1. Vịnh Hạ Long - Nơi kỳ quan đá dựng giữa trời cao

Vịnh Hạ Long là một trong những vịnh lớn và đẹp nhất nước ta, từng 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hàng ngàn đảo lớn nhỏ đủ loại hình thù bao quanh và đan xen là những dãy hang động kì bí. Những hang động được nhắc tên nhiều nhất phải kể đến động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt,… Những hang động này gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ được truyền lại từ bao đời nay.

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến vịnh đều không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp mỹ lệ nơi đây. Giống như một kỳ quan của đá và nước, của thiên nhiên cây cỏ, của những hang động kỳ thú. Cũng chính vì thế mà mỗi năm Vịnh Hạ Long đón hàng vạn lượt du khách ghé thăm, thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của kỳ quan thiên nhiên thế giới này. Nhờ vào tiềm năng to lớn về du lịch, Vịnh Hạ Long cũng góp phần đẩy mạnh kinh tế của vùng, giúp cho Quảng Ninh đang dần vươn lên là một trong những thành phố phát triển và đáng sống top đầu tại Việt Nam. 

2. Thung lũng Ba Khan - Viên ngọc quý bị lãng quên

Cách Hà Nội chỉ 100km, thung lũng Ba Khan được ví như một cô gái miền sơn cước còn ngủ quên trong rừng. Từ trung tâm thành phố Hoà Bình, đi thêm khoảng 50km theo hướng QL6 đi Mai Châu, du khách sẽ tới được Ba Khan. Đến với Ba Khan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc giao thoa giữa núi đồi và sông nước khi một bên là dãy núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc vắt ngang qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tất cả đã tạo thành một bức tranh sơn thủy giữa núi rừng Tây Bắc. 

Giữa lòng hồ Ba Khan yên ả và rộng lớn, nước hồ trong đến độ du khách dường như có thể soi bóng mình trong chiếc gương khổng lồ và chỉ cần một cái chạm tay vào làn nước ấy, từng cảm giác mát lạnh tự nhiên như dội về tâm hồn. Còn gì thích thú hơn được ngồi vào những chiếc thuyền độc mộc, bắt đầu hành trình ngao du sơn thủy, hít thở bầu không khí trong lành của nơi đây?

3. Pù Luông - Sapa giữa lòng Thanh Hóa

Pù Luông là vùng núi tại Tây Bắc Việt Nam, thuộc Thanh Hóa, với địa hình đa dạng và độ cao từ 60m đến 1.700m so với mực nước biển. Nơi đây được biểu trưng bởi sự hòa quyện hoàn hảo giữa rừng nguyên sinh kín nhiệt đới luôn thay đổi màu sắc theo mùa. Và đặc biệt là những cánh đồng bậc thang trải dài. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mùa hè là thời điểm vô cùng thích hợp để chiêm ngưỡng khung cảnh Pù Luông khoác lên mình một màu xanh non của lúa mới, không khí vô cùng mát mẻ và thoáng đãng. Cảnh quan rừng xanh và lúa non tạo nên một bức tranh tươi đẹp. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đã đủ khiến bao du khách không kiềm lòng được mà đến với Pù Luông để tận hưởng những gì tinh túy nhất của thiên nhiên tại “Sapa giữa lòng Thanh Hóa” này.

4. Mộc Châu - Viên minh châu của núi rừng Tây Bắc

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Được thiên nhiên ưu ái, khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ, Mộc Châu luôn là một trong những điểm đến lý tưởng để tránh khói cái nóng mùa hè. 

Mộc Châu nổi tiếng với cánh đồng cỏ rộng 1.600 ha cùng điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng rất thuận lợi cho phát triển nông, lâm, ngư nghiệp cũng như phát triển du lịch. Thời điểm mùa hè đến cũng là lúc Mộc Châu mở cửa đón rất nhiều du khách với trải nghiệm hái mận chín tại vườn hoặc chiêm ngưỡng sắc xanh non mơn mởn trải dài trên những đồi chè Mộc Châu. Mỗi một trải nghiệm lại đem lại những sự thích thú riêng biệt nên đừng bỏ lỡ thời điểm vàng này để tận hưởng những hoạt động đặc sắc tại nơi đây nhé!

5. Hà Giang - Nơi đá cũng nở hoa

Hà Giang là một tỉnh của Việt Nam nằm ở vùng đầu phía Bắc, giáp với Lào Cai và Cao Bằng. Hà Giang sở hữu địa hình vô cùng hiểm trở với nhiều núi non trùng điệp có độ cao dao động từ 800m đến 1200m so với mực nước biển, nơi đây cũng là vùng tập trung nhiều ngọn núi cao nhất nhì cả nước.

Mùa hè từ tháng 4 - tháng 5 là lúc Hà Giang vào mùa nước đổ, một cảnh tượng vô cùng độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào. Không mơn mởn, e ấp như những ngày đầu xuân với hoa đào, hoa ban nở hay căng mọng, thơ thẩn như mùa lúa chín hay mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Ghé thăm Hà Giang lúc này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về. Đây cũng là lúc người dân bắt đầu kéo nhau ra đồng làm việc với một tinh thần phấn khởi, vui tươi nhằm cầu mong mùa màng bội thu thóc lúa. Sự hòa quyện giữa nét đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang, sự lung linh, lấp lánh của làn nước sống động hệt như một bức tranh. Tất cả đã làm nên vẻ đẹp rất riêng của Hà Giang, đây cũng là lí do mà Hà Giang luôn được lựa chọn là địa điểm tránh nóng mỗi độ hè về.

Lưu lại ngay danh sách này và set kèo du lịch cùng gia đình và bạn bè thôi nào các tín đồ du lịch ơi!!!