Cao nguyên Lâm Viên, nơi "nóc nhà" của Đà Lạt sở hữu khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Đây còn là chốn thiên đường của hoa quả và các loại rau. Khí hậu trong lành và hấp dẫn nhiều du khách. Còn có tên gọi là cao nguyên Lang Biang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi hoa khoe sắc. Cảnh đẹp thơ mộng trong làn sương mù mờ ảo khiến du khách say mê. Nếu đã đến Đà Lạt thì đừng quên ghé qua địa điểm này khám phá nhé!

I. Khám phá vẻ đẹp cao nguyên Lâm Viên

cao nguyên lâm viên

Điều kì diệu tạo nên vẻ đẹp của cao nguyên Lâm Viên là khí hậu mát mẻ quanh năm đặc trưng của Đà Lạt. Có một vài hồ nước: hồ Xuân Hương, hồ Mê Linh, Hồ Than Thở,... bên cạnh cao nguyên Lâm Viên. Cùng với hàng cây bách, tùng, thông mọc san sát nhau tạo nên vẻ đẹp lạ cho quanh cảnh cao nguyên. 

Đây cũng là điểm khởi nguồn của nhiều thác nước; Ankroet, Cam Ly, Datanla, Liên Khương, Gu Ga và Pongour,... Để tận hưởng không khí thoáng đãng, se lạnh cùng thời tiết đẹp thì bạn nên ghé đây vào tháng 2 và tháng 3. Thời tiết tạnh ráo và có nắng nhẹ sẽ thuận tiện hơn cho bạn tham quan và khám phá. 

II. Hướng dẫn đường đi đến cao nguyên Lâm Viên

cao nguyên lâm viên đà lạt

Nếu đi từ thành phố Đà Lạt, bạn có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân, chạy theo đường 3/2. Đến ngã ba Hải Thượng, vòng qua vòng xuyến, bạn rẽ trái vào đường Phan Đinh Phùng. Sau đó bạn chỉ cần đi thẳng đến đường xô Viết Nghệ Tĩnh, rẽ phải vào đường Dankia. Từ đây đi thêm một đoạn nữa là tới cao nguyên lâm viên. Trên đường đi bạn sẽ thấy nhiều vườn rau xanh mát cùng với cung đường uốn lượn. 

III. Những trải nghiệm thú vị tại cao nguyên

Trong chuyến hành trình của mình, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Hãy lưu giữ lại ngay để chuẩn bị hành trang cho chuyến đi đến đây nhé.

3.1 Chinh phục đỉnh Bidoup - cảnh quan thiên nhiên đặc sắc

kinh nghiệm du lịch cao nguyên lâm viên

Với hệ thống động thực vật quý hiếm, hằng năm ngọn núi này thu hút nhiều khách du lịch đến leo núi và ngắm cảnh. Cách đỉnh 3km có chỗ cho bạn dựng lều trại ăn uống, vui chơi và tận hưởng không khí núi rừng trên cao. 

3.2 Chơi dù lượn, đi xe Jeep

Trải nghiệm du lịch cao nguyên lâm viên

Bạn có thể tham gia một hoạt động thú vị đó là đi xe Jeep qua những con đường đá gập ghềnh, ngắm nhìn núi rừng hai bên. Đặc biệt trò chơi mạo hiểm bay dù lượn từ trên đỉnh núi cực kỳ thu hút. Bạn sẽ được bay qua những sườn núi nhấp nhô và đáp xuống hồ Đan Kia. Bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng lý thú.

3.3 Xem múa cồng chiêng của người dân địa phương

độ cao của cao nguyên lâm viên

Ở bên dưới thung lũng cao nguyên này, các bữa tiệc giao lưu văn hóa dân tộc thường xuyên được tổ chức. Những màn biểu diễn múa cồng chiêng, quây quần bên bếp lửa ấm áp và cùng thưởng thức những món đặc sản Tây Nguyên. Hãy trải nghiệm không khí vừa múa hát, vừa trò chuyện, vừa uống rượu cần suốt đêm tại cao nguyên này nhé!

3.4 Tham quan thung lũng Trăm năm ở cao nguyên Lâm Viên

cao nguyên lâm viên thuộc tỉnh

Là một trong những địa điểm check-in được yêu thích nhất ở Lâm Đồng, thung lũng Trăm năm trong cao nguyên Lâm Viên rất nổi tiếng. Không chỉ có khung cảnh hoang sơ, trữ tình giữa đại ngàn rộng lớn, cao nguyên còn có nhiều cảnh đẹp. Bên trong thung lũng có các nhà hàng với kiến trúc nhà sàn sẽ cho bạn thưởng thức những bữa ăn ngon. Ban đêm bạn có thể cắm trại, giao lưu múa hát, văn nghệ.

||Đặt phòng homestay, khách sạn tại Đà Lạt nhanh chóng, phù hợp với túi tiền giúp chuyến đi nhanh

IV. Vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - điểm thu hút của cao nguyên Lâm Viên

cao nguyên lâm viên thuộc vùng núi nào

Sở hữu khung cảnh hoang sơ, tĩnh lặng, từ trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hồn. Những dòng sông đang uốn lượn, rừng thông xanh mướt hoang dại tạo nên sức hút khó cưỡng. Phía xa xa còn là những mái nhà nhỏ bên bờ thung lũng.

Bạn được hòa mình vào thiên nhiên với vườn cây, muông thú. Những loại thú nhỏ, những chú ngựa lững thững trên đồi khiến bạn không khỏi rời mắt. Đặt chân lên Lâm Viên, bạn sẽ thấy bình yên vô cùng.

Nếu đã đặt chân đến du lịch Đà Lạt thì đừng bỏ lỡ cao nguyên Lâm Viên thơ mộng này nhé. Một nơi sẽ cho bạn cảm giác của sự tự do, phóng khoáng. Và hơn hết bạn sẽ thấy được thiên nhiên rộng lớn ngay giữa đại ngàn là như thế nào. Lên lịch với hội bạn thân đi ngay thôi!

||Có thể bạn quan tâm: