Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” bởi thiên nhiên, hạ tầng xã hội và sự thân thiện của người dân nơi đây. Không chỉ đáng sống, Đà Nẵng còn là một trong những thành phố thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về mỗi năm. Theo đó, thời điểm thích hợp nhất để đến đây lại là mùa Hè từ tháng 5 đến tháng 8 bởi đây là khoảng thời gian mát mẻ, dễ chịu nhất trong năm để bạn có thể có một chuyến tham quan tuyệt vời, dễ chịu nhất.

Khởi đầu mùa hè rực rỡ 2023, Asahi Luxstay sẽ giới thiệu cho bạn những Tips du lịch tự túc khi tới Đà Nẵng

Ngoài ra các bạn cũng  có thể đi vào các mùa khác, mặc dù thời tiết vào các mùa ở đây sẽ không thích bằng mùa hè nhưng nhìn chung là khá dễ chịu nên bạn đừng lo bởi nơi đây có khí hậu ôn đới nên sẽ không gây cản trở cho chuyến đi của bạn đâu nhé.

CÁC MÓN ĐỒ NÊN MANG THEO

Bạn nên chuẩn bị cho mình: 

  • Căn cước công dân vì có thể sẽ check in khách sạn hoặc bạn đi bằng máy bay
  • Các loại thuốc thông dụng tránh trường hợp gặp rủi ro
  • Sạc dự phòng để lỡ đang sống ảo mà máy hết pin
  • Ô, vài bộ quần áo, tiền và một tâm hồn đẹp để tận hưởng chuyến du lịch của riêng bạn và người thân

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau tùy theo nhu cầu và điều kiện, có thể là ô tô, máy bay, xe khách, tàu hỏa… và nên đặt trước ít nhất một tuần cho chắc phòng trường hợp bị delay hoặc sự cố ngoài ý muốn.

ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NÊN ĐI VÀ CHECK IN KHI TỚI ĐÀ NẴNG

  • Phố cổ Hội An

Đến Đà Nẵng thì Hội An là một địa điểm không thể không ghé, bởi nó như tượng trưng cho linh hồn của nơi đây vậy. Bạn sẽ bị rung động trước vẻ đẹp cổ xưa của những ngôi nhà hay những con đường đầy màu sắc được trang trí bởi sự sặc sỡ sắc màu của đèn lồng. Tạo cho bạn cảm giác nên thơ, bạn như lạc mình vào một xứ sở xa xưa. Với tone màu chủ đạo là đỏ và vàng thì bạn nên chọn những trang phục màu nổi như trắng hoặc xanh lá hoặc hồng cánh sen để khi chụp hình không bị ‘tàng hình’ vào không gian sặc sỡ ấy.

  • Cầu rồng + Cầu tình yêu

Đây là hai cây cầu được các bạn trẻ yêu thích và check in nhiều nhất khi tới Đà Nẵng. Bạn sẽ phải chờ đến tối để chụp lấy cảnh rồng phun lửa, bạn đừng quên dẫn người yêu đến cầu tình yêu và cùng làm ổ khóa tình yêu vĩnh hằng cùng nhau nhé.

  • Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được xây dựng trên đỉnh núi Chúa, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với vị trí ấn tượng. Với những công trình kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại. Bà Nà Hills là một Châu Âu thu nhỏ mà ai cũng muốn đến một lần khi du lịch Đà Nẵng.

  • Núi Thần Tài

Núi Thần Tài hay còn gọi là Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, trên địa phận xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam. Tuy chưa thể sánh bằng Bà Nà Hills nhưng đây cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Đà Nẵng cực kỳ thu hút khách.

Đến với Núi Thần Tài, du khách có thể trải nghiệm những dịch vụ như tắm Onsen, tắm bùn, xông hơi, tắm suối khoáng nóng, lưu trú tại khu resort chuẩn 4 sao và thưởng thức rất nhiều món Á - Âu.

  • Chợ Cồn

Là một khu chợ nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng, một địa chỉ vui chơi mua sắm nằm ngay góc ngã tư giao đường Quang Trung và đường Ông Ích Khiêm, nơi rất dễ để tìm đến. Chợ Cồn có địa chỉ tại số 290 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đường đến chợ Cồn khá dễ đi, khi di chuyển đến chợ Cồn, bạn có thể tìm kiếm địa chỉ vui chơi này trên Google map hoặc hỏi thăm đường từ người dân địa phương đều được. Tại đây bạn có thể thỏa sức mua sắm những món đồ với mức giá phải chăng, du khách thường ăn kem bơ nổi tiếng tại Chợ Cồn hoặc mua quà là hải sản khô, các món bánh khô mang về tặng cho người thân, bạn bè. 

  • Biển Mỹ Khê

Được mệnh danh là “thành phố biển”, Đà Nẵng sở hữu cho mình nhiều bãi biển tuyệt đẹp không phải nơi nào cũng có. Một trong số đó phải kể đến biển Mỹ Khê. Không phải tự nhiên mà biển Mỹ Khê được bình chọn nằm trong top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, là điểm đến mà ai cũng muốn ghé thăm thử một lần. 

Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi. Ngoài ra bạn có thể tham gia các trò chơi trên biển, ngắm hoàng hôn và bình minh hay ngắm cảnh biển khi về đêm cũng rất lãng mạn…Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống tại đây. 

  • Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Xưa kia, đây là đảo nổi được hợp thành bởi 3 ngọn núi. Theo thời gian, nước biển mang phù sa bồi đắp tạo thành 1 dải đất nối liền đảo và đất liền và hình thành bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có 3 mặt giáp biển, 1 mặt giáp đô thị và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

Ban đảo được bao phủ bởi một màu xanh mướt cùng với những khối đá đồ sộ được mệnh danh là “viên ngọc quý” của Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái đa dạng mà còn bao gồm rất nhiều các địa điểm tham quan như: Đình Bàn Cờ, Cây Đa Ngàn Năm, Hải đăng Sơn Trà, Chùa Linh Ứng...

Review Bán đảo Sơn Trà - Viên ngọc quý của Đà Nẵng - Review Villa

ĐẾN ĐÀ NẴNG THÌ NÊN ĂN GÌ      

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tươi đẹp, những bờ biển cát trắng trải dài, Đà Nẵng còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú đa dạng. Nếu đã đến đây, đừng ngại ngần khám phá hết các điểm đặc sắc, ấn tượng của ẩm thực Đà Nẵng nhé. 

  • Mỳ quảng
  • Bánh tráng thịt heo
  • Bún mắm nêm
  • Bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm…  
  • Kem Bơ
  • Hải sản biển
  • Cao Lầu
  • Nem Tré
  • Ốc hút

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG TỰ TÚC

Dưới đây là những tips du lịch Đà Nẵng tự túc mà bạn nên biết:

  • Không nên đi vào các dịp lễ bởi sẽ rất đông và bạn sẽ không có được sự thoải mái
  • Tìm hiểu và note lại những địa điểm mà bạn sẽ đi, ăn, nghỉ
  • Mọi thứ ở một địa điểm du lịch rất đắt đỏ nên bạn nên thuê xe máy để đi lại cho tiết kiệm, chủ động
  • Phải trả giá khi mua sắm tại Đà Nẵng.
  • Những tài sản cá nhân có giá trị bạn nên để ở phòng và không nên mang theo vì giữa bể người bạn sẽ rất dễ bị mất trộm.

Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về tips du lịch tự túc tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ với Asahi Luxstay để lựa chọn địa chỉ lưu trú phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và tận hưởng chuyến du lịch thêm tuyệt vời, trọn vẹn nhé!