Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch và chưa biết “tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam” để có một chuyến đi vui vẻ, một kỷ niệm khó quên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Từ những bãi biển tuyệt đẹp của Đà Nẵng và Nha Trang, đến vẻ đẹp lãng mạn của Đà Lạt hay phố cổ Hội An, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của đất nước Việt Nam trong tháng 4.

1. Tại sao nên đi du lịch vào tháng 4?

  • Khí hậu: Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch ở Việt Nam khi khí hậu đã ấm áp hơn so với những tháng đầu năm. Trong khi vẫn còn mát mẻ, thời tiết ở Việt Nam vào tháng 4 là khô ráo, đặc biệt là ở miền Trung và Nam Bộ.
  • Thời gian lễ hội: Tháng 4 là thời điểm mà nhiều lễ hội lớn được tổ chức tại Việt Nam, như Lễ hội Phật Đản, Lễ hội văn hóa Hoa Ban ở Hà Giang, và Lễ hội Chọi Trâu ở Bắc Ninh. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui nhộn và tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Việt Nam.
  • Giá cả: Tháng 4 không phải là cao điểm du lịch ở Việt Nam, do đó giá cả cho phòng khách sạn và dịch vụ du lịch có xu hướng hợp lý hơn so với những tháng cao điểm khác như tháng 6 hay tháng 7.
  • Cảnh quan: Tháng 4 là thời điểm mà cảnh quan của nhiều địa điểm du lịch ở Việt Nam trở nên đẹp nhất, đặc biệt là các điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, hay Hội An. Những cánh đồng hoa cải nở rộ ở các vùng nông thôn cũng làm cho Việt Nam trở nên thật sự đặc biệt và hấp dẫn.

Tại sao nên đi du lịch vào tháng 4?

2. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Bắc

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch vào tháng 4 ở Miền Bắc Việt Nam, hãy tham khảo những địa điểm du lịch đẹp và thú vị sau đây:

  • Hà Giang: Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của đồi núi và tham quan các địa danh nổi tiếng như Tam Giác Mạch, Lũng Cú, Đồng Văn... Bạn cũng có thể tham gia vào Lễ hội văn hóa Hoa Ban diễn ra tại Hà Giang vào đầu tháng 4.
  • Sa Pa: Tháng 4 là mùa hoa đào nở rộ tại Sa Pa, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn. Bạn có thể tham gia vào các tour đi bộ đường mòn hay tham quan các bản làng đồng bào dân tộc.
  • Hạ Long: Tháng 4 là thời điểm tránh bão và mưa nhiều tại Vịnh Hạ Long, tạo điều kiện cho bạn khám phá những cảnh quan đẹp nhất của vịnh như Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, hang Thiên Cung...
  • Mộc Châu: Vào tháng 4, cánh đồng hoa cải trắng nở rộ trên đồi Mộc Châu, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các bản làng của người Thái, Mông để tìm hiểu về văn hóa đặc trưng của Miền Bắc.
  • Mai Châu: Nếu bạn muốn tránh khỏi sự ồn ào của thành phố, hãy đến Mai Châu để tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường mòn, dạo quanh bản Lác hay thưởng thức ẩm thực đặc trưng của địa phương.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 5 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Bắc

3. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Trung

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch vào tháng 4 ở Miền Trung Việt Nam, dưới đây là những địa điểm nên ghé thăm:

  • Huế: Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp cổ kính của thành phố cố Huế, khi thời tiết đẹp và mát mẻ. Bạn có thể tham quan Đại Nội, di tích Hoàng thành Huế, chùa Thiên Mụ và các điểm tham quan khác.
  • Đà Nẵng: Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng bãi biển Mỹ Khê, với thời tiết ấm áp và nắng sáng rực rỡ. Bạn cũng có thể tham quan bán đảo Sơn Trà, ngắm cầu Rồng đêm hay tham gia vào các hoạt động giải trí tại thành phố biển này.
  • Hội An: Tháng 4 là mùa khô và mát mẻ tại Hội An, khi bạn có thể khám phá thành phố cổ và ngắm các công trình kiến trúc độc đáo như chùa Cầu Nhật Bản, đình Chùa Ong, nhà cổ Phùng Hưng...
  • Quy Nhơn: Vào tháng 4, Quy Nhơn chào đón du khách bằng khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển Ghềnh Ráng và cuộc thi bay dù thường niên tại đây. Bạn cũng có thể tham quan vịnh Eo Gió, chùa Long Khánh, chùa Thị Nại...
  • Nha Trang: Nha Trang là một điểm đến không thể bỏ qua vào tháng 4, với thời tiết ấm áp và nắng sáng rực rỡ. Bạn có thể tận hưởng các hoạt động thể thao dưới nước, tham quan tháp Bà Ponagar, tham gia vào các tour khám phá các hòn đảo xung quanh Nha Trang.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 7 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Trung

4. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Nam

Còn nếu bạn đang có ý định đi du lịch vào tháng 4 ở Miền Nam Việt Nam, đây là một số địa điểm thú vị để bạn khám phá:

