Ở Đắk Nông, không chỉ có thác Liêng Nung, Dray Nur,... mà còn thác Lưu Ly. Thác nước mang vẻ đẹp trời phú thu hút các tín đồ sống ảo đến check-in.

I. Thác Lưu Ly ở đâu?

Du lịch thác lưu ly gia nghĩa
Thác lưu ly gia nghĩa

Thác Lưu Ly đi từ thị xã Gia Nghĩa - Đắk Nông, di chuyển theo QL.14 - ngã ba cầu 20, rẽ phải hơn 10km về hướng Đông Bắc của xã Nâm N’Jang. Tại đây bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng, nghe tiếng thác nước, tiếng thú rừng đạp trên lá khô sẽ đem lại sự thư giãn, thoải mái nhất.

II. Sự tích Cây Cầu Hôn ở thác Lưu Ly Đắk Nông

Thác lưu ly đắk Nông
Thác lưu ly Đắk Nông

Có một sự tích về loài cây mang tên gọi khá lạ là Cây Cầu Hôn, Vì quả của nó hình như một cái hộp đựng nhẫn, bên trong có một chiếc hột lớn - tròn trịa có hình dáng như một quả tim. Chuyện kể rằng, ở làng Đak Cụt có anh chàng S’tieng tên R’Nô-Đan yêu say đắm cô thôn nữ l’Shayk. Tuy nhiên, vì chàng quá đẹp trai lại là thiếu niên cả của già làng R’Lem nên I’Shayk sợ mình phải chung chồng với nhiều cô nàng khác nên cứ tìm cách khước từ.

Một ngày kia, R’Nô-Đan nghe tin anh chàng R’Leo ở làng bên hỏi cưới I’Shayk và làng chấp nhận. R’Nô-Đan quá đau lòng bèn vào sâu trong rừng, từ đó không ai còn thấy chàng đâu nữa. Sau này, người làng bắt gặp một quả lạ, nhìn như chiếc hộp nhẫn cưới và khi bật nắp thì bên trong có một quả tim đỏ thắm. Người ta nhận định rằng, R’Nô-Đan chết đi và háo thân thành cây Cầu Hôn này.

III. Vẻ đẹp của Thác Lưu Ly

Tọa lạc tại khu du lịch sinh thái văn hóa lịch sử Nâm Nung, xã Nâm N’Jang, Đắk Song. Thác Lưu Ly là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách trên hành trình khám phá cung đường Tây Nguyên.

Thác Lưu Ly
Thác Lưu Ly

Không ồn ào như thác Liêng Nung, thác Lưu Ly ở Đắk Nông bao trọn không gian tĩnh lặng - màu xanh của tán cây đại thụ.

Thác Lưu Ly bắt nguồn từ dãy núi Nâm Nung, dòng nước uốn lượn theo những khe núi tạo thành một bức tranh sơn thủy.

Dừng chân tại ngọn thác này, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp trong trẻo của đại ngàn với tiếng thác nước chảy.

Không gian quanh thác Lưu Ly gần như chưa bị con người tác động quá nhiều, chính vì vậy mà nơi đây vẫn giữ được màu xanh ngát, rừng cây rợp bóng làm những tia nắng khó lọt qua.

Dưới chân thác là một hồ nước lớn - trong suốt, một bãi đá rộng để bạn có thể thỏa thích vui đùa, ngâm mình trong làn nước mát. Vào những ngày nắng đẹp, những hạt nước từ dòng thác bắn tung bọt trắng kết hợp với ánh nắng mặt trời tạo nên những dải cầu vồng tuyệt đẹp.

Ngồi bên những tảng đá dưới chân thác này, nhìn lên để ngắm dòng chảy cùng sắc núi rừng hùng vĩ là trải nghiệm tuyệt vời.

IV. Kinh nghiệm du lịch thác lưu Ly Đắk Nông

Do thác Lưu Ly ở Đắk Nông, nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố Gia Nghĩa (40km), nên để khám phá địa điểm này du khách cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm sau.

4.1 Thời điểm du lịch thác Lưu ly lý tưởng?

Kinh nghiệm du lịch thác lưu ly
Mùa Hè là thời điểm lý tưởng du lịch Thác Lưu Ly

Thời điểm du lịch thác Lưu Ly lý tưởng nhất là mùa hè. Đây là thời điểm mà thời tiết ở Tây Nguyên không quá nóng, trời đẹp, thuận lợi để di chuyển. Hạn chế khám phá thác nước vào mùa mưa vì đường trơn trượt, khá nguy hiểm.

Trước khi đi hãy chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, xịt chống muỗi và áo chống nắng.

4.2 Hướng dẫn di chuyển đến thác Lưu Ly

Để di chuyển đến thác Lưu Ly, từ trung tâm thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, (có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô).

Di chuyển theo QL14 đến khu vực ngã ba cầu 20, bạn rẽ phải thêm 10km nữa là đến khu du lịch sinh thái Lưu Ly.

|Tìm, đặt phòng khách sạn tại Gia Nghĩa Đắk Nông nhanh chóng qua Asahi Luxstay.

4.3 Thác Lưu Ly có vẻ đẹp gì?

Khi đến thác lưu ly, bên cạnh hoạt động tham quan, chụp ảnh kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thú vị khác như:

  • Tìm hiểu nét đẹp văn hóa đồng bào dân tộc bản địa,
  • Nếm thử các món ăn đặc sản (cơm lam dẻo, thịt lợn rừng, rượu cần,...)
thác lưu ly đăk nông
Đặc sản du lịch thác lưu ly

Thác Lưu Ly thuộc địa phận khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung nên bạn cũng có thể khám phá hệ sinh thái, các điểm du lịch hấp dẫn khác bên trong khu bảo tồn Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên.

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Gia Nghĩa sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Du lịch thác Lưu Ly bạn sẽ có các khoảnh khắc thư giãn, thoải mái và dễ chịu. Lắng nghe tiếng nước chảy hòa lẫn với tiếng chim rừng là trải nghiệm khiến bạn cảm thấy tâm hồn mình nhẹ bẫng, mọi buồn phiền trong cuộc sống sẽ tạm dừng nhường lại chỗ cho những niềm vui bất tận.

||Có thể bạn quan tâm: