Mỗi một mảnh đất nơi bạn đặt chân đến lại có vẻ đẹp vào mỗi mùa khác nhau. Nhưng có lẽ, vẻ đẹp của Sapa sẽ luôn để lại sự ấn tượng cho bất cứ du khách nào khi đến đây bất kể mùa nào trong năm. Hãy cùng ngắm nhìn hình ảnh Sapa – điểm đến lý tưởng quanh năm cho tín đồ du lịch nhé!

Sapa ở đâu Việt Nam?

Sapa thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, hưởng lợi vị trí gần dãy núi Hoàng Liên Sơn nên nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ vào các mùa, riêng mùa đông thì đôi khi có tuyết rơi. Mỗi mùa đi qua lại cho Sapa một vẻ đẹp đến nao lòng du khách thập phương, đặc biệt là “dân phượt”.
Nơi đây nổi tiếng với những ruộng bậc thang, chợ tình lãng mạn và “nóc nhà Đông Dương” đỉnh núi Phan-xi-păng. Hơn nữa, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đa dạng khi là nơi tập trung của hơn 30 dân tộc.
sapa ở đâu
Khu du lịch Sapa cách Hà Nội 370km, từ Hà Nội bạn có 2 phương tiện là tàu hỏa và xe ô tô để lên Sapa, ngoài ra còn có xe máy (dành cho những bạn có sở thích đi phượt). Với phương tiện tàu hỏa thì bạn sẽ đi chuyến tàu Hà Nội-Lào Cai, 1 ngày có 4 chuyến, bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng để lên đến Lào
Bạn nên tìm hiểu trước để việc đặt và mua vé được thuận lợi. Với ô tô thì các bạn nên lựa chọn những hãng xe uy tín và cũng nên tìm hiểu kĩ trước khi mua vé. Vì đường lên Sapa rất dốc và quanh co nên các bạn say ô tô thì nên lựa chọn phương tiện tàu hỏa để độ an toàn cao hơn.

Mùa xuân tại Sapa đẹp đến mê hoặc lòng người

Xuân về mang màu áo mới cho Sapa sặc sỡ, ấm áp, mang hơi thở sức sống trải dài khắp núi đồi Tây Bắc. Mùa Xuân như hô biến cho tất cả cây cối đâm chồi nảy lộc, thổi bừng sức sống cho cảnh vật.
Nếu như ở Nhật Bản, người ta ngập chìm trong hoa anh đào thì đến với Sapa, người ta trở về với một thiên đường hoa mận hoa đào mang nét đẹp lạ lùng, hiếm có, dân dã mà chỉ ở những vùng cao của Việt Nam mới có được. Vẻ đẹp của Sapa vào Xuân e ấp, đỏ hây hây như đôi má của các cô sơn nữ, nhẹ nhàng khoe sắc cùng nụ cười tươi rói, an nhiên lột tả chính cuộc sống bình dị của người dân chốn này.
 
mùa xuân tại sapa
Hoa đào rừng nở rộ - báo hiệu mùa xuân về
Sắc trắng hoa mận đào
Sắc trắng hoa mận đào
Đến với Sapa, người ta sẽ nhìn thấy hoa mận hoa đào hiện diện khắp mọi nơi, sức sống của nó vươn lên khắp mọi ngõ ngách sườn đồi, thung lũng, khoe sắc cả một không gian rộng lớn, hoa đào rực sắc hồng điểm xuyến cho bức tranh thiên nhiên xanh mướt của chồi non, cây cỏ và nổi bật trên phông nền trắng tinh khôi của hoa mận rừng.
Khi trời chuyển sang Xuân, Sapa lại cuốn hút ai kia với một màu của đất mềm mại, của những nương mạ non tràn trề sức sống dưới màu nước, dịu mát.

