Với sự phát triển của xã hội, với quan điểm "thoáng" hơn của các ông bố, bà mẹ và những cặp đôi mới cưới cũng thích có không gian riêng thì xu hướng lựa chọn thuê căn hộ là tất yếu. Xu hướng lựa chọn thuê căn hộ studio ở cặp vợ chồng trẻ đang lên ngôi. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu xem lý do tại sao?

Căn hộ studio là gì?

Studio là căn hộ có diện tích dao động trong khoảng 25 – 65m2, căn hộ không vách ngăn, các khu vực không được phân khu riêng biệt. Căn hộ này được thiết kế dành cho đối tượng học sinh, sinh viên và người độc thân mua hoặc cho thuê tại khu vực trung tâm thành phố. Và hiện nay loại căn hộ này bắt đầu phổ biến hơn ở Việt Nam và được cặp vợ chồng trẻ "săn lùng".

Căn hộ studio có đặc thù là diện tích nhỏ nên tất cả các phòng trong căn hộ như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp được thiết kế chung trong một không gian, ngoại trừ phòng tắm sẽ được quây lại trong một góc riêng của căn nhà.

Mức giá cho mỗi căn hộ studio phù hợp với phân khúc thu nhập tầm trung bình – khá. Tại Việt Nam, loại hình căn hộ studio hầu hết được thiết kế với diện tích 37-42m2, và bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Một số dự án phát triển loại hình căn hộ studio có thể kể đến như The Sun (Mỹ Đình), Le Capitole (Thái Thịnh), D.El'Dorado (Hồ Tây),...

Lý do căn hộ stuido được "săn đón"?

Căn hộ có diện tích nhỏ nên giá thuê không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số người dân, đặc biệt là các đối tượng độc thân (từ 18 – 30 tuổi) hoặc mới lập gia đình.

Thông thường, những căn hộ studio được xây dựng nằm trong khu vực nội thành. Yếu tố này đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người sử dụng.

Do không có vách ngăn giữa các phòng nên sẽ tiết kiệm năng lượng từ việc chiếu sáng trong căn hộ, cũng như công đoạn dọn dẹp được dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, do không gian trong căn hộ có phần hạn hẹp nên bạn cần có sự sắp xếp hợp lý, nếu không sẽ khiến căn hộ trở nên chật hẹp hơn.

Song, ngoài việc lau chùi dọn dẹp được hạn chế, yếu tố trên còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho việc trang trí nội thất cho từng không gian phòng trong nhà. Bạn không cần trang trí quá nhiều bóng đèn, quạt hay máy lạnh ở mỗi phòng, thay vào đó bạn chỉ cần mua sắm mỗi thứ một món duy nhất.

Hơn nữa, khi thuê căn hộ studio tại các dự án chung cư, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn các tiện ích nội khu (siêu thị, nhà hàng,vườn cảnh quan, sân tập thể thao, bể bơi, Gym..), giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Một môi trường sống an lành, trong xanh sẽ góp phần đảm bảo hạnh phúc bền vững với những cặp vợ chồng mới cưới. Tất cả tiện ích sẵn có ngay trong tòa nhà, chẳng cần phải đi xa.

Lưu ý khi lựa chọn thuê căn hộ studio?

Thứ nhất, xác định rõ nhu cầu để lựa chọn diện tích căn hộ phù hợp, tìm hiểu thông tin dự án chung cư và các thông tin liên quan đến căn hộ (hướng nhà, tiện ích, nội thất cơ bản hay đã đầy đủ,...) trước khi liên hệ đến xem nhà trực tiếp. Một điều cần quan tâm nữa là mức phí bạn chi trả hàng tháng cho việc thuê nhà, các loại phí (điện, nước, phí chung cư,...)

Thứ hai, tìm một đơn vị cho thuê căn hộ uy tín. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn tránh “tiền mất tật mang” hoặc lãng phí thời gian. Đơn vị cho thuê sẽ có đầy đủ thông tin chính xác nhất về dự án, về căn hộ, và đặc biệt là giúp tư vấn lựa chọn được căn hộ ưng ý dựa trên những nhu cầu mong muốn của bạn.

Liên hệ Asahi Luxstay để được tư vấn thuê căn hộ ưng ý nhất cho bạn và người than!

Asahi Luxstay -  Đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn và dài hạn theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Hotline: 0919 50 1881