  • Phú Quốc: Phú Quốc là một đảo đẹp và phổ biến ở Việt Nam, nơi bạn có thể tìm thấy các bãi biển đẹp, nắm bắt cơ hội tham quan các khu vực nổi tiếng như Suối Tranh hay Đền thờ Cổ. Hãy thưởng thức các món hải sản tươi ngon và đắm mình trong màu xanh của đại dương.
  • Đà Lạt: Đà Lạt là một thành phố đáng yêu và có không khí trong lành, với cảnh quan đẹp và nhiều điểm đến thú vị như hồ Xuân Hương, đồi Robin Hill hay đồi Cù Lần. Hãy tận hưởng không khí mát mẻ của Đà Lạt và khám phá vườn hoa đầy màu sắc.
  • Vũng Tàu: Vũng Tàu là một thành phố ven biển nằm cách TP. Hồ Chí Minh không xa, là nơi tuyệt vời để tránh khỏi sự ồn ào của thành phố và thưởng thức không khí trong lành của biển. Đến đây, bạn có thể thăm tháp Núi Tàm, chùa Niet Ban Tinh Xa và tận hưởng các món hải sản tươi ngon.
  • Sài Gòn: Sài Gòn, hay TP. Hồ Chí Minh là thủ đô kinh tế và văn hóa của Việt Nam. Nơi đây là sự kết hợp giữa những công trình kiến trúc cổ kính và sự phát triển đô thị hiện đại. Hãy tham gia các tour du lịch đường phố và khám phá những chợ đêm, các điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà hay Thành phố Cũ.
  • Mũi Né: Tháng 4 là một thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Mũi Né, một trong những điểm đến du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam. Vào thời điểm này, thời tiết ở Mũi Né thường rất ấm áp và thoải mái, với nắng vàng óng phản chiếu trên bãi biển cát trắng. Mũi Né có rất nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia, từ chơi thể thao dưới nước như lướt ván, lướt sóng, lặn biển, đến thưởng thức các món ăn địa phương ngon lành.

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Nam

5. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Tây

Tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để khám phá miền Tây Việt Nam, nơi có những điểm đến du lịch đẹp và độc đáo. Dưới đây là một số địa điểm du lịch miền Tây Việt Nam nên ghé thăm vào tháng 4:

  • Cần Thơ: Cần Thơ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây, nơi du khách có thể khám phá những con kênh nước, đền và chùa, chợ nổi hay đi thuyền trên sông Hậu. Trong tháng 4, thời tiết ở Cần Thơ thường rất mát mẻ và dễ chịu.
  • Châu Đốc: Nằm tại tỉnh An Giang, Châu Đốc có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như đền Bà Chúa Xứ, chợ nổi Tân Châu hay tham quan rừng tràm Trà Sư. Tháng 4 là một trong những thời điểm thích hợp để ghé thăm Châu Đốc vì thời tiết ở đây rất đẹp và mát mẻ.
  • Bạc Liêu: Nằm ở đầu sông Hậu, Bạc Liêu là một điểm đến du lịch thú vị với những địa danh như công viên Vườn Ươm, bảo tàng Văn hóa Châu Âu, đài phun nước Tam Bạc. Vào tháng 4, thời tiết ở Bạc Liêu rất dễ chịu, không quá nóng và không quá lạnh.
  • Sóc Trăng: Sóc Trăng có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như đền Quan Âm, chùa Đất Sét, bảo tàng Văn hóa Chăm... Trong tháng 4, thời tiết ở Sóc Trăng thường mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp cho việc khám phá các địa danh nổi tiếng tại đây.
  • Long Xuyên: Long Xuyên là thành phố lớn thứ hai của tỉnh An Giang, nơi có nhiều địa danh du lịch đẹp và thú vị như di tích Tịnh Biên, chợ nổi Nga Bay hay ngôi chùa Phước Điền. Trong tháng 4, thời tiết ở Long Xuyên rất mát mẻ và dễ chịu.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 6 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Miền Tây

Như vậy, tháng 4 là một thời điểm tuyệt vời để khám phá Việt Nam với nhiều địa điểm hấp dẫn trải dài từ miền Bắc đến miền Nam. Điều kiện thời tiết ở Việt Nam vào tháng 4 rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Nắng và gió đều đặn, những cơn mưa ngắn cũng giúp làm mát không khí và làm cho cảnh sắc thêm tươi tắn, sống động.

Vào thời điểm này, các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Sapa, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ... cũng đang bước vào mùa du lịch cao điểm, đầy ắp sự sôi động và hấp dẫn. Ngoài ra, tháng 4 cũng đánh dấu sự bắt đầu của một loạt các lễ hội đặc sắc trên khắp đất nước, từ lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng, lễ hội hoa đào tại Mộc Châu, lễ hội chọi trâu tại Hải Phòng đến lễ hội văn hóa Cái Răng tại Cần Thơ.

Vì vậy, nếu bạn đang dự định tìm kiếm tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam, thì hãy lên kế hoạch sớm để có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời và đáng nhớ.