Du lịch Hội An không chỉ có phố Hội với kiến trúc cổ kính, những món ăn mang đậm văn hóa và bản sắc truyền thống mà nơi đây còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn khác nữa. Nếu bạn đặt chân tới đây thì hãy thử trải nghiệm những điều tuyệt vời dưới đây nhé.

Ngắm Hội An từ trên cao

Một điều không còn xa lạ khi các bạn trẻ tới thăm thú Hội An là tìm một nóc nhà chỉ cao khoảng 2, 3 tầng là có thể nhìn bao quát toàn bộ khu phố cổ. Ngồi nhâm nhi đồ uống, quan sát sự chuyển biến của phố cổ từ trên cao sẽ là trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An. Những mái nhà cổ rêu phong được điểm xuyết bằng màu vàng sẽ cho bạn bức hình như ý, độc nhất vô nhị.

Những quán cà phê có tầm nhìn đẹp là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn ngắm phố cổ từ trên cao vì vậy nên cúng thường khá đông khách. Tầng thượng là nơi được nhiều thực khách lựa chọn để thư giãn, tận hưởng và ra đời những bức ảnh siêu lung linh.

Địa chỉ bạn có thể tham khảo:

*Faifo coffee

Địa chỉ: 130 Trần Phú, Tp. Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

*Chùa Cầu

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An khá quen thuộc với chúng ta bởi hình ảnh của nó được in trên tờ tiền Việt Nam 20.000 đồng. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây

Những ngôi nhà cổ là di sản vô giá mà Hội An gìn giữ được sau chiến tranh, tốc độ đô thị hóa và cả sự tàn phá từ thiên nhiên. Cứ đến mùa mưa lũ là Hội An bị lụt, thậm chí có năm lịch sử nước dâng cả tầng một ngôi nhà chìm trong nước. Nhưng qua bao nhiêu biến cố, những ngôi nhà cổ vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu.

Tham Khảo: Những địa điểm check-in hot nhất Việt Nam

* Nhà cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời ở Hội An, nó có tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê, nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa. Nhà đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.Với phong cách kiến trúc độc đáo kết hơp 3 văn hóa: Trung – Nhật – Việt, các hoa văn và họa tiết đều được các nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng khắc họa theo phong cách triết lý phương Đông.

*Nhà cổ Phùng Hưng

Nhà cổ Phùng Hưng có tuổi đời hơn 100 năm, được xây dựng từ thế kỷ XIX. Chủ nhân của ngôi nhà từng là một thương gia nổi tiếng và giàu có, với mong muốn gia đình luôn hưng thịnh làm ăn phát đạt nên ông đã lấy tên là “Phùng Hưng”. Với kết cầu đặc biệt, phần gác được làm bằng nhiều thanh gỗ cao, nhà được bao quanh bằng các hành lang rộng thể hiện rõ phong cách Á Đông đặc trưng của ngôi nhà. Mang đậm kiến trúc của 3 nền văn hóa: Nhật – Trung – Việt. Ngôi nhà mang đậm dấu ăn văn hóa lịch sử về lối sống của các thương nhân phố Hội. Đây từng là nơi giao thương trao đổi, mua bán nhiều mặt hàng như: tơ tằm, muối , tiêu…

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu (hay còn gọi là Chùa Ông Bổn) là một trong số địa điểm du lịch Hội An luôn được nhắc đến trong danh sách các điểm đến ở Hội An. Nơi đây được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất tại thành phố này. Sở hữu kiến trúc đặc sắc, Hội Quán Triều Châu ấn tượng du khách với những đường nét chạm trổ rất tinh tế và họa tiết sắc nét trên những kết cấu gỗ vững chắc. Bên cạnh đó, nghệ thuật đắp nổi hoa văn bằng sành, sứ cũng được áp dụng để xây dựng công trình này để tăng thêm vẻ đẹp và tạo nên tính nghệ thuật cho công trình.

Vị trí: 92B Nguyễn Duy Hiệu.

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến có thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Sau nhiều lần trùng tu, hội quán đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ, và các vòng nhang lớn mang đến không khí linh thiêng cho ngôi đền.

Vị trí: 46 đường Trần Phú

Đạp xe quanh phố phường

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp rất nhẹ nhàng, an toàn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng luồn lách qua những ngõ nhỏ, hẻm nhỏ để khám phá một Hội An mới mẻ với nhiều nét duyên ngầm; bạn có thể dừng lại bất cứ đâu để mua sắm, chụp hình, thưởng thức đồ ăn vặt trên đường phố hay khám phá những ngôi nhà cổ, góc tường màu, hàng hoa giấy chói chang…

Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp. Ở Hội An, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều có dịch vụ cho thuê xe đạp, trên phố có rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe với giá rất mềm, chỉ từ 20 – 40.000đồng/ngày.

Chợ đêm Hội An

Là địa điểm dạo chơi buổi tối không thể bỏ qua khi du lịch Hội An, chợ đêm trên phố Nguyễn Hoàng là nơi tập trung những điều đậm chất Hội An nhất. Hàng chục quầy hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, và các vật phẩm lưu niệm được bày bán tại đây, trong không gian lung linh, hoài cổ của những ánh đèn lồng đủ màu sắc.

Bảo tàng ở Hội An

Không chỉ là bảo tàng trưng bày các hiện vật lịch sử, Hội An sở hữu những bảo tàng về cả văn hóa – nghệ thuật, thu hút cả những du khách trẻ mê trải nghiệm.

Là bảo tàng riêng trưng bày những bức chân dung mà nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn đã ghi lại trên hành khám phá Việt Nam của mình. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về con người được thể hiện chân thực dưới ống kính đầy nghệ thuật.

Nếu là một người yêu nghệ thuật truyền thống Việt, đặc biệt là tuồng, thì hẳn bạn không thể bỏ qua Cotic. Với mong muốn lưu truyền một nét đẹp văn hóa – nghệ thuật của nước nhà, Cotic chú trọng đến từng góc bài trí nhỏ, mang đến một không gian đậm đà bản sắc Việt.

Không gian triển lãm nghệ thuật Cotic

Nếu là một người yêu nghệ thuật truyền thống Việt, đặc biệt là tuồng, thì hẳn bạn không thể bỏ qua Cotic. Với mong muốn lưu truyền một nét đẹp văn hóa – nghệ thuật của nước nhà, Cotic chú trọng đến từng góc bài trí nhỏ, mang đến một không gian đậm đà bản sắc Việt.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của Hội An buổi sớm

Nếu bạn đi Hội An vào tháng cao điểm mùa du lịch, chắc chắn đâu cũng là người với người, khó mà có thể cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của Hội An và chụp những bức ảnh làm kỷ niệm đẹp. Hãy dành một buổi sáng dậy thật sớm, khi Hội An chỉ lác đác vài người dân địa phương đi buôn bán hàng quán sớm, nắng chan hòa, cảnh vật nên thơ để đạp xe hay đi bộ đến từng ngõ ngách tường vàng sâu hun hút.

Nghe hát bài chòi giữa lòng phố cổ Hội An

Hát bài chòi là một trong những trò chơi dân gian nổi tiêng của miên trung Việt Nam. Tuy nhiên, loại hình nghệ thuật dân ca này đã mai một dần theo thời gian. Hiện nay, mặc dù bài chòi không còn phổ biến như nhiều năm trước nữa. Nhưng vẩn còn một số nơi duy trì loại hình nghệ thuật này như tại phố Hội cổ xưa.

Tại phố cổ Hội An, vào khoảng 19h hằng ngày sẽ diễn ra buổi hát bài chòi phục vụ du khách. Những du khách khi đến đây có thể tham gia chơi cùng với người dân. Bạn sẽ dược tự chọn chòi và nhận thẻ bài của mình. Đối với các du khách nước ngoài sẽ được đội ngủ hướng dẫn viên hướng dẫn chi tiết về trò chơi cũng như ý nghĩa của những câu hát.

Du lịch Hội An vào dịp mỗi tối cuối tuần và trong các dịp lễ hội, bạn sẽ được tham dự hội hát bài chòi trên khuôn viên nhỏ ở góc đường Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng.

May đồ lấy ngay tại Hội An

Hội An có rất nhiều điều hấp dẫn khách trong và ngoài nước, một trong số đó là những cửa hiệu cắt may quần, áo, giày, túi xách, dép,… lấy ngay trong ngày. Tạp chí Forbes đã từng vinh danh một trong những tiệm “may nóng” ở Hội An bởi dịch vụ độc đáo, cách phục vụ chuyên nghiệp.

Chỉ sau khoảng 4 giờ, du khách đã có thể nhận được món đồ mà mình vừa đặt may. Phong cách thời trang ở Hội An vô cùng độc đáo, hợp thời và giá cả chỉ dao động từ 15 – 100 USD (tương đương 350.000 – 2,2 triệu đồng).

Thưởng thức ẩm thực phố cổ

Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú. Những món ăn không lạ với người miền trong nhưng lại được chăm chút tỉ mỉ và công thức riêng tạo nên danh sách món ngon Hội An vô cùng phong phú như: cơm gà Phố Hội, bánh bèo, cao lầu, bánh bao- bánh vạc, bánh đập- hến xào, chè bắp, mì Quảng, hoành thánh, bánh xèo, bánh mì Nga, bánh mì Phượng,…