Vịnh Vân Phong Nha Trang là eo biển rộng, kín gió với nhiều đảo hoang sơ. Đến Vân Phong du khách được đắm chìm trong tiếng chim không gian mênh mông của biển cả. Khám phá những món ăn nổi tiếng kết hợp nhiều trò chơi mạo hiểm dưới nước.

I. Vịnh Vân Phong ở đâu?

  • Vị trí: Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Bắc.
  • Phía Bắc giáp Vũng Rô, Phú Yên
  • Phía Nam giáp vịnh Nha Phu và vịnh Nha Trang
vịnh vân phong
Vịnh Vân Phong cách TP. Nha Trang khoảng 60km

Vịnh Vân Phong là một eo biển tương đối rộng, gồm 28 vùng và các đảo nhỏ xung quanh.

II. Thời điểm du lịch Vịnh Vân Phong thích hợp?

Du lịch vịnh vân phong
Tháng 5 - tháng 11 là thời điểm thích hợp để du lịch vịnh Vân Phong

Là eo biển lớn, vịnh Vân Phong có thời tiết ôn hòa, mát mẻ dễ chịu quanh năm. Vịnh Vân Phong được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 - tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 - tháng 4 năm sau). Thời điểm thích hợp nhất để đến vịnh Vân Phong là khoảng từ tháng 12 - tháng 6 năm sau. Thời điểm này biển êm, thời tiết đẹp, sóng không quá mạnh.

III. Vịnh Vân Phong có gì hấp dẫn?

Nổi tiếng là vịnh biển đẹp nhất Nha Trang. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tạo hóa nơi đây.

3.1 Các hòn đảo nổi tiếng của vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong Khánh Hòa có rất nhiều hòn đảo nhỏ. Mỗi hòn đảo lại có đặc điểm riêng.

- Mũi Đôi - Địa điểm đón bình minh lý tưởng: Mũi Đôi là điểm cực đông của Việt Nam. Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên, thích hợp cho những ai muốn ngắm bình minh. Du khách sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên. Mũi Đôi được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia.

du lịch vịnh vân phong
Mũi Đôi - điểm cực đông Việt Nam, đón bình minh ngày đầu mới

- Hòn Ông - Đảo Ngọc của vịnh Vân Phong: Hòn Ông hay còn được gọi là hòn Cá Voi, nơi đây không có dân cư sinh sống, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống sầm uất xung quanh. Đây là một hòn đảo nhỏ ít được du khách biết đến. Do đó, nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ của tự nhiên.

du lịch vịnh vân phong tự túc
Trảo nghiệm Hòn Ông - Đảo ngọc vịnh Vân Phong

- Đảo Điệp Sơn (Hòn Bịp): Không cần đi đâu xa, tại Vân Phong Nha Trang bạn cũng có thể chứng kiến con đường độc đáo giữa biển. Nếu xuất phát từ Vạn Giã, bạn sẽ phải mất 1 giờ đi trên biển để đến được đảo Điệp Sơn. Nơi đây hàng năm thu hút hàng ngàn lượt du khách tới khám phá.

vịnh vân phong có gì
Điểm Check-in càng hot trên con đường giữa biển

- Hòn Lớn: giống như hòn Ông, hòn Lớn mang vẻ đẹp hoang dã. Khu vực này rất kín gió, là địa điểm trú ẩn an toàn cho tàu bè trong mùa mưa bão.

vịnh vân phong du lịch
Hòn Lớn Nha Trang mang vẻ đẹp hoang dã

- Bán đảo Đầm Môn: Đầm Môn gồm 20 hòn đảo lớn nhỏ ôm lấy nhau thành hình cánh cung, bao bọc bởi hòn Gốm và hòn Lớn. Tại đây, nước biển trong vắt, mát rượi. Nơi đây luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách tham quan.

kinh nghiệm du lịch vịnh vân phong
Bán đảo Đầm Môn

- Thôn Sơn Đừng - làng chài ven biển: Đến vịnh Vân Phong thì nhất định phải ghé thăm thôn Sơn Đừng - một làng chài ven biển chỉ với 11 hộ dân. Sơn Đừng hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp cũng như sự yên tĩnh.

khu du lịch vịnh vân phong
Thôn Đừng Sơn, làng chài ven biển

3.2 Lặn biển ngắm san hô

Vịnh Vân Phong Nha Trang có nhiều hòn đảo độc lạ, thảm thực vật biển đa dạng. Nơi đây có rất nhiều rặng đá, rặng san hô đẹp. Trong đó, lặn biển ngắm san hô tại Đầm Môn, bãi Tây - vịnh Vân Phong luôn được du khách yêu thích.

vịnh vân phong
Hoạt động lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc sặc sỡ

Đầm Môn có nhiều loại san hô  với màu sắc và kích cỡ khác nhau. Nước biển trong vắt có thể nhìn thấy đáy, chỉ cần bước vài bước chân là thấy những rạn san hô nhỏ. Nếu bơi ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú với những dãy san hô lớn, đủ màu sắc sặc sỡ. Từng đàn cá biển lượn lờ xung quanh vô cùng thích mắt.

3.3 Lướt ván, lướt sóng

du lịch vịnh vân phong
Hoạt động trò chơi trên biển lướt sóng

Với những ai muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua trò chơi lướt sóng, lướt ván. Vịnh Vân Phong sở hữu bờ biển dài, nên bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi trên biển rèn luyện sức khỏe.

3.4 Chèo thuyền Kayak

du lịch vịnh vân phong
Chèo thuyền Kayak là hoạt động trên biển được nhiều người yêu thích

Một trong những hoạt động không thể thiếu khi đến vịnh Vân Phong là chèo thuyền Kayak ngắm cảnh. Bạn sẽ di chuyển trên những chiếc Kayak nhỏ xinh lênh đênh trên sóng nước mênh mông, khám phá cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

3.5 Cắm trại trên bãi biển

du lịch vịnh vân phong
Nếu cắm trại qua đêm cần chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, túi ngủ,...

Hoạt động cực kỳ thú vị cho những ai thích lãng mạn, team cắm trại trên bãi biển. Lắng nghe tiếng sóng vỗ vào ban đêm, đốt lửa trại tưng bừng. Đặc biệt, bạn có thể đón ánh bình minh ló rạng tại một trong những vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm trên vịnh thì cần chuẩn bị các đồ dùng cần thiết như: túi ngủ, lều cắm trại, thực phẩm,...

3.6 Tắm biển

du lịch vịnh vân phong
Vịnh Vân Phong nước trong vắt nhìn thấy đáy, thả mình trôi trên làn nước

Một trong những điểm cuốn hút nhất Vịnh Vân Phong là bãi tắm trải dài, cát mịn, nước trong vắt. Bởi vậy, hoạt động tắm biển luôn được du khách yêu thích. Thả mình trôi trong làn nước trong xanh, cảm nhận từng nhịp đập của con sóng. Một số bãi tắm nổi tiếng được đông đảo du khách lựa chọn: bãi Tây, bãi Me,...

IV. Lưu trú khi du lịch ở Vịnh Vân Phong Nha Trang

Mặc dù vịnh Vân Phong thu hút rất đông du khách ghé thăm, tuy nhiên vịnh vẫn chưa thực sự phát triển, chưa có nhiều nhà nghỉ, khách sạn lưu trú đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

du lịch vịnh vân phong nha trang
TND hotel số 7 Lê Lợi, Phường Xương Huân cách bãi biển 3 phút đi bộ

Vì vậy, để lựa chọn một nơi nghỉ dưỡng tốt, kết hợp dễ dàng với các điểm du lịch khách tại Nha Trang. Bạn nên tham khảo hệ thống  khách sạn ở Nha TrangHomestay ở Nha Trang hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được hỗ trợ đặt phòng tư vấn tốt nhất.

V. Khám phá ẩm thực vịnh Vân Phong Nha Trang

Đến vịnh Vân Phong, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của biển: tôm hùm, cháo ốc, mực hấp, ghẹ hấp,... Tuy nhiên, du lịch tại vịnh Vân Phong vẫn chưa phát triển, các hàng quán rất ít. Do đó, du khách có thể mua hải sản từ ngư dân.

du lịch vịnh vân phong ăn gì
Thưởng thức đặc sản tươi ngon

VI. Một số lưu ý khi du lịch vịnh Vân Phong

Để chuyến đi du lịch Vịnh Vân Phong thêm phần trọn vẹn, du khách cần lưu ý một số điều sau:

du lịch vịnh vân phong
Chuẩn bị đồ ăn nhẹ trước chuyến đi
  • Vịnh vân Phong còn khá hoang sơ, dịch vụ chưa đa dạng. Nếu đi thăm đảo thì chỉ nên đi trong 1 ngày. Nếu qua đêm cần có sự dẫn đường của người bản địa. Đặc biệt, cần chuẩn bị đồ ăn nhẹ, ăn đêm để tránh tình trạng bị đói.
  • Nên mang theo sạc dự phòng bởi điện trên đảo chỉ hoạt động trong khung giờ nhất định.
  • Việc di chuyển trên đảo phụ thuộc vào tàu thuyền. Vậy nên hãy chú ý theo dõi thời tiết tại điểm du lịch. Nếu vào mùa mưa bão hãy hạn chế di chuyển để đảm bảo an toàn.
  • Bản đồ vịnh Vân Phong gần như không có nhiều tác dụng trong quá trình tìm đường. Cách tốt nhất để xác định vị trí là hỏi người dân bản địa.
  • Nha Trang có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Hãy kết hợp du lịch vịnh Vân Phong với các địa điểm hấp dẫn xung quanh.

Vịnh Vân Phong luôn là điểm đến cho những ai thích khám phá trải nghiệm. Không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng còn được thử sức với nhiều trò chơi hấp dẫn, hoạt động lý thú, thưởng thức nhiều món ăn ngon.

||Có thể bạn quan tâm: