Là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời hòa cùng thiên nhiên xanh mát, Huế tĩnh lặng và cổ kính như né mình qua bao biến động của thời gian trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm kiếm cho mình một kỳ nghỉ thư thái về với thiên nhiên, khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc.

Ghé thăm Đại nội Huế

Nằm bên bờ dòng sông hương, đây là di tích nổi bật nhất nằm trong cụm Cố đô Huế hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích đồ sộ cùng kiến trúc lộng lẫy như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử cấm Thành, Điện Thái Hòa được bố trí hài hòa. Đại nội Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993, là nhân chứng lịch sử cho sự phát triển của nhà Nguyễn trên mảnh đất cố đô.

Kiến trúc Đại Nội Huế chia làm 2 khu vực chính: Hoàng thành và Tử cấm thành. Khu Hoàng thành gồm có cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hòa. Tử Cấm thành là khu vực dành riêng cho vua và hoàng tộc, gồm Đại Cung Môn, Tả Vu và Hữu Vu, Điện Cần Chánh, Thái Bình Lâu, Cung Diên Thọ…

Đại Nội Huế, Thừa Thiên Huế

Đại nội Huế cổ kính 

Khám phá kiến trúc đặc sắc nơi lăng tẩm Huế
Hệ thống 7 lăng tẩm với những nét kiến trúc rất riêng, hoạt động  khám phá lăng tẩm thu hút nhiều bạn trẻ bởi nét độc đáo, hoài cổ trong mỗi di tích.

  1. Lăng Gia Long: Với tên gọi khác là Thiên Thọ Lăng, đây là khu lăng tẩm thu hút nhiều du khách nhất khi tới Huế. Đây là nơi yên nghỉ  của vua Gia Long - Vị vua đầu tiên của vương triều nhà Nguyễn. Với vị trí nằm xuôi trên dòng sông Hương, khung cảnh tịch mịch uy nghiêm hòa cùng nét đẹp nơi núi non sông nước vô cùng đặc biệt. 

Lăng Gia Long (Thiên Thọ Lăng) - thuathienhue.gov.vn/vi-vn

Lăng Gia Long

2. Lăng Tự Đức thơ mộng: Tọa lạc tại 1 thung lũng thơ mộng, lăng Tự Đức được đánh giá là lăng tẩm đẹp nhất trong các đời vua nhà Nguyễn. Gần 50 công trình trong lăng đều có chữ “Khiêm” nên lăng còn có tên gọi khác là Khiêm Lăng.

Lăng vua Tự Đức (Khiêm Lăng) - khamphahue.com.vn

Lăng Tự Đức

3. Lăng Minh Mạng uy nghiêm, thanh bình: Nằm trên núi Cẩm Khê, lăng Minh Mạng nằm bên một hồ sen và được bao bọc bởi những rặng thông xanh mát. Lăng Minh Mạng còn có tên gọi khác là Hiếu lăng.

Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng) - thuathienhue.gov.vn/vi-vn

 Lăng Minh Mạng 

4. Lăng Khải Định tinh xảo: Là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 nhà Nguyễn, Lăng Khải Định là công trình vô cùng công phu và tinh xảo với thời gian hoàn thiện kéo dài tới 10 năm. Đây là công trình có sự giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Tây và phương Đông, được thể hiện qua những bức phù điêu tỉ mỉ từ sứ và thủy tinh. Những khay trà, vương miện hay những vật dụng trang trí hiện đại độc đáo cũng xuất hiện trong nội khu lăng tẩm: Vợt tennis, đèn dầu…

Lăng Khải Định Huế | Đỉnh cao kiến trúc lăng tẩm thời NguyễnLăng Khải Định

5. Lăng Dục Đức thanh bình: Có kiến trúc vô cùng đơn sơ, khiêm tốn, lăng Dục Đức là lăng tẩm của vua Duy Tân và vua Thành Thái - Hai vị vua sẵn sàng đổi ngai vàng để chiến đấu giành chủ quyền cho dân tộc. 

