Nhắc đến những địa danh nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở sương mù Đà Lạt thì không thể không kể tên thung lũng tình yêu Đà Lạt. Một bức tranh lãng mạn, đầy thơ mộng mở ra ngay trước mắt bạn, như lạc vào xứ sở tình yêu.

I. Nguồn gốc tên gọi Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Xuất hiện vào những năm 30 của thế kỷ trước, nơi đây có tên là Valley d’Amour. Sau đó đổi tên thành thung lũng Hòa Bình khi vua Bảo Đại làm quốc trưởng ở xứ sở này.

Thung lũng tình yêu đà lạt ở đâu
Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Vào năm 1953, cái tên Thung lũng tình yêu chính thức được ra đời. Khi đó ông Nguyễn Vỹ - là chủ tịch hội đồng thị xã đã đề nghị đổi từ tiếng Pháp sang tiếng Việt.

Nguồn gốc của hồ Đa Thiện có từ năm 1972. Một con đập được xây dựng vắt qua thung lũng khiến cho cảnh vật trở nên vô cùng thơ mộng. Cái tên Thung lũng tình yêu viết bằng tiếng Pháp được in trên cỏ, tạo nét vô cùng độc đáo. Tên tiếng Anh của thung lũng tình yêu là Valley of Love.

II. Thung lũng tình yêu Đà Lạt có gì chơi?

Tổng diện tích là 140 ha, thung lũng tình yêu Đà Lạt là nơi tuyệt vời cho các hoạt động cắm trại, team building,... Ngoài ra ở đây còn có cưỡi ngựa, đạp vịt, du ngoạn bằng xe Jeep và Xe lửa cổ và Súng sơn….Bạn có thể thoải mái hẹn hò hay vui chơi cùng bạn bè tại đây.

Thung lũng tình yêu đà lạt
Thung lũng tình yêu Đà Lạt có nhiều điểm chơi

Vào tham quan Thung lũng tình yêu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng núi rừng, thiên nhiên hoang dã. Với vườn hoa Cẩm tú cầu rộng hơn 1ha, bạn sẽ tha hồ check-in những tấm ảnh đẹp.

Điển hình là Thử thách trò chơi liên hoàn với loạt hoạt động từ mạo hiểm, cảm giác mạnh cho đến lãng mạn. Bạn có thể thử leo dây trên không, cưỡi ngựa,... 

>>>||Xem thêm: 10 quán cafe đẹp ở Đà Lạt View xịn, không gian yên tĩnh

III. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Ngoài tham quan thung lũng tình yêu, bạn có thể ghé thăm một vài địa điểm du lịch gần đó. Những nơi này sẽ có những đặc sắc riêng mà bạn hẳn sẽ thích thú. Đến với thành phố hoa thì đừng quên ghé thăm nhé.

1. Khu du lịch Đồi Mộng Mơ

thung lũng tình yêu ở đà lạt
Đồi mộng mơ

Diện tích của Đồi Mộng Mơ lên tới 12ha. Khai trương và năm 2003, Đồi Mộng Mơ nhanh chóng thu hút nhiều du khách. Địa điểm nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5 km.

Y như tên gọi cảnh sắc nơi đây thơ mộng, hữu tình. Cảnh vật được tô điểm bởi hàng ngàn bông hoa khoe sắc. Bạn như lạc vào thiên đường lãng mạn, nhẹ nhàng.

Ở đây có nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khách sạn. Đồi mộng mơ còn có các làng văn hóa dân tộc đặc sắc, hấp dẫn. Bạn sẽ biết cách làm rượu cần, Dệt thổ cẩm, giã gạo của người dân nơi đây.

Các địa điểm ở Đồi Mộng Mơ bạn có thể ghé thăm như:

  • Thác Vàng
  • Khu vườn sinh vật lạ
  • Bảo tàng chóe ( bảo tàng dân tộc Tây Nguyên )
  • Đồi Trịnh Công Sơn (đồi hoa sim)
  • Trích đoạn Vạn lý trường thành
  • Mê cung thần thoại Tây Nguyên – Phim 5D

2. Showroom rừng hoa Đà Lạt

Khu du lịch rừng hoa Đà Lạt không còn xa lạ gì với người dân thành phố Đà Lạt. Rừng hoa Đà Lạt được thành lập vào tháng 10 năm 2003. Ở đây nổi tiếng với nhiều thương hiệu hoa khô và công nghệ làm hoa khô. Những sản phẩm hoa khô sau khi được làm ra sẽ phân phối cho thị trường trong nước và quốc tế.

thung lũng tình yêu có gì
Phòng trưng bày các loài hoa rừng Đà Lạt

Tuy được sấy khô nhưng những bông hoa vẫn giữ được màu như ban đầu. Những bông hoa này có thể được trưng bày từ 3 đến 5 năm mà không sợ bị hư hỏng.

Khu phức hợp vui chơi và giải trí được khai trương cách đây không lâu. Diện tích vào khoảng 2.5 ha. Du khách sẽ được tham quan công viên từ 40-60 phút. Bạn sẽ choáng ngợp với hơn 1000 sản phẩm hoa tươi sấy khô nghệ thuật được trưng bày ở đây.

Trong công viên hoa bạn sẽ được tham quan vườn tượng, cầu treo, cây cầu tình yêu, coffee shop, thung lũng hoa, con đường sim tím, vườn bon sai, khu vui chơi trẻ em, bàn cờ hoa, ngôi làng cổ tích, sự kiện và lều trại ngoài trời…

||Tìm, đặt phòng khách sạn Đà Lạt nhanh chóng giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.

Thung lũng tình yêu Đà Lạt là một nét đặc sắc không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Hãy chuẩn bị hành trang thật tốt để chuyến du lịch của bạn thêm tuyệt vời nhé!

||Có thể bạn quan tâm: