Table of Contents

  •  

Miền Bắc vẫn luôn là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch, đến để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên bốn mùa. Bởi vậy, địa điểm du lịch đầu năm thường được các bạn trẻ lựa chọn đó là miền Bắc. Tham khảo ngay bài viết này và bỏ túi cho mình những điểm đến cực đẹp ở miền Bắc dịp đầu năm nhé!

1. Thủ đô Hà Nội - khám phá ẩm thực, dạo bộ phố cổ 

Hà Nội mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một khung cảnh khác nhau với những trải nghiệm khác biệt. Tới Hà Nội đầu xuân, bạn sẽ thấy được một thủ đô nhẹ nhàng, cổ kính với rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị như dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, tham gia các hoạt động sôi nổi tại phố đi bộ dịp cuối tuần, dạo bộ phố cổ,... 

Tham khảo Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tại đây

Ghé thăm Hà Nội dịp đầu năm là một trải nghiệm thú vị 

Và để hưởng trọn vẹn không khí mùa xuân của Hà Nội, bạn có thể tham khảo một số khu vực gần Hà Nội như Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Ba Vì - Hà Tây, Sóc Sơn, Làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây, ...

Làng cổ Đường Lâm - Nơi vẫn giữ nét văn hóa truyền thống của người Việt cổ xưa

2. Tây Bắc  - Điểm du lịch đầu năm ở miền Bắc không thể bỏ lỡ 

Xuân đến cũng là dịp các loài hoa vùng Tây Bắc đua nhau khoe sắc, cảnh đẹp ấy khiến bao du khách xao xuyến muốn ở lại để tận hưởng hết mùa xuân nơi đây. Nếu không muốn đi quá xa Hà Nội, bạn có thể lựa chọn Mộc Châu ngắm nhìn mùa hoa mận trắng tinh khôi.

Hoa mận Mộc Châu nở rộ tháng Hai đầu năm

Tại đây có rất nhiều homestay "chill-chill" với rất nhiều loại hình du lịch như du lịch trải nghiệm, du lịch chữa lành, du lịch nghỉ dưỡng,.. và vô vàn loại hình lưu trú cho bạn thỏa sức chọn. Kể đến như: cắm trại, ngủ lều trại Mông cổ, nhà sàn, ... tất cả có tại khu nghỉ dưỡng Mường Sang Retreat - Nơi bạn được khám phá trọn vẹn văn hóa, cuộc sống của người dân bản địa một cách chân thực nhất. 

Đồi chè Mộc Châu

Ngoài ra, du khách cũng có thể tới Sapa, leo Phanxipang để "check-in" tại điểm giao thoa giữa đất trời, nơi được coi là nóc nhà của Đông Dương. Sapa đẹp tựa một câu chuyện cổ tích với ruộng bậc thang xanh rì một màu trải dài bát ngát, sương sớm còn vấn vương rên mỗi chóp nhà có chút lưu luyến chưa chịu tan, chiếc cầu nhỏ nhịp nhàng theo bước chân, em bé người Dao mắt xoe tròn lấm lét nhìn người lạ rồi chạy vụt đi theo bạn đồng dao.  Đào mai khoe sắc hồng trên những con đường dài, cô thiếu nữ e lệ tạo hình bên cành đào rực sắc, cảnh sắc hữu tình.

Khung cảnh Sapa dịp đầu năm 

Lựa chọn đi Tà Xùa để ngắm nhìn thiên đường Mây, nơi quanh năm được mây phủ trắng xóa cả đất trời. Men theo “sống lưng khủng long”, biển mây bồng bềnh từ từ 'xâm chiếm' lấy không gian quanh bạn. Một chút sờ sợ từ độ cao và những khúc cua ngoằn nghoèo, một chút thư giãn giữa không khí 'thuần thiên nhiên' không chút pha tạp, một chút phấn khích khi 'đứng trên mây' là cảm giác bất cứ ai khi đi Tà Xùa cũng có và muốn trải nghiệm lại thêm nhiều lần nữa.

Săn mây tại Hà Giang 

3. Vịnh Hạ Long - biển đẹp nhất miền Bắc

Đi biển vào mùa lạnh có lẽ sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với những ai từ vùng khác tới miền Bắc. Biển lúc này không đông đúc, xô bồ như mùa hè mà mang trong mình một vẻ đẹp bình yên đến lạ. 

Vịnh Hạ Long được bình chọn là một trong 4 địa danh tuyệt vời để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt nhất Châu Á 

Mặt biển mùa xuân mờ ảo trong sương. Những đảo đá vôi kỳ vỹ, những hang động huyền bí và làng chài thanh bình. Đến Hạ Long thời điểm này, bạn hãy lên kế hoạch để du ngoạn trên thuyền và khám phá những hòn đảo như Hòn Gỗ, Hòn Ti Tốp, Hòn Con Cóc…. Sau đó ghé qua động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, Làng chài Cửa Vạn… Tất cả những điều tuyệt vời nhất đang chờ đợi bạn trong dịp đầu năm đấy.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Hạ Long tại đây 

Trên đây là một số địa điểm du lịch tại miền Bắc nhất định bạn phải tới một lần nhân dịp đầu năm. Đừng quên theo dõi trang đặt phòng Asahi Luxstay để khám phá các điểm du lịch độc đáo tại Việt Nam nhé!