Là một trong ba vùng lãnh thổ trong yếu của Việt Nam, với địa hình bằng phẳng chủ yếu là đồng bằng phù sa với hệ thống sông Cửu Long và sông Đồng Nai. Phía Tây miền Nam giáp vịnh Thái Lan, phía Đông và Đông Nam giáp biển Đông, phía Bắc và Tây Bắc giáp Campuchia, phía Đông Bắc giáp Duyên Hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đây là khu vực gồm 17 tỉnh thành, đa dạng nền văn hóa thu hút rất nhiều khách du lịch khám phá. Cùng tham khảo một vài địa điểm tham quan thú vị dưới đây nhé!

1. Thành phố Hồ Chí Minh

Là trung tâm kinh tế - văn hóa hàng đầu cả nước, thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm được yêu thích bậc nhất với du khách nước ngoài. Là đô thị trẻ với lịch sử hình thành và phát triển hơn 300 năm, Thành phố Hồ Chí Minh được ví như “ Hòn ngọc viễn Đông” bởi những công trình di sản quyến rũ, không khí năng động, sôi nổi, náo nhiệt với những con người thân thiện. Chính những điều đó đã giúp thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hàng đầu thu hút du khách trong nước và quốc tế, được nằm trong danh sách những điểm đến thu hút nhất tại Châu Ắ. Tập hợp nhiều địa điểm khám phá thú vị du khách không nên bỏ qua những địa điểm sau khi ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh như: 

  • Chợ Bến Thành: Tọa lạc ngay trung tâm quận 1, chợ Bến thành được coi là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh suốt hàng thập kỷ. Với hơn 3000 sạp hàng kinh doanh đủ mặt hàng sỉ lẻ, đây là khu chợ sầm uất, nhộn nhịp thu hút nhiều thương lái. Các mặt hàng ở đây cũng vô cùng đa dạng luôn tấp nập người mua và khách du lịch tới khám phá. 
  • Nhà Thờ Đức Bà: Có tên chính thức là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội với lối kiến trúc Pháp cổ kính, không gian rộng, thoáng, sau hơn 1 thập kỷ xây dựng, nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi tới thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Sài Gòn Square: Được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” đất Sài Thành, Sài gòn Square vô cùng nổi tiếng với 3 cơ sở nằm ngay quận 1. Đa phần là quần áo xuất - nhập khẩu với đa dạng mức giá thuận mua vừa bán, kiểu dáng chiều lòng mọi du khách.
  • Khu du lịch văn hóa Suối Tiên: Là một liên hợp khu vui chơi giải trí, không gian rộng rãi 105 ha với hơn 150 công trình kiến trúc vui chơi giải trí vô cùng đa dạng và phong phú. Trong những địa điểm vui chơi ở Sài Gòn, Suối Tiên là khu du lịch đông khách nhất từ khi đi vào hoạt động cho đến nay. Không chỉ vui chơi, khu du lịch này còn là nơi để giáo dục cho các bạn trẻ những nét đẹp về văn hóa lịch sử của dân tộc từ thời xa xưa. Những hình ảnh trang trí và họa tiết đưa du khách như bước vào một thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ tích vô cùng thú vị. Bên cạnh kiến trúc độc đáo thì địa điểm này còn nổi bật với các loại hình vui chơi giải trí, những trò chơi được lồng ghép các câu chuyện lịch sử, giai thoại hào hùng về câu chuyện Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng, sự tích trăm trứng, sự tích Sơn Tinh Thủy Tinh, sự tích bánh chưng bánh dày…

Chợ Bến Thành - Biểu tượng của hòn ngọc viễn đông 

2. Phú Quốc

Nằm trong vùng vịnh Thái Lan, Phú quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất của Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Vốn là một hòn đảo xinh đẹp với tên gọi mỹ miền “thiên đường rực nắng”, khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của 99 ngọn đồi núi và khu vực rừng nguyên sinh và thảm thực vật phong phú. Nhờ lợi thế về thiên nhiên và sự đầu tư xây dựng bài bản, Phú Quốc ngày nay đã thay da đổi thịt với nhiều khu nghỉ dưỡng cùng vui chơi giải trí bậc nhất. Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, mỗi mùa Phú Quốc lại khoác lên mình vẻ đẹp khác nhau thu hút nhiều du khách tới khám phá và trải nghiệm

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên đất trời, Phú Quốc còn nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đặc sắc níu chân du khách. Các món ngon nơi “Đảo Ngọc” là yếu tố quan trọng đưa hình tượng du lịch nơi đây đến với đông đảo du khách. Nếu có cơ hội, khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những món ngon như: Gỏi cá trích, Nhum nướng mỡ hành, bún Kèn, bún Nhâm, bún Quậy, hải sâm, bánh tét cật… và khu vực chợ đêm vô cùng nổi tiếng để có thể khám phá và trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây. 

