Không có đủ thời gian cũng như chi phí để đến tận Mông Cổ thì bạn có thể cảm nhận một “tiểu Mông Cổ thu nhỏ” tại Mường Sang Retreat - Mộc Châu trong dịp Tết Nguyên Đán này. Đừng bỏ qua bài viết review về điểm lưu trú lều Mông Cổ - Mường Sang Retreat, Mộc Châu tại bài viết này nhé!

I. Vị trí khu du lịch Mường Sang Retreat - Mộc Châu ở đâu và có gì? 

1.1 Vị trí: Bản Sò Lườn, huyện Mường Sang, tỉnh Mộc Châu

Mường Sang Retreat được đặt tên dựa theo vị trí và mang ý nghĩa “chữa lành” (retreat). Đây là một loại hình còn khá mới mẻ với nhiều người, về một khu du lịch giúp bạn sống gần gũi hơn với thiên nhiên, mang tới những hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống thường ngày bạn đang phải đối mặt.

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Tách biệt với không khí sô bồ của thành phố tới nơi yên bình nghỉ ngơi

Nơi đây sở hữu một không gian rộng lớn với gần 20ha với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ và đặc biệt là có một tầm view “có một không hai” nhìn xuống thung lũng Mường Hoa. Đây còn là địa điểm ngắm bình minh cực đẹp tại Mộc Châu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Thiên nhiên hùng vĩ

1.2 Hướng dẫn cách di chuyển tới Mường Sang Retreat

Hà Nội cách Mộc Châu khoảng 200km, mất 7h-8h di chuyển bằng xe máy và khoảng chừng 5 tiếng đồng hồ nếu bạn lái xe. Nếu đi xe máy, bạn sẽ được “thong thả” ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Đi ô tô thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và bảo đảm sức khỏe. 

Lộ trình: Hà Nội => Hòa Lạc => Xuân Mai => Lương Sơn (Hòa Bình) => TP. Hòa Bình => Dốc Cun => Đèo Thung Khe => Thị trấn Mai Châu => xã Lóng Luông => Thị trấn Mộc Châu. (Đừng quên phân biệt để đi đúng theo hướng Quốc lộ 6 mới).

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Di chuyển dễ dàng từ Hà Nội đến Mộc Châu

Sau khi đến thị trấn Mộc Châu, đi khoảng 10km nữa là bạn sẽ đặt chân tới Mường Sang Retreat. Nếu chọn xe khách bạn có thể bắt xe từ bến xe Mỹ Đình, giá dao động từ 130,000 - 160,000 VNĐ/vé/ 01 chiều. Ngoài ra, bạn có thể chọn xe đưa đón limousine, đón bạn tại điểm và đưa bạn đến thẳng tới Mường Sang Retreat.

1.3. Mường Sang Retreat Mộc Châu có gì?

Mộc Châu mỗi khi nhắc đến ai cũng sẽ nghĩ tới khung cảnh thiên nhiên xanh mát, khí trời trong lành cộng thêm không gian yên bình, tĩnh lặng, nó khiến con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu. Sau những áp lực mệt mỏi của cuộc sống, có lẽ chỉ thiên nhiên mới có thể “chữa lành” được cho tâm hồn mỗi người. Bởi ở đó, người ta dường như dễ dàng mà trải lòng, nhẹ nhàng sống chậm để cảm nhận mọi thứ xung quanh đang vận động ra sao, với tiếng róc rách của khe suối, có tiếng chim hót du dương hòa quyện cùng những hương vị của khói bếp, của mùi lúa nếp nương chín,..

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Mường sang Retreat - thiên nhiên chữa lành

Đây là một khu du lịch với diện tích rộng lớn nên bạn có thể tận hưởng "all in one" trong khu mà không cần phải đi đâu xa. Xung quanh Mường Sang Retreat cũng đã được trồng các loài hoa theo mùa để du khách có nhiều góc check-in như: đồi hoa hướng dương, vườn hoa tam giác mạch, đồi chè trái tim, khu vườn dâu, cam,...

