Không chỉ là một điểm đến du lịch yêu thích của nhiều người Việt Nam, Đà Lạt còn có khí hậu cực kì mát mẻ. Đồ ăn ở đây cũng ngon - bổ - rẻ, phù hợp cho các tín đồ ẩm thực tới đây trải nghiệm. Để có một trải nghiệm du lịch Đà Lạt tuyệt vời nhất, bạn cần có một "cẩm nang du lịch". Đặc biệt là du lịch Đà Lạt ăn gì, là thắc mắc của nhiều người khi tới đây. Hãy cùng khám phá những món ăn ngon Đà Lạt quên lối về.

I. Giới thiệu Đà Lạt

đà lạt ăn gì

Được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ trong lành, Đà Lạt đã làm say đắm biết bao nhiêu người. Một vùng đất với nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú, bạn sẽ thích mê những món ăn nơi đây. Đà Lạt không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn là nơi giao thoa của nhiều món ăn vùng miền đặc trưng.

II. Du lịch Đà Lạt ăn gì? Thưởng thức những món ngon nổi tiếng

Được đánh giá cao về chất lượng và phong cách phục vụ, những món ăn dưới đây là lựa chọn cho bạn khi đến Đà Lạt.

1. Lẩu Nướng Túy Tửu Lầu

  • Địa chỉ: 9 Đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
các món ăn ngon tại Đà Lạt
Quán túy tửu lầu

Mang một phong cách đặc trưng của xứ trung, đây là một quán ăn vô cùng thú vị. Đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thường thấy trong các bộ phim kiếm hiệp. Ngay cái tên gọi của các món ăn cũng mang đậm phong cách kiếm hiệp. Đó là: Dương Quá, Long trảo thủ, Cửu âm chân kính, Ngũ long bách biến,..

Ngoài thưởng thức món ngon, đặc biệt bạn còn được chụp hình với những bộ trang phục cổ trang. Đó cũng chính là sức hút của quán với nhiều bạn trẻ.

2. Phở thố đá Chu Gia Đà Lạt

Đà Lạt ăn gì

Quán nằm ở trung tâm thành phố, được nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao. Sự khác biệt của tô phở nằm ở chỗ phở đặt trong thố đá. Một thố đá chứa nước dùng sôi sùng sục được đem ra. Sau đó thịt và bánh phở sẽ được để riêng ở dĩa. Bò và phở sẽ được nhúng vào thố để thưởng thức. Cách làm này sẽ giữ trọn vị ngọt, thịt bò mềm vừa ăn.

3. Bánh ướt chồng Đà Lạt

  • Địa chỉ: hẻm 85 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt

món ăn ngon ở đà lạt

Chỉ với 2k/1 đĩa bánh ướt bạn tha hồ ăn ngon. Bạn sẽ chọn loại nhân mình muốn, ăn kèm rau và dưa ghém.

4. Bánh căn Đà Lạt

những chỗ ăn ngon ở đà lạt
Bánh căn

Món bánh được chế biến từ bột gạo kèm theo các nguyên liệu như trứng, thịt, giá.

Tới địa chỉ 27/44 đường Yersin, phường 10 (Bánh căn Lệ) để thưởng thức món này. Hoặc bạn tới bánh căn Cây Bơ ở 56 đường Tăng Bạt Hổ, phường 1. Đây cũng là một quán nổi tiếng với hương vị thơm ngon, bánh giòn.

Ở Đà Lạt cũng có rất nhiều quán bánh căn nổi tiếng như: Bánh căn Nhà Chung, bánh căn 7 Tăng Bạt Hổ, bánh căn 22 Tăng Bạt Hổ, bánh căn 4 Tăng Bạt Hổ,...

5. Bánh cuốn nóng Đà Lạt

những món ăn đà lạt
Bánh cuốn nóng

Hãy thưởng thức món này tại bánh cuốn ông Sỹ. Món bánh dai dai thơm mùi gạo tạo hương vị rất ngon. Hãy đến đường Võ Thị Sáu, phường 2 để thưởng thức nhé!

