Tháng Ba đã đến, tháng của nhiều sự lựa chọn đi du lịch bởi đây là thời điểm giao mùa giữa xuân sang hè, cảnh vật mọi thứ "thay áo mới" sau một mùa xuân "đâm chồi nảy lộc". Thời điểm này khí hậu ở 3 miền đều rất đẹp, đây cũng là mùa của nhiều loài hoa khoe sắc như: hoa gạo, hoa cải trắng, hoa ban… rất phù hợp để check-in, vui chơi, trải nghiệm. Nếu bạn đang dự định một chuyến du lịch trong nước tháng 3 thì lưu ngay 10 điểm cực hot dưới đây nhé!

Tháng 3 nên đi du lịch đâu – Khám phá vẻ đẹp hoa đào, hoa mận ở Hà Giang

Một trong những địa điểm du lịch tháng 3 trong nước được nhiều người tìm kiếm nhất là Hà Giang, vùng đất an yên và thơ mộng trong thời khắc giao mùa. Nếu Mộc Châu, SaPa, Yên Bái đã tàn đào, thì du lịch Hà Giang tháng 3 lại là lúc hoa mận, hoa đào nở rợp trời.


Tháng 3 nên đi du lịch đâu - Mộc Châu khoe sắc trắng mùa hoa

Tháng Ba đến, khi những ngày Tết với mùa hoa đào, hoa mận đã qua, Mộc Châu khoe sắc trắng hoa ban trong trẻo, tinh khôi. Cùng với đó, các nông trường chè rộng lớn, xanh mướt cũng sẽ là background ấn tượng để bạn có những bức ảnh “so deep”.
Du lịch Mộc Châu tháng 3, bạn không nên bỏ qua một số địa điểm như:
- Đồi chè Mộc Châu
- Thác Dải Yếm kỳ vỹ
- Rừng thông Bản Áng lãng mạn
- Động Sơn Mộc Hương
- Ngũ Động Bản Ôn
- Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu
- Bản Sò Lườn - Mộc Châu
Đặc biệt, những tour du lịch trải nghiệm cắm trại Mộc Châu mùa này sẽ rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá đi rừng, hòa mình cùng thiên nhiên "refresh" lại tâm hồn mình sau những ngày mỏi mệt, căng thẳng. 
Tháng 3 nên đi du lịch đâu - Địa điểm phượt săn mây Tà Xùa
Tà Xùa là địa điểm du lịch tháng 3 dành cho dân phượt thích săn mây. Những con dốc mạo hiểm, những ngọn đồi cao vút trong mây, những rừng hoa bát ngát hay những thung lũng lúa chìm trong biển sương, tất cả tạo nên một cung phượt đẹp đến ngỡ ngàng.

Sau khi vượt 230km đèo dốc quanh co, du khách được chiêm ngưỡng một biển mây cuồn cuộn, ngút trời. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ cảm thấy mình như đang đi lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh vẫn được dân du lịch ưu ái gọi với cái tên “Thiên đường của hạ giới”.
Tháng 3 nên đi du lịch đâu - Biển Đà Nẵng ngắm hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Không quá nhộn nhịp như mùa hè cũng không quá trầm lắng như mùa đông, du lịch tháng 3 tại Đà Nẵng mang đến một không gian với vẻ đẹp tinh khôi. Khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 là lúc thời tiết Đà Nẵng trở nên dễ chịu nhất trong năm. 
Tháng 3 nên đi du lịch đâu - “Xứ sở hoa ban” Điện Biên

Tháng 3, khi nắng lên, thời tiết ấm dần cũng là lúc hoa ban nở trắng Tây Bắc. Và Điện Biên là một trong những nơi có nhiều hoa ban và hoa nở đẹp nhất. Hoa ban nở dọc các con đường dẫn vào thành phố Điện Biên Phủ, đường Võ Nguyên Giáp, trong khu vực đồi A1 lịch sử, đường đi cửa khẩu Tây Trang. Ban nở trắng ngần phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi. Ngắm sắc ban ấy, mấy ai mà không siêu lòng trước vẻ đẹp mong manh của loài hoa tượng trưng cho người con gái Thái.
Trên đây là những gợi ý về các điểm du lịch nên đi trong tháng 3. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn sẵn sàng hơn lên lịch cho chuyến đi của mình trong tháng Ba này.