Đến với Singapore- đảo quốc sư tử biển ngoài tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng thì cũng đừng quên thưởng thức nềm ẩm thực giao thoa giữa Hoa – Ấn nơi đây. Người Singapore khá chú trọng bữa sáng vì đó bí quyết để bạn có một ngày dài năng động và vui tươi khám phá. Hãy thử tìm hiểu xe những lựa chọn trong bữa sáng của người Singapore gồm có những gì nhé!

Bánh mì nướng Kaya

Đứng đầu danh sách những món ăn sáng đặc trưng của Singapore là bánh mì nướng Kaya. Loại bánh mì này được nướng bằng than, khi ăn sẽ được phết thêm kaya (một loại mứt dứa được làm từ trứng, sữa dừa và dứa). Đa số người dân Singapore đều rất thích bắt đầu buổi sáng của mình bằng bánh mì Kaya chấm với trứng ốp la và một ly cà phê nóng. Món ăn sáng này rất phổ biến dễ tìm ở Singapore, hầu như các food court hay các khu bán đồ ăn đường phố (hawker) đều có, ngay cả ở sân bay cũng không thiếu. Một trong những quán khá có tiếng ở Singapore là Ya Kun Kaya Toast có nhiều chi nhanh để bạn lựa chọn điểm gần nhất.

Dim sum

Dim sum là món ăn bạn có thể bắt gặp ở Trung Quốc, nhưng bạn sẽ ngỡ ngàng khi thưởng thức món ăn này tại quốc đảo Sư tử. Dim sum là tên gọi của món bánh có hình dáng giống với món bánh bao, bánh màn thầu của Trung Quốc, bạn sẽ hơi lúng túng khi phân biệt. Nhưng khi bạn bắt đầu với chuyến du hành khám phá vị bánh bạn có nhắm mắt cũng nhận ra vị đặc trưng không lẫn vào đâu của bánh Dim sum Singapore. Đây là món bánh được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ đạo nhất vẫn là cách hấp truyền thống. Vị bánh Dimsum Singapore thanh hơn do lượng gia vị nêm nếm không quá đậm tay. Nhân bánh có rất nhiều dạng được làm cẩn thận, tỉ mỉ để tạo ra sự hòa quyện giữa thập cẩm thịt xá xíu và nước sốt thơm ngon. Vỏ bánh không quá dày, không quá mỏng là lớp áo trắng muốt, thơm dịu ôm lấy nhân bánh ngọt ngào, mặn nồng bên trong, người thưởng thưc sẽ đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Bánh cà rốt Chai Tow Kway

Đây là món ăn sáng đặc trưng của Singapore được đông đảo người dân và du khách nước ngoài ưa thích. Tuy gọi là bánh cà rốt, nhưng Chai Tow Kway lại được làm củ cải trắng và bột gạo đem hấp chín rồi chiên giòn với trứng, hành tây, tỏi băm và trang trí bằng hành lá hoặc rau mùi. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng Chai Tow Kway lại được chế biến cực kỳ công phu và thực khách phải sự tinh tế thì mới cảm nhận được hết hương vị độc đáo của món ăn này.

Bánh cà rốt Chai Tow Kway thường được ăn kèm với dưa hấu hoặc nước ép dứa. Để thưởng thức món ăn sáng đặc trưng này của Quốc đảo sư tử bạn hãy đến khu ẩm thực Makansutra Gluttons và trung tâm ẩm thực Newton Food Center.

Nasi Lemak

Đến du lịch Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quầy hàng bán món này. Nasi Lemak là món cơm được nấu với nước dừa thơm béo, ăn kèm với một thực đơn dài các món mặn như cá cơm chiên, đậu phộng chiên, trứng, xúc xích, cánh gà chiên, bánh cá, các loại rau, cà ri…

Cháo ếch

Đây được coi là món ăn quốc hồn, quốc túy của quốc đảo này. Cháo ếch Singapore là món ngon ăn một lần sẽ khiến du khách nhớ mãi. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Đặc biệt là món cháo ếch ở đây chỉ được chế biến khi có khách gọi nên thịt ếch rất tươi ngon và đảm bảo. Hãy đến khu Geylang nổi tiếng để thưởng thức món này.

Mì Laksa

Món ăn này gồm có các nguyên liệu vô cùng đa dạng như mì gạo, tôm, mực, chả cá, sò huyết và giá thái nhỏ. Ngoài ra, Laksa có thể bỏ thêm bánh dẹt làm bằng cá nấu chín với khoai tây. Hòa trộn với hỗn hợp đó là nước cà ri cốt dừa thơm ngon béo ngậy. Khi thưởng thức, thực khách khách nên cho vào một thìa đầy tương ớt bằm, thêm một chút lá rau dăm ở trên. Laksa sẽ càng tuyệt vời hơn nữa khi ăn kèm với món Otak Otak.

Món này không chỉ phổ biến ở Malaysia mà còn là món ăn yêu thích của nhiều người Singapore. Địa chỉ ngon nhất các bạn có thể tới ăn thử ở 328 Katong Laksa, Singapore nhé.

Bánh cuốn Chee Cheong Fun

Bánh cuốn Chee Cheong Fun là món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng khi du nhập vào Singapore đã được cách điệu trở thành món ăn đậm đà hương vị của người Singapore. Bột bánh mang tráng mỏng trên nồi hấp tạo thành phần vỏ bánh mỏng thanh. Nhân bánh là sự hòa quyện hài hòa của thịt xá xíu, tôm tươi và thịt bò bằm sau đó được gói gọn trong vỏ bánh. Sức hấp dẫn của món ăn này còn được tạo nên nhờ cách pha nước chấm diệu nghệ của các đầu bếp. Nước chấm cay, ngọt, mặn tùy theo ý thích của mỗi người. Khu phố Chinatow là địa điểm lí tưởng để thưởng thức món ăn đặc sắc này, bạn sẽ bị quyến rũ bởi món bánh cuốn Chee Cheong Fun ngay từ miếng đầu tiên. Bánh cuốn Chee Cheong Fun nằm trong top 5 món ăn sáng ngon hấp dẫn ở Singapore bạn nên thưởng thức.

Nếu có dịp du lịch đến đất nước này thì đừng bảo qua bữa sáng tuyệt vời và tràn đầy năng lượng với những món ăn này nhé. Không chỉ khi ở Singapore mà ở Việt Nam các bạn cũng nên chú trọng bữa sáng vì chúng rất quan trọng với sức khỏe của bạn đấy!