6. Bánh tráng nướng Đà Lạt

các món nên ăn khi đi đà lạt
Bánh Tráng nướng

Món ăn vặt phổ biến với bất kì ai khi đặt chân đến Đà Lạt. Mùi thơm của trứng, hành lá, tóp mỡ, tôm khô khiến ai nấy đều "nức mũi". Một số địa chỉ ăn bánh tráng nướng ngon: Bánh tráng nướng Dì Đinh (26 Hoàng Diệu, phường 5); Bánh tráng nướng 61    (61 Nguyễn Văn Trỗi); Bánh tráng nướng Bùi Thị Xuân (180 Bùi Thị Xuân). 

7. Ốc Bươu nhồi thịt

món ăn ngon ở đà lạt

Món ăn ưa thích của cả người dân địa phương và khách du lịch. Thịt ốc thơm lừng, dai dai hòa quyện với mùi sả đậm đà, thêm chút nước chấm chua ngọt. Ghé ngay những địa chỉ sau để thưởng thức món ốc thơm ngon này:

33 Hai Bà Trưng, phường 6, số 4D – 41 Hai Bà Trưng, Chợ đêm Đà Lạt: đường Nguyễn Thị Minh Khai.

8. Bánh mì xíu mại

các món ăn nổi tiếng ở đà lạt

Giống như món bánh mì chảo của Hà Nội, bánh mì xíu mại lại đặc biệt ngon hơn. Xíu mại được làm từ thịt xay nhuyễn, nước dùng chế từ xương heo ninh nhừ. Những địa chỉ ăn xíu mại ngon: Hẻm số 1, đường Thông Thiên Học; 26 Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu; Quán Cô Sương: 14 Ánh Sáng, phường 1.

9. Kem bơ

những món ăn ngon ở đà lạt
Thưởng thức kem bơ đà lạt

Một thú vui khi đến Đà Lạt là: trời càng lạnh ăn kem bơ càng thích. Bơ sáp béo bùi, thơm nồng hòa cùng sữa đặc ngọt lịm tạo nên hương vị cực kì thơm ngon.

Ăn kem bơ ở đâu? Ghé ngay Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Kem bơ và chè Nari Đà Lạt: 74C Nguyễn Văn Trỗi, Kem bơ Phụng Đà Lạt: 97A Nguyễn Văn Trỗi. 

10. Sữa Đậu Nành Đà Lạt

các món ngon đà lạt

Một thức uống mộc mạc như sữa đậu nành cũng trở nên ngon đến lạ ở vùng đất lãng mạn này. Những gánh sữa đậu nành nóng trên các con phố hoặc chợ đêm lúc nào cũng đông khách. Sữa đậu nành ăn kèm với bánh ngọt cảm giác thật là "chill". 

11. Chè vừng nóng - món ngon Đà Lạt

ăn gì ở đà lạt
Chè vừng nóng

Thơm thơm vị vừng, ngọt nhẹ, thoảng mùi dứa quyến rũ. Đây là món ăn hiếm hoi ở Đà Lạt, nằm ở con hẻm nhỏ ở đường Phan Đình Phùng. Quán rất đông và chỉ mở từ 3 đến 5 giờ chiều, nên hãy ghé sớm để được thưởng thức món này nhé!

12. Cơm Lam gà nướng

món ăn ngon đà lạt
Cơm lam gà nướng

Gạo nếp được nấu chín trong ống tre tạo nên món cơm bên ngoài cháy cạnh giòn tan, bên trong thơm dẻo. Còn gà nướng lại tẩm gia vị đậm đà cực kì thơm ngon

  • Quán Khương Duy: ngã 3 Mangline, đường Ankroet – Cam Ly, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Hương Rừng: số 6B, đường Ankroet, Đa Phú, phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Kim Gia: số 65/1, đường Quang Trung, phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng

13. Mì Quảng Đà Lạt

những món ăn ngon đà lạt
Mỳ Quảng

Với câu hỏi Ăn gì ở Đà Lạt? Thì chắc chắn không thể thiếu món mì Quảng. Món được chế biến đơn giản từ thịt heo nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà của nước dùng. Ở Đà Lạt cũng có rất nhiều quán mì Quảng:

  • Lô A29, đường Mạc Đĩnh Chi, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng (Quán mì Quảng Bá Xí)
  • Số 35B, đường Hoàng Diệu, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng 
  • Số 14, đường Yersin, phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng (Quán mì Quảng Hội An)

Với những gợi ý trên, đi Đà Lạt ăn gì đã không còn khó. Hãy trải nghiệm và thưởng thức những món ngon nơi đây nhé!

||Có thể bạn quan tâm: