Du lịch vùng Tây Nguyên đang dần trở nên phổ biến hơn với các bạn yêu thích du lịch trải nghiệm, nhưng nó còn khá mới mẻ nên bạn chưa biết sẽ phải tự đi du lịch khám phá nơi đây như thế nào. Hãy tham khảo ngay lịch trình tour trải nghiệm du lịch Tây Nguyên qua bài viết này nhé
 

Vị trí Tây Nguyên ở đâu? Gồm những tỉnh nào?

Vùng đất Tây Nguyên gồm 5 tỉnh là: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Đây là nơi tập trung đa dạng dân tộc như: Ba Na, Gia Rai, Ê đê, Cơ Ho, Mạ, Xơ Đăng, Mơ Nông… Khu vực phía bắc giáp với tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, phía nam giáp các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, phía tây giáp các tỉnh Attapeu (Lào), Ratanakiri và Mondulkiri (Campuchia. nơi này có diện tích khoảng 54.7 nghìn km2).

Tây Nguyên chia làm ba tiểu vùng địa hình với ba tiểu vùng khí hậu, phía Bắc vùng Tây Nguyên là tỉnh Kon Tum, Gia Lai, phía Trung là Đăk Lawk, Đăk Nông và Nam Tây Nguyên chính là tỉnh Lâm Đồng, nổi tiếng là Đà Lạt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đi liền với núi, cao nguyên, sông suối, thác nước, hồ… và cả hệ động thực vật vô cùng phong phú. Trong đó có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.

Khí hậu vùng Tây Nguyên ra sao? Đi mùa nào đẹp nhất?

Vùng này thuộc khí hậu ôn đới, một phần nữa do chịu ảnh hưởng của khí hậu xích đạo, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 20°C, khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 5 đến hết tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, trong đó tháng 3 và tháng 4 là hai tháng nóng và khô nhất. Mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng vốn có của vùng đất hùng vỹ Tây Nguyên nơi đây. 

Tháng 11 chuẩn bị tới và đó cũng là mùa Tây Nguyên thay áo mới, khoe sắc rực rỡ. Tới đây vào thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng hoa dã quỳ sắc vàng óng trải dài khắp các con đường đèo. Vườn cafe cũng đến độ chín đỏ, chiếm "cảm tình" của rất nhiều du khách phương xa. 

Lịch trình du lịch Tây Nguyên tham khảo

Tour 1: Hà Nội - Buôn Mê thuột - Đăk Nông 

Hà Nội cách Buôn Mê Thuột hơn 1000km, quãng đường bay mất khoảng 1h30 phút. Bạn có thể lựa chọn đi xe khách từ Hà Nội đến Buôn Mê Thuột với một số hãng xe như: Loan Hay, Hải Cường, Huy Sơn, Trần Toàn, Hòa Bình, Hồng Anh, Cao Nguyên, giá vé xe khách dao động từ 600,000 VNĐ - 900,000 VNĐ/chuyến.  

Ngày 1: Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn (Bản Đôn)

Cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40km về phía Tây Bắc, bạn có thể thuê xe máy đi mất khoảng hơn 1 tiếng. Tại Buôn Đôn, bạn có thể trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp hùng vỹ và cuộc sống với bề dày lịch sử và văn hóa của người dân địa phương, chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên. 

Đến Buôn Đôn nhất định bạn phải trải nghiệm đi qua cây cầu treo qua dòng Sêrêpốk, ngắm vườn cảnh Trohbư với muốn loài cây hoa tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng thác nước bảy nhánh, hoặc chinh phục vườn quốc gia Yok Đôn, tham quan nhà rông Tây Nguyên, viếng thăm mộ Vua Voi,...

Ngoài vui chơi thỏa thích bạn đừng quên dừng chân tại các nhà hàng, quán ăn ở khu du lịch Buôn Đôn để cùng nhau thưởng thức những đồ ăn đặc sản mang đậm chất địa phương như: Cơm lam, Gà nướng Bản Đôn, Lẩu rau rừng, Cá bống thác kho riềng,Canh chua cá lăng, Gà nướng chấm muối ớt xanh, Rượu cần,...

Chiều đến, quay lại Buôn Ma Thuột tham quan bảo tàng dân tộc Đắk Lắk. Tối dạo phố và thưởng thức cafe

Tham khảo khách sạn tại Buôn Mê Thuột: https://asahiluxstay.com/dam-san-hotel-p1140.html

Ngày 2: Buôn Ma Thuột – Cụm thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Nghĩa

Sáng sớm là thời điểm thích hợp khởi hành đi tham quan các cụm thác này, quãng đường khoảng 40km. Có thể mang theo đồ ăn trưa để nghỉ ngơi tại một trong 3 điểm thác.

Có thể ghé qua các Khu bảo tồn Nam Nung, ghé thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên, Thác Lưu Ly. Rồi sau đó quay về thành phố Gia Nghĩa Kết thúc hành trình ngày 2 các bạn tới Thành phố Gia Nghĩa nghỉ ngơi, lấy sức cho ngày thứ 3.

