Nhắc đến Đà Lạt du khách không chỉ bị thu hút bởi phong cảnh tuyệt đẹp mà còn bởi sự linh thiêng của những ngôi chùa ở đây. Những ngôi chùa mang trong mình đặc trưng cả về địa thế và bản sắc văn hóa. Hãy cùng khám phá Top 10 ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng. 

1. Thiền viện Trúc Lâm - chùa Đà Lạt hùng vĩ bậc nhất khu vực Tây Nguyên

Chùa đà lạt
Thiện viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên ngọn núi Phụng Hoàng, được xây vào năm 1993. Bên cạnh Thiền viện là hồ Tuyền Lâm nổi tiếng. Du khách tới đây sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp uy nghi của công trình kiến trúc Phật giáo xen lẫn giữa đại ngàn linh thiêng. 

Diện tích gần 24ha, đây là ngôi chùa được nhiều Phật tử trong và ngoài nước ghé đến tham quan, lễ lạy.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm ở đường Trần Thánh Tông, phường 10, thành phố Đà Lạt

2. Chùa Linh Phước, kiến trúc độc đáo

chùa đẹp ở đà lạt
Chùa Linh Phước

Nằm ở 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt ngôi chùa còn có tên gọi khác là chùa Ve Chai. Có tên là chùa Ve Chai vì đa phần tường, cột, trụ đều được ốp từ những miếng sành với nhiều màu sắc độc đáo. Việc tận dụng những miếng chai để trang trí chùa là một điểm độc đáo khiến nhiều du khách thích thú.

3. Chùa Linh Ẩn - chùa Đà Lạt được ví như viên ngọc quý

chùa nổi tiếng ở đà lạt
Chùa Linh Ẩn

Nằm cạnh thác Voi (thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), chùa được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt. Đặt chân đến đây bạn sẽ nghe rõ tiếng thác chảy, tiếng chim hót. Tất cả như tạo nên một bản tấu nhạc êm tai tại chùa.

4. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

danh sách chùa ở đà lạt
Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Nằm trên ngọn đồi cao (ngọn đồi 45, xã Lộc Thành, Lâm Đồng) ngôi chùa lọt thỏm giữa rừng cây và vườn chè. Không gian xanh mướt mát xung quanh tạo nên không khí yên tĩnh. Đặc biệt cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm như "cổng trời" kỳ bí. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, huyền ảo.

||Xem thêm:

5. Chùa Thiên Vương Cổ Sát

chùa đà lạt đẹp
Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Một trong những ngôi chùa Đà Lạt từ lâu nổi tiếng linh thiêng chính là chùa Thiên Vương Cổ Sát. Người dân còn hay gọi với cái tên là Chùa Tài hoặc Phật Trầm. Kiến trúc của chùa theo phong cách người Hoa truyền thống. 

Chùa có hệ thống tượng Phật rất quý và lâu đời. Đây là nơi tâm linh ý nghĩa để tham quan.

Địa chỉ: Đồi Rồng, số 385 đường Khe Sanh, Lâm Đồng

6. Chùa Linh Sơn - chùa Phật giáo lớn, cổ kính tại Đà Lạt

đà lạt có chùa gì
Chùa Linh Sơn

Ngôi chùa là nơi đặt của Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng. Nằm tại 120 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt, ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Tại chùa có tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bằng đồng nặng 1250 kg, Đại Hồng Chung bằng đồng 700kg,.. Chùa Linh Sơn được thiết kế theo kiến trúc Á Đông. 

7. Thiền Viện Vạn Hạnh - một trong hai thiền viện nổi tiếng nhất Đà Lạt

đà lạt có chùa gì
Thiền viện Vạn Hạnh

Ở đây có bức tượng "Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu" ngoài trời cao 24m, rộng 20m. Tay Phật cầm cánh hoa sen được gọi là "niêm hoa vi tiếu". 

Thiền Viện nằm ở 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 9, Đà Lạt. Để đến đây bạn chạy thẳng đường Đinh Tiên Hoàng đến Phù Đổng Thiên Vương, lên dốc đá nhìn bên phải sẽ thấy bức tượng. 

8. Chùa Linh Phong - chùa Đà Lạt nổi tiếng

đà lạt có chùa gì
Chùa Linh Phong

Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc của những đình làng miền Trung. Chùa nằm tại đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt. Ngôi chùa rộng 400m2 và được chia làm  5 gian. 

Ngôi chùa có tuổi thọ đã gần 80 do sư bà tiếp quản và xây dựng. Nếu đến để hành hương thì đừng quên tham quan điểm du lịch này nhé

9. Chùa Linh Quang - một trong những tổ đình đầu tiên tại Đà Lạt

đà lạt có chùa gì
Chùa Linh Quang

Chùa được Thầy Thích Nhân Từ cho xây dựng vào năm 1931. Đây cũng là một trong những vị sư có công tạo dựng và xây cất Linh Quang Tự.

Ngôi chùa mang nét đơn giản nhưng oai nghiêm. Trong chánh điện thờ Phật Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm. 

10. Chùa Quan Âm

đà lạt có chùa gì
Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm đặc biệt nổi tiếng với cây hoa chuông vàng đầu tiên bên cạnh hồ Xuân Hương. Tại chùa còn có bộ sưu tập hoa lớn nhất Đà Lạt với hàng trăm giống hoa khác nhau. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cẩm Tú Cầu, hoa hồng, hồng Ri, Xác Pháo, Mimosa, Cúc, Đồng Tiền, Đỗ Quyên, Trà Mi,...

Hãy đến Khe Sanh, phường 10, Đà Lạt để tham quan ngôi chùa này.

Đặt chân đến Đà Lạt để du lịch thì bạn cũng đừng quên ghé thăm những ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng trên. Đi du lịch vừa khám phá vừa để hành hương cũng là một trải nghiệm đặc biệt.

||Có thể bạn quan tâm: