Du lịch Sài Gòn có gì? 

Sài Gòn được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Với sự pha trộn giữa cảnh quan đô thị sôi động và di sản lịch sử đa dạng, Sài Gòn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Sài Gòn có sự phân biệt rõ rệt giữa mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ ở thành phố này dao động từ 25 đến 35 độ C và không có sự chênh lệch đáng kể. Mỗi mùa ở Sài Gòn đều mang nét đẹp và sự thú vị riêng, cho phép bạn khám phá thành phố này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

  • Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, khi những cơn mưa chợt đến và chợt đi rất nhanh, thỉnh thoảng khiến bạn bất ngờ.
  • Mùa khô nối tiếp từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, trong thời gian này, thành phố chìm trong ánh nắng vàng. Mặc dù thời tiết có thể nóng bức, nhưng đừng lo lắng, Sài Gòn vẫn có nhiều hoạt động giải trí để bạn tận hưởng, bất kể thời tiết.

Du lịch Hồ Chí Minh: Cẩm nang từ A đến Z

Thời điểm được cho là thích hợp nhất để du lịch Sài Gò là tháng 2 âm sau Tết khi mà thời tiết không quá nóng nực, mát mẻ, phù hợp với đa dạng các hoạt động vui chơi khám phá phố thị hoặc các vùng ngoại ô lân cận. Về phương tiện đi lại, tuyến đường đi tới Sài Gòn thuận lợi cho mọi phương tiện. bạn có thể tùy theo khoảng cách và kinh phí để luawjc chọn phương tiện đi lại phù hợp. Tuy nhiên, hai lựa chọn được tối ưu nhất cho chuyến du lịch Hà Nội - Sài Gòn là Xe khách và máy bay. 

Khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn 

Chợ Bến Thành 

Khám phá chợ Bến Thành, biểu tượng lâu đời của văn hóa Sài Gòn

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ cổ nhất và cũng là một trong những chợ sầm uất nhất. Chợ hoạt động cả ngày và đêm. Ban ngày, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ thực phẩm, quán ăn, đến vải vóc và đồ lưu niệm,... Ban đêm, chợ tập trung ở hai con đường bên hông chủ yếu bán là đồ ăn và đồ lưu niệm.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập – Wikipedia tiếng Việt

Dinh Độc Lập, còn gọi là dinh Thống Nhất, là biểu tượng thứ hai của Sài Gòn. Đây là nơi làm việc của Toàn quyền Đông Dương và Tổng thống Ngô Đình Diệm trước ngày 30/4/1975. Dinh Độc Lập được coi là một trong những công trình kiến trúc đặc trưng nhất của miền Nam Việt Nam trong những năm 1960.

Nhà Thờ Đức Bà 

Nhà Thờ Đức Bà - Điểm du lịch phải CHECK IN khi đến Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà là cách gọi ngắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, có tên chính thức là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Nhà thờ Đức Bà ở quận mấy? Nhà thờ Đức Bà địa chỉ tại Công trường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nhà thờ có tổng chiều dài là 91m, chiều rộng 35,5m, vòm mái chính cao 21m và 2 tháp chuông 2 bên cao gần 57m. Kiến trúc nhà thờ Đức Bà mang đậm lối kiến trúc cổ của Pháp, xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư J.Bourard. Với không gian rộng, thoáng từ bên ngoài tới bên trong thánh đường, nơi đây trở thành biểu tượng của Sài Gòn, là điểm du lịch cho du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác. 

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh 

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, tái hiện một Sài Gòn xưa qua từng thời kỳ

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là công trình được kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux xây dựng năm 1885 và hoàn thành vào năm 1890, có diện tích gần 2ha. Trước đây, công trình này được dùng để trưng bày sản vật trong nước.Với kiến trúc độc đáo, nằm bên trong tòa nhà cổ có tuổi đời đã 100 năm, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Không chỉ lưu giữ lịch sử phát triển của Sài Gòn, nơi đây còn là niềm tự hào của người dân thành phố mang tên Bác. 

Đảo Thạnh An - Địa điểm du lịch ngay gần Sài Gòn 

Đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách Sài Gòn khoảng 70km về phía  Đông, trên đảo chỉ có khoảng 5000 người dân. Trước đây hòn đảo này từng là cửa ngõ trọng yếu của Sài Gòn – Gia Định. Tuy nhiên vì sự cách biệt về địa lý nên cuộc sống của người dân trên đảo gặp nhiều khó khăn. Đến đây, du khách sẽ khám phá một vùng thiên nhiên hoang sơ, yên bình, dưới sự chào đón nồng hậu của những người dân làng chài hiền hòa, hiếu khách, thưởng thức các loại đặc sản đậm đà hương vị biển. Bạn có thể đến thăm đảo Thạnh An vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nên tránh đi vào những ngày mưa, vì thuyền đi đảo Thạnh An là dạng tàu gỗ, không thích hợp để đi vào mùa mưa.

Gợi ý lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm chi tiết

Ngày 1: HÀ NỘI - SÀI GÒN

  • 11h00: Đến Sài Gòn, nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi một lúc
  • 12h00: Ghé chợ Bến Thành để ăn trưa 
  • 13h00: Bắt đầu hành trình bằng việc khám phá Dinh Độc Lập - Di tích lịch sử lưu giữ những dấu mốc đáng tự hào của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc.
  • 14h00: Di chuyển tới Nhà thờ Đức Bà - “Chứng nhân lịch sử” cho sự ảnh hưởng của người Pháp tại Sài Gòn
  • 15h00: Ghé thăm Bưu điện Thành phố - Bưu điện hơn 130 tuổi lớn nhất Việt Nam
  • 16h00: Thăm thú Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh - Nơi tái hiện Sài Gòn xưa
  • 17h00: Đến đền thờ bà Mariamman - Ngôi đền Ấn Độ hơn trăm tuổi
  • 18h00 - Đêm: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối và dạo chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Du lịch cùng bạn bè – Gợi ý các điểm đến HOT từ Bắc vào Nam

NGÀY 2: SÀI GÒN - ĐẢO THẠNH AN

  • 07h00: Dậy ăn sáng + bắt đầu di chuyển tới Đảo Thạnh An Cần Giờ
  • 09h00: Lên tàu ra đảo Thạnh An
  • 09h30: Tham quan đảo, chụp hình tại bờ kè, khám phá cuộc sống của người dân, tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn, chèo thuyền Kayak, câu mực,...
  • 12h30: Thưởng thức ẩm thực đảo (hải sản, đồ ăn vặt,..) và nghỉ ngơi
  • 14h00: Lên tàu về đất liền
  • 15h30: Ghé vào Thảo Cầm Viên để vui chơi
  • 16h30: Tham quan bến Nhà Rồng
  • 18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn hoặc dạo chơi phố Tây Bùi Viện

Đảo Thạnh An Cần Giờ - Điểm đến lý tưởng gần Sài Gòn - Vntrip.vn

NGÀY 3: SÀI GÒN - HÀ NỘI 

  • 8h00: Bắt đầu ngày cuối bằng việc ghé thăm Địa đạo Củ Chi - Kỳ quan nghệ thuật quân sự độc đáo
  • 9h00: Tham quan tại các đường hầm, các hoạt động quân sự
  • 10h00: Tham quan khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông, thưởng thức vườn trái cây Trung An
  • 12h00: Ăn trưa tại khu du lịch Củ Chi 
  • 13h00: Tham quan trạm cứu hộ động vật hoang dã (chỉ cách khu du lịch khoảng 1km)
  • 14h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Sài Gòn.

Du lịch địa đạo Củ Chi – hầm căn cứ địa lịch sử nổi tiếng

Trên đây là mootjh vài gợi ý về du lịch khám phá Sài Gòn 2N3Đ mà Asahi Luxstay muốn gửi gắm tới quý độc giả. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chuyến đi sắp tới của bạn thêm ý nghĩa hơn,. và đừng quên liên hệ Asahi Luxstay để có những trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất nhé!