3. Bà Rịa - Vũng Tàu

Nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, du lịch bà Rịa - Vũng Tàu là địa điểm nổi tiếng trên bản đồ du lịch với du khách gần xa mỗi dịp khám phá miền Nam. Đến với Bà Rịa - Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những cung đường biển đẹp như mơ cùng văn hóa ẩm thực giản dị, níu chân du khách. Một vài địa điểm bạn có thể ghé thăm như:

 

  • Bảo tàng Bà rịa - Vũng Tàu: Nằm sát chân Núi Lớn, xung quanh bao bọc bởi nhiều cây xanh, mặt hướng ra Bãi Trước thoáng đãng, thơ mộng. Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu chia thành từng khu trưng bày, nỗi khu vực là một câu chuyện sinh động về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu từ khi những cư dân đầu tiên đến khai hoang lập ấp đến nay
  • Tượng chúa Kitô: Tượng Chúa Kito hay còn gọi là tượng Chúa dang tay, là một trong những điểm tham quan Vũng Tàu nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu, tượng được xây dựng vào năm 1974. Tượng Chúa Kito có chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m đứng trên độ cao 170m, với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp, bên trong là 133 bậc thang lên tận 2 tay của tượng. 
  • Hồ đá xanh: nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa, hồ đá xanh trước đây từng là mỏ đá đã từng khai thác. Qua thời gian, nước trong hồ đầy dần và có màu xanh ngọc bích nên người dân gọi là hồ Đá Xanh. Điểm thu hút của hồ Đá Xanh đến từ vẻ đẹp nguyên sơ màu xanh của nước, của núi đá và của bầu trời hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • Các Bãi đầm: Những bãi đầm nổi tiếng tại Bà Rịa - Vũng Tàu có thể kể đến như: Bãi trước, bãi sau, bãi Dứa, bãi Vọng nguyệt đều là những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp thu hút du khách.

Ngoài khám vẻ đẹp nơi đất biển xinh đẹp, ghé thăm Bà Rịa - Vũng Tàu, du khách có thể thưởng thức ẩm thực phong phú đa dạng nơi đây với các món ăn nổi tiếng như: bánh hỏi, bún riêu cua, gỏi cá mai, bánh khot, lẩu cá đuối, hủ tiếu Quốc….

4. Côn Đảo

Nhắc đến Côn Đảo chắc hẳn ai cũng nghĩ đến nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian” với nhà tù Côn đảo khét tiếng một thời trong những năm tháng chiến tranh. Thời bình đến, du lịch Côn Đảo ghi dấu bước tiến phát triển vượt bậc, là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất trên bản đồ du lịch biển. Nhiều bãi biển đẹp với những khu rừng nguyên sinh xanh mướt, vùng đất đầy nắng và gió này còn mang đậm vẻ đẹp lịch sử vang bóng một thời, in đậm dấu ấn lịch sử gìn giữ hòa bình của ông cha ta.

Là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng diện tích khoảng 76km2 gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành, trong đó có Đảo Côn Sơn (Côn Lôn) lớn nhất với diện tích lên tới 51.52km2. Vì mật độ dân số khá thấp (chỉ khoảng 110 người/ km2) nên đây cũng là một trong những lý do khiến cho Côn Đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của mình. Mùa du lịch phù hợp nhất tại đây trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9, thời gian này vẫn còn chút mưa nhưng biển êm đủ điều kiện để du khách khám phá được các đảo nhỏ gần xa. 

Di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo

Hoạt động được yêu thích nhất khi tới Côn Đảo là lặn ngắm san hô, tham quan rừng ngập mặn, thả rùa con về biển tại Hòn Bảy Cạnh và Hòn Cau. Ngoài ra, Mũi Tàu Bể được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng tạo thành vòng cung ôm biển cũng là điểm chụp ảnh "sống ảo" mạo hiểm, đồng thời được coi là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Côn Đảo. Du khách có thể tham quan các bãi tắm còn nguyên vẹn nét hoang sơ như Bãi An Hải, Bãi Cầu Tàu, Bãi Nhát, Mũi Cá Mập đều có những cung đường uốn quanh triền núi và bãi biển xanh trong vắt. Rừng nguyên sinh Ông Đụng, núi Chúa cũng là địa điểm trekking đẹp được nhiều du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, du khách có thể tham qua, tìm hiểu về quy trình nuôi cấy ngọc trai ở các trại nuôi trai tại Hòn Bà, Hòn Trứng….

Với bề dày văn hóa, lịch sử, khi ghé thăm Côn Đảo, du khách có thể tìm hiểu về bảo tàng Côn Đảo, Nhà Chúa Đảo và hệ thống nhà tù Côn Đảo. Bạn nên đăng ký hoặc đi theo đoàn có thuyết minh viên để được lắng nghe những câu chuyện tại nhà tù năm xưa, hiểu rõ hơn về ký ức gian khổ một thời dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc.

Trên đây là một vài gợi ý khám phá du lịch khi ghé thăm miền Nam Việt Nam. Mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích tới quý bạn đọc và đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất nhé!