Khám phá Lăng Dục Đức Huế (An Lăng) của 3 vị vua triều Nguyễn

Lăng Dục Đức

6. Lăng Thiệu Trì yên bình: Đây là lăng tẩm mang những nét kiến trúc chọn lọc từ kiến trúc lăng Gia Long và Minh Mạng. Lăng được xây dựng trong thời gian 10 tháng , có những  vườn trái cây xanh mát làm hàng rào bảo vệ. Không gian xanh thanh bình tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi cho du khách gần xa.

Khám phá lăng Thiệu Trị Huế (Xương Lăng) | Giá vé 2021

Lăng Thiệu Trì( Xương Lăng)

7. Lăng Đồng Khánh: Được xây dựng trong suốt 35 năm trong 4 đời vua, Lăng Đồng Khánh sở hữu kiến trúc phong kiến dân gian cổ điển đan xen sự ảnh hưởng của kiến trúc Tây Âu mới du nhập bởi vậy mà lăng có kiến trúc độc đáo, hút hồn rất riêng.

Lăng Đồng Khánh Huế - Di sản văn hóa thế giới giữa lòng cố đô

Lăng Đồng Khánh 

Đồi vọng cảnh

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km, Đồi Vọng Cảnh là nơi ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất cố đô từ trên cao đẹp nhất. Tiếp giáp sông Hương với độ cao 43m, đồi Vọng cảnh thời xưa được nhiều vị vua lựa chọn làm điểm nghỉ chân và vãn cảnh. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, đến nay, đây vẫn là địa điểm tham quan ấn tượng của nhiều du khách để cắm trại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cố đô.

Đồi Vọng Cảnh Huế - Điểm du lịch không thể bỏ qua ở Cố đô

Đồi Vọng Cảnh 

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Đến với Huế, du khách có thể ngắm nhìn những nét đẹp cổ kính với những hoa văn, họa tiết trang nhã nơi Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã. Đắm mình trong không gian thanh tịnh, tận hưởng không gian yên bình, thư thái, nhẹ nhàng nơi đất rừng. Tọa lạc ngay giữa lòng hồ Truồi, đây là địa điểm văn hóa tâm linh thú vị bạn không nên bỏ qua khi tới Huế.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã - thuathienhue.gov.vn/vi-vn

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 

Núi Ngự Bình 

Núi Ngự Bình nổi bật với những áng  rừng thông xanh ngát, núi Ngự Bình là điểm du lịch bụi ở Huế cực hấp dẫn. Đến đây, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn núi đồi bao la, tận hưởng không gian yên tĩnh, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi sông Hương thơ mộng. Đây cũng là địa điểm dã ngoại quen thuộc từ xưa được cung đình Huế vô cùng yêu thích. 

Núi Ngự Bình Huế: Vẻ đẹp nên thơ ở vùng đất Cố Đô

Núi Ngự Bình 

Ngắm nhìn biển Thuận An

Đến với du lịch Huế, ngoài những địa điểm gắn liền với văn hóa lịch sử, du khách còn có hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp mát xanh của những bãi biển. Biển Thuận An thuộc địa phận huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chính là một trong những địa điểm đẹp nổi tiếng tại Huế.

Nằm cách trung tâm thành phố Huế 15km, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây để vãn cảnh. Vẻ đẹp hiền hòa, dịu mát nơi đây đã được công nhận từ thời vua Thiệu Trị, là danh thắng thứ 10 trong thập kinh nhị thập cảnh. Tuy chưa phát triển nhiều dịch vụ du lịch biển nhưng khi đến đây, du khách có thể thỏa sức thưởng thức hương vị tươi ngon của đặc sản do chính người dân địa phương đánh bắt được. Sẽ thật tuyệt vời khi được hòa mình vào cảnh đẹp và thưởng thức đặc sản vùng biển cùng gia đình và bạn bè thân yêu.

Đến biển Thuận An Huế bằng xe máy

Phượt biển Thuận An bằng xe máy 

Trên đây là một vài gợi ý khám phá những địa điểm không nên bỏ lỡ khi tới Huế của Asahi Luxstay, mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và đáng nhớ hơn.