Đới với các nước Phương Tây và đặc biệt là cộng đồng người Công giáo, dịp Lễ Giáng sinh được xem là lễ hội lớn nhất năm.Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia họ lại có những phong tục khác nhau để chào đón dịp lễ này. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu không khí Giáng sinh ở các nước trên thế giới ra sao nhé! 

Giáng sinh tại Mỹ

Tại Mỹ, Giáng sinh vẫn luôn đứng đầu về độ "chịu chơi" cho dịp lễ này, với những cây thông Noel siêu to khổng lồ được trang hoàng lộng lẫy. Kết hợp cùng kỳ nghỉ đông và năm mới nên người dân rất háo hức chờ đón, đặc biệt là sau 2 năm hoành hành của Covid. Thông thường, sau ngày Lễ Tạ Ơn, người dân Mỹ sẽ đổ xô xuống đường, chen chúc đi mua sắm, sửa soạn cho dịp Giáng sinh.

Giáng sinh tại Pháp 

Trẻ em sẽ được nhận bánh và quà tặng ngay từ ngày 6/12, bởi đây là thời gian Giáng sinh ở Pháp bắt đầu. Chiều 24/12, các thành viên của gia đình sẽ quây quần bên nhau ăn tối. Các món ăn truyền thống gồm: hàu, gan ngỗng, gà tây nấu cùng hạt dẻ, phomai,...

Giáng sinh tại Ý

Ở Ý, Giáng sinh được trang hoàng tỉ mỉ với các mô hình hang đá mô phỏng khoảnh khắc Chúa ra đời. Bạn dễ dàng nhìn thấy tạo các địa điểm lớn như nhà thờ, đường phố và cả nhà dân nữa. Món ăn truyền thống người Ý thường dùng trong bữa tối đêm Giáng sinh là cá chình nướng, đĩa rau truyền thống cardoni, bánh pastry và kem pho mát. Phong tục ở Ý không có ông già Noel mà sẽ là bà già Noel tên Strega Buffana.

Giáng sinh tại Đức

Khi các phiên chợ được tổ chức ở các thị trấn hay phố thì đó được xem là Lễ Giáng sinh đã được bắt đầu tại Đức. Hội chợ sẽ bán bánh Dresdner Christstollen truyền thống. Các gia đình thường treo vòng hoa Adventskranz trước cửa nhà, thắp cùng bốn ngọn nến để đón mừng Giáng sinh. Ngoài ngày 24/12 thì ngày 26/12 cũng là một ngày trọng đại trong dịp lễ này ở Đức và được gọi là Lễ Giáng sinh thứ hai. 

Giáng sinh tại Anh 

Đối với người Anh, sáng ngày 25/12 sẽ là phần quan trọng nhất trong Lễ Giáng sinh. Các thành viên trong gia đình sẽ thức dậy, cùng nhau dùng bữa sáng và tặng quà, trao nhau những lời chúc an lành. Món ăn không thể thiếu trong bàn tiệc đêm Noel của người Anh là những chiếc bánh pudding với món quà bất ngờ bên trong là hạt đậu hoặc đồng xu, mang ý nghĩa cầu chúc những điều may mắn, tốt đẹp cho người nhận được. 

Giáng sinh tại Hàn Quốc

Mặc dù không khí Giáng sinh và các hoạt động ở Hàn Quốc náo nhiệt và vui tươi không kém gì các quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phong tục, cách tổ chức cũng như hoạt động vui chơi giải trí và cách tiếp đón cũng có sự khác biệt với các quốc gia khác.