Mùa Đông ở Sapa

Tháng 11, 12 Sapa bắt đầu chuyển mình sang mùa Đông, trời không còn trong xanh, màu vàng rực rỡ óng ánh của vựa lúa bậc thang đã không còn mà thay vào đó là màn sương khói mờ. Sapa khoác lên mình chiếc áo đầy ma mị, hư ảo bởi làn sương khói “mờ nhân ảnh” nhưng “tình  vẫn đậm đà”.
mùa  đông ở sapa
Có một Sapa mùa đông đầy mộng mị 
Ngày đông Sương hững hờ trôi trước mặt kẻ lữ hành, để mọi vật trông lúc mờ lúc tỏ, khiến Sapa trở nên bí ẩn và cuốn hút không thôi. Có những ngày Sapa lạnh đến nỗi cả Sapa lại chìm trong màn tuyết phủ trắng trời.. Chỉ một đêm thôi, tuyết đã đủ để phủ kín những mái nhà trong bản, tuyết trắng cả con đường quen thuộc thường đi, tuyết giăng trên nhành cây lá, và thấp thoáng đâu đó, trên vai áo của người Mông, một vài bông tuyết chợt đậu chợt bay đầy mê hoặc

Mùa hạ Sapa – ruộng bậc thang như được phủ lớp tráng gương

Hè đến, khi những tia nắng rực rỡ bắt đầu ban phát trên khắp núi rừng, cũng là khi Sapa đón một mùa du lịch sôi động. Nếu như cái nắng nóng của thành phố làm bạn khó chịu và ngột ngạt, vậy thì Sapa chính là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho bạn, bởi không gian mát lành và thiên nhiên tươi đẹp hòa cùng cảnh sắc núi rừng hùng vĩ.
Sapa hè là mùa gieo mạ của người dân, từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, những thửa ruộng bậc thang đã bắt đầu chuyển mình sang một màu xanh mướt.
Mùa hè ở sapa
Ruộng bậc thang ở Sapa
Thời tiết ở Sapa vào mùa Hè rất đẹp, nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 17 – 19 độ C, tựa như mùa Thu ở đồng bằng và mát lành và tươi mới tựa như châu Âu thu nhỏ của miền ôn đới.
 
Vì vậy, Sapa không chỉ đươc coi là địa chỉ du lịch du lịch nổi tiếng mà còn là một nơi tránh nóng lý tưởng của mùa Hè cho mọi du khách gần xa.

Sapa mùa thu – mùa lúa chín đẹp nhất trong năm

Cảnh đẹp ở Sapa ấn tượng nhất phải kể đến cảnh lúa chín trên khắp các nương rẫy. Lúa chín đã trở thành một đặc trưng trong các cảnh đẹp Sapa mùa thu. Mùa thu ở Sapa bắt đầu trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8 cho đến cuối tháng 10. Lúa chín nhiều và mọng nhất có lẽ trong khoảng thời gian giữa tháng 9, đầu tháng 10.
mùa thu ở sapa
mùa lúa chín tại sapa

 Lựa chọn khách sạn nào khi đến Sapa?

Sapa những năm gần đây đã được các “ông lớn BĐS” đầu tư quy hoạch động bộ, giúp bộ mặt của Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung đang từng bước phát triển du lịch lên một tầm cao mới. Giữa vô vàn khách sạn, làm sao để có thể lựa chọn cho mình những khách sạn “chất” để có được vô vàn bức ảnh sống ảo?
Khách sạn The View Sapa
Khách sạn The View Sapa
Nếu yêu thích sự nhộn nhịp, ồn ào thì những khách sạn ngay trung tâm thị trấn là một lựa chọn tuyệt vời, tha hồ sống ảo với vô số “góc máy” đẹp tuyệt vời. Có lẽ phải nhắc đến các khách sạn như Hotel de la Coupole Mgallery, BB Sapa (khách sạn 4 sao có rooftop – skybar đầu tiên và duy nhất tại thị trấn Sapa hiện nay), KK Sapa (khách sạn 5 sao),…
Khách sạn Bamboo Sapa Hotel
Khách sạn Bamboo Sapa Hotel
Còn nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh, muốn thả hồn mình cùng thiên nhiên, lắng nghe bản nhạc núi rừng và muốn tiết kiệm chi phí hơn thì hãy lựa chọn các khách sạn như The View Sapa, Bamboo Sapa Hotel,…
 Asahi Luxstay – Cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn và dài hạn
Hotline: 0919 50 1881