên gọi khác là Cù Lao Ré, Đảo Lý Sơn thuộc Quảng Ngãi là hòn đảo có lịch sử khá lâu đời. Là kết quả của hiện tượng núi lửa phun trào cách đây hàng triệu năm, Đảo Lý Sơn sở hữu những ngọn núi nhô cao hoà quyện với biển xanh, cát trắng tạo nên khung cảnh non nước thi vị khó đâu sánh bằng.

Tổng hợp những hình ảnh đẹp về đảo Lý Sơn - Điểm du lịch không thể bỏ qua  trong năm 2020

Khung cảnh hoang sơ yên bình 

Thời điểm đẹp nhất nên ghé thăm Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này, thời tiết ít mưa, thuận tiện để ngắm cảnh và khám phá vùng đất này. Một vài điểm vui chơi, khám phá tại Lý Sơn như: Đảo lớn, đỉnh Thới Lới, cánh đồng tỏi, hang Câu, cổng Tò vò, đảo bé , hòn Mù Cu… là những địa điểm được nhiều bạn trẻ say mê khám phá yêu thích

Đảo Cù Lao Chàm

CÙ LAO CHÀM – DU LỊCH QUẢNG NAM- MIỀN BIỂN THƠ MỘNGMột góc Cù Lao Chàm

Nằm cách trung tâm thành phố Đà nẵng 30km, Cù Lao Chàm thuộc tỉnh Quảng Nam hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp và sự đa dạng của thảm thực vật nơi đây. Cù Lao Chàm còn là vùng đất gắn với lịch sử dân tộc, sở hữu nhiều di sản văn hoá quốc gia lâu đời thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chămpa, Đại Việt.

Là vùng biển quanh năm mát mẻ, hệ sinh thái tại đây vô cùng phong phú, đặc biệt là nguồn tài nguyên Yến sào thiên nhiên. Các rặng san hô nơi vùng biển khu vực đảo được nhiều chuyên gia đánh giá cao, được đưa vào danh sách bảo vệ. Ghé Cù Lao Chàm, du khách có thể thỏa sức vui chơi, tìm hiểu về hòn đảo lịch sử này với các điểm đến như: Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, giếng cổ Chăm, chùa Hải Tạng, bãi Chồng, bãi Hương, lặn ngắm san hô….
Giới thiệu về đảo Cù Lao Chàm - “Hòn ngọc thô” quyến rũ của Quảng Nam - Báo  Đồng Khởi Online

Đảo Phú Quốc - Hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam

Nhắc tới du lịch biển đảo thì không thể nhắc tới Phú Quốc. Được mệnh danh là đảo Ngọc và là hòn đảo lớn nhất tại Việt Nam, phú Quốc không chỉ là điểm du lịch thu hút khách nội địa mà còn được nhiều tờ báo bình chọn với danh hiệu địa điểm du lịch số 1 khu vực Châu Á. 

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Phú Quốc chi tiết nhất 2023 - iVIVU.com

Đảo Phú Quốc - Viên ngọc quý của du lịch biển Việt Nam 

Phú Quốc mang nét quyến rũ đầy mê hoặc với bất kỳ ai ghé thăm miền đất này. Những bãi cát trắng mịn, biển nước trong xanh cùng rặng dừa dài rợp mát, tất cả tạo nên khung cảnh thiên nhiên thi vị mà chỉ khi ghé thăm mới có thể cảm nhận được. Sở hữu nhiều bãi tắm đẹp , nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài và hàng loạt những bãi biển hoang sơ khác, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng của mùa hè để quên đi mọi buồn phiền, lo âu và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng bất tận.

Shop VinWonders Phú Quốc - Top Realty

Đa đạng các loại hình vui chơi, khám phá

Trên đây là một vài thông tin về những hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam do Asahi Luxstay tổng hợp. Mong rằng bài viết sẽ giúp quý độc giả lựa chọn được địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp nhất cho hè này, và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!