Tham khảo khách sạn tại Thành phố Gia Nghĩa: https://asahiluxstay.com/robin-hotel-gia-nghia-p1545.html

Ngày 3: Gia Nghĩa – Tà Đùng – Buôn Ma Thuột

Khởi hành sớm từ Gia Nghĩa tới Hồ Tà Đùng, nơi được coi như một vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên. Các bạn có thể thoải mái dạo chơi, chụp ảnh, uống cafe ở đây rồi từ đây quay ngược lại.

 

Nếu có thời gian các bạn có thể sắp xếp để khám phá thêm một số địa điểm du lịch khác của Đắk Lắk, đi sang Đà Lạt hoặc các tỉnh xung quanh như Kon Tum, Gia Lai…

Xem thêm bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tà Đùng (Đắk Nông) Tự Túc

 

Tour 2: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột - Kon Tum

Ngày 1: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột

Nếu bạn đang ở Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) và muốn du lịch tới Buôn Mê Thuột thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Quãng đường đi từ Sài Gòn tới thành phố Buôn Mê Thuột ước tính dài từ 335 km đến 350 km tùy theo tuyến đường mà bạn chọn lựa. Từ Sài Gòn đi Buôn Mê Thuột mất bao lâu? Điều này còn tùy thuộc vào phương tiện và thời gian bạn di chuyển:

  • Nếu đi bằng xe khách hoặc xe máy mất khoảng 8 giờ đến 10 giờ đồng hồ.
  • Nếu đi xe máy bay thì chỉ mất khoảng chưa đến 1 giờ đồng hồ.

Tuyến đường thứ nhất với khoảng cách ước chừng hơn 345 km. Bắt đầu xuất phát từ nội thành Sài Gòn – quận 2 hầm Thủ Thiêm – đường cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây – rẽ trái vào quốc lộ 1 (khoảng 4 km) – rẽ phải vào quốc lộ 20 (khoảng 75 km) – tỉnh Lâm Đồng (khoảng 127 km) – sân bay Liên Khương – theo hướng quốc lộ 27 (khoảng 93km) – tỉnh Đắk Lắk (khoảng 85 km) – thành phố Buôn Mê Thuột.

Tuyến đường thứ hai có quãng đường tầm 335 km (ngắn hơn 10 km). Bắt đầu xuất phát từ nội thành Sài Gòn  – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội (khoảng 18km) – cầu vượt ngã tư Vũng Tàu (khoảng 5km) – đường Võ Nguyên Giáp (khoảng 12km) – rẽ phải theo quốc lộ 1 (khoảng 18km) – ngã ba Dầu Giây – rẽ trái vào theo quốc lộ 20 – tỉnh Lâm Đồng (hướng sân bay Liên Khương) – quốc lộ 27 – thành phố Buôn Mê Thuột.

Nếu bạn đi xe khách thì có thể ra bến xe miền Đông và bắt rất nhiều nhà xe khác nhau với điểm đến tại thành phố Buôn Ma Thuột với mức giá vé từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng tùy thời điểm.

Ngày 2: Buôn Ma Thuột – Pleiku 

Tại đây bạn có thể tận hưởng không khí cũng như cảnh quan giống Đà Lạt tại Biển Hồ với rừng thông xanh mát và hồ nước mênh mông. Đừng bỏ qua con đường Hàn Quốc, con đường này nằm trên đường đi từ biển hồ sang biển hồ chè. 

Từ Buôn Ma Thuột khởi hành đi Buôn Đôn, đến đây tham quan hệ thống cầu treo bắc qua sông Serepok, nhà cổ Lào, nghe kể về quá trình săn bắt và thuần dưỡng voi. Thưởng thức đặc sản gà nướng bản đôn và cơm lam tại đây.

Chiều khởi hành đi Pleiku, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Tối tự do khám phá phố núi, thưởng thức các món ăn ngon của Pleiku

Ngày 3: Bản Đôn – Troh Bư - Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Từ Pleiku đến Bản Đôn cách nhau khoàng 50km, nên thuê taxi nếu bạn đi đông người, sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều và thuận tiện. Lựa chọn tham quan khu du lịch sinh thái Troh Bư, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan,...

 

Dù mới xuất hiện ở gần đây nhưng đã nhanh chóng tạo cơn sốt cho cộng đồng mê du lịch, theo tiếng Ê Đê thì Troh Bư có nghĩa là “lũng cá lóc đá”. Đặt chân đến khu du lịch sinh thái Troh Bư, bạn sẽ lạc giữa một khu vườn cổ tích với một không gian xanh ngát, xung quanh là cây xanh, hồ nước… tất cả hiện lên như một bức tranh giữa núi rừng Tây Nguyên. Mỗi góc sống ảo ở đây đều được chăm chút tỉ mỉ nên bạn có thể thả ga chụp choẹt luôn.

Hy vọng với tour tham khảo du lịch Tây Nguyên khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh, bạn đã có thêm những kinh nghiệm cho chuyến đi của mình tới Tây Nguyên trong thời gian sắp tới. Bạn có thể tìm khách sạn, điểm lưu trú tại website: https://asahiluxstay.com/