Sau khi giải phóng được những "tiêu cực" trong suy nghĩ, bạn sẽ được tham gia lớp Thiền hành Yoga - Tắm lá thảo dược dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Yoga. Tập Yoga tại một không gian xanh mát giữa thiên nhiên, chắc hẳn đó là một trải nghiệm mới mẻ đối với bất cứ ai đến với Mường Sang Retreat. 

Lợi ích của việc này là giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, giúp "hút" những năng lượng từ thiên nhiên để cơ thể được "chữa lành", giúp bạn sảng khoái hơn, thư thái và vô cùng dễ chịu với những bài tập thiền hành từ nhẹ nhàng đến chuyển động giúp giãn cơ. Tắm lá thảo dược từ các loại cây trồng trên rừng sẽ giúp bản "detox" lại cơ thể, mang lại một sự tươi mới trong chính mình.

II. Tại sao Mường Sang Retreat lại được gọi là “tiểu Mông Cổ thu nhỏ”? 

Mường Sang Retreat nằm tại một sườn đồi thoai thoải, nhìn xuống là thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, nơi đông dân tại tỉnh Mộc Châu. Tọa lạc tại vị trí riêng biệt trên đồi nên Mường Sang Retreat sở hữu một khung cảnh xanh mướt của cỏ cây hoa lá, lầu glamping hay nhà Mông Cổ được dựng tại khoảnh đất rộng nhất của khu Mường Sang Retreat. Nó mang lại một cảm giác khoáng đạt, tự do và vô cùng thoải mái cho du khách nếu thích sự lựa chọn này thay vì ở nhà sàn, bungalow tại khu nghỉ dưỡng.

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Lều mông cổ tại mường sang retreat

Những chiếc lều Mông Cổ, hay những “bạn diễn” và trang phục sẽ là những vật dụng cần thiết cho những bức ảnh “đậm chất” Mông Cổ của bạn tại khu du lịch Mường Sang Retreat. Bên trong lều cũng được thiết kế với các gam màu nóng lạnh, họa tiết thổ cẩm, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như một phòng khách sạn cao cấp. Bạn có thể chụp ảnh phía bên ngoài hoặc lựa chọn chụp ảnh với những đồ decor bên trong Nhà tròn lều Mông Cổ.

>>>Đặt phòng Lều Mông cổ tại Mường Sang Retreat hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline 091.950.1881 để book phòng giá rẻ nhanh nhất.

III. Review lưu trú khu Nhà tròn tại Mường Sang Retreat - Mộc Châu

Mường Sang Retreat khiến người ta say đắm vì cứ “giơ máy” lên là có ngay một bức ảnh đẹp. Khu nghỉ dưỡng với gần 20ha có đa dạng các loại hình lưu trú mang đậm văn hóa vùng miền địa phương với nhà sàn, bungalow gỗ, nhà Thái, Mường, H’Mông, villa,...

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Khu nhà ở tại Mường Sang Retreat

Điểm nhấn đặc biệt ở khu nghỉ dưỡng này là có không gian đẹp đẽ tái hiện lại cuộc sống của những con người du mục tự do sống giữa thảo nguyên bao la với loại hình lưu trú độc đáo đầy màu sắc rực rỡ.

Lều mông cổ tại mường sang retreat
Nội thất bên trong Nhà tròn tại mường sang retreat

Nhà tròn được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, trang thiết bị hiện đại như một phòng khách sạn cao cấp với điều hòa hai chiều. “May đo” đúng chuẩn với phong vị của một chiếc lều Mông Cổ, trông giản đơn nhưng lại rất tinh tế.Các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên, đất trời cùng phong cảnh hoang sơ của núi đồi dưới hình thức cắm trại và vô vàn những bức ảnh “sống ảo” tại đây.

||Có thể bạn quan tâm: