Mỗi miền đất mới chúng ta đặt chân đến chắc chắn sẽ để lại dấu ấn về một cảnh đẹp hay về một nét đẹp văn hóa nào đó khiến không thể quên. Đó có thể là một danh lam thắng cảnh, nét văn hóa về ẩm thực hay tính cách con người nơi quốc gia mà bạn đến khám phá. Và, đến với Việt Nam, điều mà gây ấn tượng trong lòng khách du lịch nhất có lẽ là "chợ cóc".

Khác với các nước phát triển, người dân đều mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng và họ có thói quen đi chợ một ngày dùng cho cả tuần, thậm chí có cả những siêu thị mở 24/24 để phục vụ nhu cầu người dân. Nhưng ở Việt Nam, khách quốc tế đều phải lấy làm lạ và vô cùng thích thú khi tìm hiểu về các khu chợ cóc ở đây. Chợ được họp hầu hết vào các buổi sáng sớm với thực phẩm tươi sống, đa dạng rau củ và thực phẩm gia cầm.

Những phiên chợ ồn ào của người mua người bán khiến khách du lịch hào hứng, bởi họ quen với sự yên tĩnh trong các siêu thị rồi. Chưa kể đến, chợ còn cả những người bán hàng rong rao bán bằng loa, đâu đấy xen lẫn cả tiếng chặt thớt của người chủ bán cá, bàn thịt lợn. Tất cả tạo nên một bản nhạc hòa âm phối khí đa sắc, khiến bất kỳ khách quốc tế nào cũng vô cùng ngạc nhiên.

Khung cảnh "kỳ thú" tại một chợ cóc Hà Nội, nơi các hoạt động buôn bán diễn ra sôi nổi

Một góc bán hàng của người buôn bán cá

Ngõ nhỏ cũng trở thành nơi hoạt động chợ được diễn ra

Cùng bạn trải nghiệm những chuyến đi thú vị với Asahi Luxstay!

Asahi Luxstay - cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn và dài hạn

  • Cho thuê căn hộ ngắn hạn và dài hạn
  • Cho thuê văn phòng thương mại
  • Cho thuê nhà xưởng KCN

Hotline: 0919 50 1881