Giới thiệu về Hội An

Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam, Hội An là một địa điểm quen thuộc với du khách khi đến với Đà Nẵng. Tháng 12 năm 1999, UNESCO công nhận phố cổ Hội An là Di tích văn hóa thế giới, đây là niềm tự hào của người dân Quảng Nam khi trở thành một biểu tượng về kiến trúc lối sống văn hóa Đông Á đặc trưng được quảng bá trên toàn thế giới.

Tháng 5 tại Hội An là mùa khô, nắng nhiều, mưa ít với nền nhiệt độ từ 26 - 31 độ C khá dễ chịu. Đây được coi là thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp phố cổ, nếu chỉ có 24h du lịch tại đây, hãy phân bổ thời gian hợp lý để  khám phá và cảm nhận vẻ đẹp cổ kính, yên bình cùng những món ăn ngon, những hoạt động thú vị đáng trải nghiệm.

>> Xem ngay: [Bật mí]  Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất?

Lịch trình du lịch 24h tại Hội An: Khám phá phố phường, thả đèn hoa đăng

Để trải nghiệm 1 ngày khám phá Hội An thật ý nghĩa, hãy lập thời khóa biểu và kế hoạch du lịch gồm các hoạt động tham gia cùng thời gian cụ thể nhé!

  • Buổi sáng: Ăn sáng - cà phê và tham quan phố cổ

Có thể nói, thời điểm \sớm bình minh là khoảnh khắc đẹp và dễ chịu nhất trong ngày mà du khách không nên bỏ lỡ. Dậy sớm để tận hưởng cảm giác thanh bình và không khí trong lành, khám phá hàng quá ăn sáng, nhâm nhi ly cà phê và dạo quanh phố phường. Một trong những món ăn sáng bạn nên thử khi đến đây chính là bánh mì Phượng hay bánh mì Madame Khánh - những cái tên quen thuộc đối với du khách quốc tế khi đến với Hội An. Món ăn giản dị nhưng tuổi đời đã mấy chục năm với hương vị đặc trưng không thể thay thế đi kèm ly sữa bắp thơm ngậy là món ăn chính là điểm đặc biệt được rất nhiều du khách ưa chuộng 

  • Địa chỉ bánh mì Phượng: 2B Phan Chu Trinh, TP Hội An, Quảng Nam.
  • Địa chỉ bánh mì Madame Khánh: 135 Trần Cao Vân, TP Hội An, Quảng Nam

Cà phê vỉa hè cũng là nét văn hóa quen thuộc của Hội An. Người dân và du khách khi tham quan tại đây thường uống cà phê ở sát vỉa hè sát bờ sông Hoài trước giờ cấm xe máy. Du lịch Hội An 24h kho9ong thể không kể đến những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến, nhà cổ Tân Ký, Quân Thắng, chùa Cầu, chùa Ông, nhà thờ tộc Trần, bảo tàng Sa Huỳnh… là những kiến trúc đậm chất phố cổ. Tản bộ và tham quan vào tiết trời sáng sớm giúp du khách có thời gian chiêm ngưỡng, hiểu rõ hơn  những di vật giá trị, di chỉ khảo cổ và ngắm nhìn lối kiến trúc độc đáo.

  • Buổi trưa: Nghỉ ngơi - dạo biển nạp lại năng lượng

Sau khi tham quan các địa điểm vào buổi sáng, lịch trình du lịch Hội An buổi trưa nên dành để nghỉ ngơi tại những địa điểm mát mẻ, nạp lại năng lượng để tiếp tục hành trình khám phố Hội trong 24h. Thưởng thức những đặc sản, uống trà và hóng gió biển là những gợi ý đáng tham khảo.

Món ăn ngon “có tiếng” được nhiều người yêu thích chính là “cơm gà Hội An”, Hương vị hấp dẫn cùng thịt gà tươi ngon đi kèm mắm kẹo và nước gà thơm ngọt chính là điểm nhấn của món ăn này. Hàng “cơm gà bà Buội” trứ danh từng là biểu tượng ẩm thực một thời khi ghé thăm Hội An bạn có thể thưởng thức.

  • Địa chỉ: Cơm gà bà Buội: Số 22 Phan Chu Trinh, TP Hội An, Quảng Nam

Cao Lầu Hội An không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây khi nhắc đến văn hóa ẩm thực bên cạnh mì Quảng, bánh xèo, bánh ướt cuốn thịt… Sợi mì vàng sần sật hòa quyệt cùng thịt xíu kèm thêm chút topping và một ít rau thơm ăn kèm cùng chút tóp mỡ giúp món ăn dậy vị, cuốn hút thực khách. Bánh hoa hồng trắng cũng là cái tên độc lạ, hấp dẫn đối với du khách. Món ăn với tạo hình tinh khôi, nhỏ nhắn như cánh hoa hồng có lịch sử hơn 100 được coi như “gia bảo” ẩm thực của người dân Hội An. Vỏ bánh làm từ gạo trắng mềm mềm, thơm thơm, nhân tôm thịt ngọt đậm đà, quyện lại với nhau và tan ra trong miệng khiến thực khách ai nấy đều phải gật gù tấm tắc khen ngon.

Sau khi ăn, bạn có thể tìm hột không gian yên tĩnh như Reaching Out để uống trà và nghỉ ngơi. Là môi trường được xây dựng nhằm tạo công ăn việc làm cho người khiếm thính đậm chất nhân văn, nơi đây vô cùng yên tĩnh với văn hóa phục vụ đặc biệt  tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Ngoài ra, thuê một chiếc xe đạp dạo quanh biển Cửa Đại, An Bàng để hóng gió và ngắm cảnh biển cũng là gợi ý không tồi.

  • Buổi chiều: Ghé thăm các làng nghề và trải nghiệm thực tế

Tại Hội An, có rất nhiều những làng nghề nổi tiếng cho du khách khám phá và trải nghiệm như: Làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, làng nghề làm đèn lồng… Đây là những làng nghề lâu đời được sinh ra và phát triển cùng Hội An suốt vài trăm năm qua với nét văn hóa độc đáo đáng để trải nghiệm.

  • Làng rau Trà Quế: Thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP. Hội An.
  • Làng gốm Thanh Hà: Phạm Phán, khối phố 5, phường Thanh Hà, TP. Hội An
  • Làng mộc Kim Bồng: Đường Nông Thôn, thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim, TP. Hội An
  • Làng nghề làm đèn lồng: Xưởng sản xuất đèn lồng Hà Linh: 72 Trần Nhân Tông, phường Cẩm Châu, TP. Hội An

Buổi tối: Ngắm nhìn phố cổ Hội An và thả đèn hoa đăng sông Thu Bồn 

Ngắn nhìn phố cổ Hội A khi màn đêm buông xuống với những dãy đèn lồng lung linh huyền ảo chắc chắn là ký ức đáng nhớ nhất với ai đã từng ghé thăm nơi đây. Nếu có cơ hội, bạn hãy trải nghiệm đi thuyền vào buổi tối trên sông Hoài và mua đèn hoa đăng để thả ước nguyện. Hầu hết du khách khi tới Hội an đều tham gia thả đèn hoa đăng để được đắm chìm trong ánh đèn lung linh huyền ảo tựa cổ tích. Bên cạnh đó, cầu Cẩm Nam và cầu Ấn Tượng Là địa điểm lý tưởng để bạn check in và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn lãng mạn. Ánh mặt trời dần tàn phủ một màu cam nhạt lên cả vùng phố hội. Ánh lên dòng sông Hoài những mảng màu lấp lánh tựa như một dải lụa vắt ngang khu phố.

>> Xem thêm: Gợi ý một vài điểm lưu trú tại Hội An

Trên đây là một vài gợi ý khi chỉ có 24h khám phá du lịch Hội An. Hy vọng với những thông tin mà Asahi Luxstay cung cấp, bạn có thể tận hưởng những giây phút đáng giá nhất khi đến với phố Hội.