Nằm giữa quần đảo Cô Tô đầy nắng và gió, bãi đá Cầu Mỵ với vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Bởi vậy, người đi du lịch đảo Cô Tô về thường nói, du lịch Quảng Ninh mà bỏ qua bãi đá Cầu Mỵ là điều đáng tiếc nhất.

I. Bãi đá Cầu Mỵ ở đâu?

Bãi đá Cầu Mỵ hay gọi là bãi đá Móng Rồng, là một trong những điểm tham quan hot thuộc quần đảo Cô Tô Quảng Ninh.

  • Vị trí: Bãi đá Cầu Mỵ cách thị trấn Cô Tô khoảng 3km về hướng Nam.
Bãi đá Cầu Mỵ
Bãi đá Cầu Mỵ tại Cô Tô

Thực chất, bãi đá Móng Rồng là một ngọn núi nhỏ trên bờ biển Cô Tô. Sự bào mòn của sóng biển trải qua năm tháng đã tạo nên những vân đá kỳ lạ. Tạo nên một bãi đá Móng Rồng vẻ đẹp kỳ vĩ.

Dưới đỉnh Móng Rồng là một bãi đá nhỏ, nhiều hình thù kỳ lạ. Du khách tha hồ tìm góc sống ảo, nhất định sẽ có được bộ ảnh đẹp.

II. Hướng dẫn di chuyển đến bãi đá Cầu Mỵ Cô Tô

Biết đến bãi đá Cầu Mỵ Cô Tô  mà không đến thì….. Có 2 cách di chuyển tới đây thuận lợi nhất.

2.1 Di chuyển bằng xe điện

Bãi đá Cầu Mỵ
Di chuyển bằng xe điện

Nếu di chuyển theo gia đình hoặc nhóm đông người - tốt nhất là lựa chọn xe điện. Hàng ngày sẽ có xe điện đưa du khách từ đảo Cô Tô tới thẳng đỉnh núi. Nếu đi bằng các phương tiện khác sẽ khó di chuyển thẳng lên đỉnh.

Giá thuê xe điện: 1.000.000 - 1.800.000 VNĐ/xe tùy loại.

2.2 Di chuyển bằng xe máy

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ
Phượt thủ đến bãi đá Cầu Mỵ bằng xe máy

Với những ai thích đi phượt thì sử dụng xe máy xung quanh nơi lưu trú. Ở đây có nhiều cửa hàng cho thuê xe trong ngày để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, vì địa hình khá trắc trở nên đảm bảo tay lái thật vững mới lựa chọn xe máy nhé.

Giá thuê xe máy: 180.000 - 250.000 VNĐ/ngày

III. Thời điểm lý tưởng khám phá Bãi Đá Cầu Mỵ

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ
Thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 5 đến tháng 8

Quảng Ninh là một tỉnh thuộc Đông Bắc Bộ Việt Nam. Do đó, khí hậu nơi đây mang đậm khí hậu miền Bắc. Bởi vậy, khoảng thời gian đẹp nhất - thoải mái nhất để tận hưởng vẻ đẹp của bãi đá Cầu Mỵ là từ tháng 5 - tháng 8. Đây cũng chính là mùa du lịch trong năm.

IV. Bãi đá Cầu Mỵ có gì hấp dẫn?

Để khám phá trọn vẹn bãi đá Cầu Mỵ thì đừng bỏ qua những điều sau:

4.1 Ngắm bình minh

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ
Ngắm bình minh tại bãi đá Cầu Mỵ

Bình minh trên biển luôn là khoảnh khắc đẹp, xao xuyến lòng người. Đặc biệt là nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng núi non hùng vĩ. Vào khoảnh khắc ban mai ló rạng, những vân đá kỳ ảo dọc thân núi tỏa sáng, bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp hào hùng nơi đây.

4.2 Khám phá thung lũng tình yêu

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ
Thung lũng tình yêu xuất hiện khi thủy tiều rút xuống

Đỉnh Móng Rồng ở Quảng Ninh không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ núi rừng mà nơi đây còn chứa bí mật mà phải đến khi thủy triều rút xuống mới được hé lộ. Bí mật ấy là “Thung lũng Tình Yêu”.

4.3 Ngắm nhìn bãi đá

Bãi đá Cầu Mỵ
Bãi đá Cầu Mỵ

Khi chờ bình minh lên, đừng quên tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của bãi đá Cầu Mỵ. Những phiến đá kỳ lạ, với tạo hình vươn ra biển cùng đón ngày mới với những đợt sóng về, tung bọt sóng trắng xóa.

4.4 Trải nghiệm du lịch dưới biển

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ

Du lịch Cô Tô đừng ngại thử sức với các hoạt động thú vị, những trò chơi vận động trên bờ biển như thả diều, bóng chuyền, lửa trại,.. vào những ngày lặng gió. Khám phá dưới đại dương với bộ môn lặn biển. Tuy nhiên, đỉnh Móng Rồng là nơi có nhiều đá cuội nhỏ dễ gây nguy hiểm cho thợ lặn, vì vậy hãy thực hiện lặn biển cùng huấn luyện  viên để giữ an toàn.

V. Những điểm check-in gần bãi đá Cầu Mỵ

Ngoài đỉnh Móng Rồng, Cô Tô còn có những điểm check-in cực HOT khác.

5.1 Hải Đăng Cô Tô

Du lịch Bãi đá Cầu Mỵ
Ngọn hải đăng Cô Tô

Ngọn hải đăng Cô Tô được ví như “mắt ngọc” nổi tiếng khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Du lịch Cô Tô đừng bỏ qua địa điểm check-in tuyệt đẹp này.

Nếu muốn có những tấm hình đẹp nhất, bạn sẽ phải leo 72 bậc thang để lên được đỉnh ngọn hải đăng. Khi đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, toàn cảnh Quảng Ninh sẽ thu gọn trong tầm mắt của bạn.

5.2 Bãi biển Hồng Vàn

Bãi đá Cầu Mỵ
Bãi biển hồng Vàn

Bãi tắm Hồng Vàn cách đảo Cô Tô 7km. Khác với Cô Tô sôi động thì nơi đây lại khoác lên mình một vẻ đẹp dịu dàng. Khi vui chơi tại bãi biển Hồng Vàn, bạn có thể tham gia một số hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô,...

5.3 Đảo Cô Tô Con

Đảo Cô Tô con cách đảo Cô Tô lớn khoảng 15 phút di chuyển (đi bằng phà).

Bãi đá Cầu Mỵ
Đảo Cô Tô con

Khi mùa hè tới, những bãi cát trắng trải dài quanh đảo. Nước biển trong đến mức có thể nhìn thấy cá nhỏ vui đùa dưới mặt nước. Tuy nhiên, nếu muốn tham quan đảo Cô Tô con thì chỉ có thể về trong ngày. Bởi nơi đây không có người sinh sống, bạn sẽ phải đợi ghe xuồng đưa đón để tới đảo.

5.4 Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi đá Cầu Mỵ
Bãi tắm Vàn Chảy

Cách trung tâm Cô Tô 6km là bãi tắm Vàn Chảy, vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ. Những đợt sóng to, mạnh mẽ. Bãi tắm Vàn Chảy không có quá nhiều đá cuội nên có thể thỏa sức lặn hoặc tắm biển. Khi tối đến, hãy thử cắm trại và ngủ lều để ngắm nhìn bầu trời đêm lấp lánh ánh sao.

Bãi đá Cầu Mỵ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những hoạt động thú vị với hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Một kỳ nghỉ reset lấy lại năng lượng tích cực cho một khởi đầu mới.

||Có thể bạn quan tâm: