Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè với loạt những hoạt động thú vị. Sở hữu cho mình bộ cẩm nang về khí hậu, phương tiện đi lại, kế hoạch ăn chơi, nghỉ ngơi tại Phú Quốc. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây để giúp mọi du khách tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn nhất. Hãy chuẩn bị hành trang thật tốt để lên đường nhé!

I. Phú Quốc - đảo ngọc thiên đường của Việt Nam

kinh nghiệm du lịch phú quốc

Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan (Kiên Giang), từ lâu đã nổi tiếng với cả du khách trong nước và quốc tế. Một hòn đảo xinh đẹp với thiên nhiên yên bình, hoang sơ, đây là nơi vui chơi và nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bạn sẽ được khám phá thiên nhiên kỳ thú và trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị. 

Đảo ngọc Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp với 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động vật. Ở đây có hàng loạt những điểm đến nổi tiếng và những hòn đảo lớn nhỏ nằm trong quần đảo An Thới. Có thể kể đến như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc, Hòn Móng Tay, Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì,...

II. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc: mùa nào đẹp?

kinh nghiệm đi du lịch phú quốc

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều người thì Phú Quốc đẹp nhất là vào mùa khô. Bởi mùa khô khí hậu Phú Quốc nắng đẹp, ít mưa nên các điểm du lịch Phú Quốc cũng trở nên đẹp nhất vào mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. 

Nếu du lịch Phú Quốc vào mùa mưa thì nên hạn chế đi vào 9 và tháng 10. Mùa mưa bắt đầu từ 5 đến tháng 10 và mưa sẽ nhiều nhất vào tháng 9,10. Đảo ngọc có thể có sóng lớn, biển động ở các bãi biển bờ Đông. 

Khi bước vào tháng 11, thời điểm giao mùa nên nắng mưa khá thất thường, nhiệt độ khoảng 25 - 28 độ. Bạn hãy theo dõi thời tiết thật ký để lên kế hoạch du lịch phù hợp nhé! 

III. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc: đặt phòng khách sạn, resort, phi phí du lịch, di chuyển

cẩm nang du lịch phú quốc

1. Các trang đặt phòng uy tín

Để tìm và lựa chọn những khách sạn, resort uy tín bạn nên đặt phòng trực tiếp của nơi đó để tránh việc bị đẩy giá. Tuy nhiên hiện nay cũng có không ít những trang đặt phòng trực tuyến, liên hết với các khách sạn, resort cho bạn nhiều lựa chọn. Ví dụ như traveloka, booking.com, hay Asahi Luxstay - sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ phù hợp với yêu cầu của bạn. Đặc biệt, các khách sạn, resort nổi tiếng tại Phú Quốc thường xuyên có những ưu đãi, voucher hấp dẫn. Bạn có thể tranh thủ "săn ưu đãi" trước khi đi du lịch. 

2. Chi phí du lịch Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách thì đến đây bạn sẽ bỏ ra mức chi phí từ 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ/người. Các chi phí bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống, phương tiện di chuyển và giá vé tại các điểm tham quan. Chi tiết như sau:

  • Vé máy bay: Hà Nội - Phú Quốc khoảng 2 - 3 triệu đồng, Sài Gòn - Phú Quốc khoảng 1 - 2 triệu đồng. 
  • Khách sạn: 1.7 - 4 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm 
  • Ăn uống: khoảng 1.5 triệu đồng/người

3. Di chuyển đến Phú Quốc

Để du lịch Phú Quốc bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương tiện sau: máy bay, tàu.

Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian bạn nên đi bằng máy bay. Sân bay chỉ cách trung tâm thị trấn Dương Đông 20 phút đi oto. Lưu ý bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không. Thời điểm thường từ đầu năm tới cuối tháng 4, sau kỳ nghỉ Tết và trước kỳ nghỉ hè. Bạn mua vé càng sớm thì giá càng rẻ. 

Còn nếu di chuyển bằng tàu thì bạn sẽ đi bằng đường bộ tới huyện đảo Phú Quốc, sau đó bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc vượt biển. Tổng thời gian di chuyển từ 8 - 11 tiếng. Và tàu cao tốc sẽ khởi hành theo khung giờ cố định nên sẽ phải căn thời gian chính xác để không bỏ lỡ chuyến tàu. 

4. Đi lại tại Phú Quốc

Thuê xe máy, thuê oto tự lái và thuê taxi là 3 phương án bạn có thể lựa chọn khi tới đây. 

Đa số các khách sạn ở Phú Quốc đều có dịch vụ thuê xe máy với giá 150.000VNĐ/ngày. Mức giá thuê oto tự lái thường từ 700.000 - 1.300.000 VNĐ/ngày. Thuê taxi là phương án tiện lợi nhất cho nhóm du khách từ 2 - 3 người. Giá taxi ở đây khá ổn định, khoảng 12.000 - 20.000 VNĐ/km. 

IV. Các địa điểm du lịch: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

1. VinWoders Phú Quốc

phú quốc chơi gì

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì trên đảo ngọc có rất nhiều địa điểm. Bạn có thể trải nghiệm thiên đường giải trí ở VinWoders Phú Quốc. Sở hữu hàng trăm trò chơi hấp dẫn từ mạo hiểm, thử thách đến khám phá, bí ẩn, VinWoders thu hút rất nhiều khách du lịch.

2. Vinpearl Safari Phú Quốc

đi đâu ở phú quốc

Nếu muốn được khám phá cuộc sống của những loài động vật hoang dã thì phải ghé ngay Vinpearl Safari. Bạn sẽ được tham quan thế giới động vật bằng xe bus, tự tay chăm sóc và cho chúng ăn.

3. Grand World Phú Quốc

những điểm ăn chơi ở phú quốc

Tận hưởng "Venice thu nhỏ" tại Grand World Phú Quốc với những show diễn ấn tượng. Ở đây diễn ra hàng loạt hoạt động vui chơi, mua sắm, lễ hội sôi động suốt ngày đêm. Với kiến trúc tráng lệ, lộng lẫy, những dãy phố sầm uất, bạn sẽ có những bức ảnh check-in cực kỳ sống động.

4. Bãi Sao

kinh nghiệm du lịch đảo phú quốc

Đã tới Phú Quốc thì không thể không ghé qua Bãi Sao - kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách. Nước biển trong xanh và vô cùng thơ mộng - chính là đặc trưng của nơi đây. Bãi cát dài 7km, bãi cát trắng tinh, mềm mịn và uốn lượn theo hình vòng cung. 

5. Làng chài Hàm Ninh

kinh nghiệm đi du lịch phú quốc

Hãy tận hưởng nét hoang sơ, yên bình của Phú Quốc. Đây còn là nguồn cung cấp hải sản chính cho người dân ở đảo ngọc. Là các tín đồ ẩm thực thì không thể bỏ qua nơi này. Không chỉ được thưởng thức hải sản tươi rói, bạn còn được đánh bắt và chế biển ngay tại chỗ. 

6. Chợ đêm Phú Quốc

phú quốc nên đi đâu

Đây là nơi sẽ giúp bạn thưởng thức ẩm thực địa phương với giá cả phải chăng. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được thỏa mãn cái bụng với hàng trăm món ăn thơm ngon. Ngoài những món ăn ngon, bạn có thể mua những món quà lưu niệm, đặc sản đem về. 

Với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trên, mong rằng bạn đã có một cuốn cẩm nang du lịch thật đầy đủ để đặt chân tới đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp.