Du lịch gần Hà Nội là xu hướng hot trong thời gian gần đây. Tham khảo các địa điểm đi chơi ngoại thành Hà Nội trong bài viết dưới đây để lên kế hoạch trải nghiệm tuyệt vời.

10+ địa điểm đi chơi ngoại thành Hà Nội cuối tuần lý tưởng

1. Núi Trầm

  • Địa chỉ: nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
đi chơi ngoại thành hà nội
Du lịch Núi Trầm

Núi Trầm được mệnh danh như một cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Là điểm đến cho chuyến du lịch dã ngoại thú vị. Đường đến Núi Trầm khá đơn giản, chỉ cần xuôi theo quốc lộ 6 đoạn Hà Đông, đến thị trấn Trúc Sơn thì các bạn đi qua một cây cầu rồi rẽ phải khoảng 2km nữa là đến.

Điều thú vị là đến Núi Trầm cùng nhau cắm trại trên núi, chụp những bức ảnh sống ảo. Chuẩn bị đồ ăn, đồ nướng tổ chức BBQ. Hơn nữa, nơi đây cách khá xa thành phố nên hoàn toàn có thể cảm nhận được bầu không khí tự nhiên trong lành.

>>>||Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Núi Trầm tự túc giá rẻ từ A - Z

2. Làng Gốm Bát Tràng

  • Địa chỉ: khu ven sông Hồng, thuộc Gia Lâm, Hà Nội
địa điểm du lịch ngoại thành hà nội
Tải nghiệm làm gốm tại Bát Tràng

Làng Gốm Bát Tràng cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10km. Nơi đây rất thích hợp để thực hiện một chuyến đi chơi cho cả gia đình vào dịp cuối tuần. Đến với Bát Tràng, bạn sẽ được tự tay trực tiếp tạo ra những sản phẩm gốm dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân làm gốm với giá thành chỉ từ 20.000 - 30.000 VNĐ. Tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ẩm thực ngon nơi đây.

3. Làng cổ Đường Lâm

  • Địa chỉ: nằm ở huyện Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội.
địa điểm đi chơi ngoại thành hà nội
Check-in tại làng cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm với tuổi đời trên 300. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 44Km. Nơi đây hấp dẫn du khách tới bởi sự cổ kính của những ngôi nhà, bức tường đá ong, mái ngói đỏ, giếng nước, sân đình. Đến làng cổ Đường Lâm bạn sẽ được thả mình một không gian lãng mạn, xưa cũ. Đây cũng là cơ hội để bạn check-in những tấm ảnh sống ảo.

Nếu bạn có ý định du lịch làng cổ Đường Lâm và muốn ở lại trải nghiệm cuộc sống nơi đây có thể lưu trú tại DUKA HOMESTAY, Elephant's House,... tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ và thuận tiện di chuyển tham quan đến các địa điểm xung quanh.

4. Hồ Quan Sơn

  • Địa chỉ: nằm ở địa phận 5 xã, huyện Mỹ Đức.

Hồ Quan Sơn cách Hà Nội khoảng 50km. Thời gian đẹp nhất để đến đây tham quan vào khoảng tháng 5, tháng 6 - khi mà hoa sen nở.

địa điểm chơi ngoại thành hà nội
Thư giãn cuối tuần tại Hồ Quan Sơn

- Chi phí du lịch Hồ Quan Sơn:

  • vé vào cửa: 15.000 VNĐ/vé
  • Du thuyền: 150.000 VNĐ/4 người

Đến với Hồ Quan Sơn du khách thường tập trung nghỉ dưỡng, vãn cảnh chứ không có nhiều hoạt động giải trí. Nếu thích các bạn có thể rủ bạn bè đến đây leo núi, tắm hồ và thưởng thức những đặc sản tươi sống (ba ba, gỏi cá).

5. Đồng Mô

  • Địa chỉ: nằm ở Sơn Tây, Ba Vì.
chơi ngoại thành hà nội
Khu sinh thái Đồng Mô

Đồng Mô là một quần thể sinh thái bao gồm nhiều địa điểm khác nhau. Cách Hà Nội 40km. Để đến Đồng Mô, bạn chỉ cần đi từ Đại lộ Thăng Long, qua cao tốc Láng - Hòa Lạc, tới ngã tư Hòa Lạc thì rẽ phải, đi thêm 10km nữa là đến nơi.

Ở Đồng Mô có 2 địa điểm vui chơi được ưa thích là khu Đảo PhượngSơn Tinh Camp

  • Sơn Tinh Camp là địa điểm lý tưởng để cắm trại, hoạt động teambuilding (cướp cờ, đua thuyền, vượt chướng ngại vật)
  • Đảo Phượng với những tán cây xanh bạt ngàn, phù hợp với những ai muốn trở về cuộc sống đồng quê.

6. Núi Hàm Lợn

  • Địa chỉ: thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn.
chỗ chơi ngoại thành hà nội
Hàm Lợn thích hợp cắm trại, BBQ tiệc nướng

Với những ai ưa thích cắm trại thì Hàm Lợn là địa điểm lý tưởng. Cách Hà Nội 40Km. Để đến Hàm Lợn, các bạn đi theo hướng Bắc Thăng Long, Nội Bài sau đó theo hướng vào Việt Phủ Thành Chương là đến.

Núi Hàm Lợn rất thích hợp với những ai ưa thích leo trèo, trekking trên những địa hình đầy thách thức. Đến buổi tối, mọi người có thể ra khu vực gần hồ suối Bàu để cắm trại, đốt lửa và hát hò.

7. Vườn quốc gia Ba Vì

địa điểm chơi ở ngoại thành hà nội
Du lịch, trải nghiệm tại vườn quốc gia Ba Vì

Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu thì vườn quốc gia Ba Vì là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây không có sự tác động quá nhiều của con người nên vẫn giữ được cảnh quan non nước hữu tình. Cánh rừng ôm trọn 3 đỉnh núi cao nhất (đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa). Những cánh rừng  thông trong vườn quốc gia Ba Vì tương đối lớn, do đó các bạn có thể tha hồ đạp xe, đi dạo ngắm cảnh.

8. Thiên sơn Suối Ngà

  • Địa chỉ: thuộc thôn Xoan, xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.
địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội
Đến Thiên Sơn Suối Ngà tránh nóng Hà Nội

Thiên Sơn Suối Ngà cách thành phố Hà Nội khoảng 70Km được thiên nhiên ban tặng phong cảnh tuyệt vời. Là nơi lưu trú của nhiều loài động vật quý hiếm với thời tiết, khí hậu mát mẻ.

Ở Thiên Sơn Suối Ngà được chia làm 3 khu: Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoạn Sơn. Mỗi khu mang một vẻ đẹp riêng.

9. Chùa Hương

  • Địa chỉ: nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội
địa điểm ngoại thành hà nội
Chùa Hương đông đúc vào dịp lễ tết

Chùa Hương cách trung tâm thành phố Hà Nội 50km. Nơi đây thường đông đúc vào những dịp lễ tết nên muốn thực sự cảm nhận không khí thanh bình thư thái thì né khoảng thời gian trên ra nhé. Đặc biệt, vào khoảng tháng 10 những bông hoa sen - hoa súng nở quanh hồ.

10. Tam Đảo

địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội
Tam Đảo được mệnh danh Đà Lạt của miền Bắc

Tam Đảo được ví như "Đà Lạt của miền Bắc" với không khí mát mẻ quanh năm. Đây cũng là địa điểm được mọi người ưa thích để tránh cái nắng nóng mùa hè. Nếu bạn ưa thích du lịch ngắm cảnh ven đường thì lựa chọn xe máy làm phương tiện.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Tam Đảo sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

11. Thung lũng bản xôi

  • Địa điểm: thuộc quần thể du lịch Ba Vì, xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.
địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội
Cắm trại tại thung lũng Bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi sở hữu cảnh quan thơ mộng, hoang sơ, nổi bật với nhiều nếp nhà sàn xinh đậm bản sắc dân tộc. Có nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn du khách phù hợp với những chuyến du lịch thư giãn cuối tuần.

12. Đải Lải

  • Địa chỉ: nằm ở địa phận thuộc xã Ngọc Thanh và phường Đông Xuân, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc.
địa điểm đi chơi ở ngoại thành hà nội
Du lịch Hồ Đải Lại Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải sở hữu cảnh quan núi sông thơ mộng, có dãy hồ Tam Đảo, rừng thông xanh mát tựa như tranh thủy mặc, thêm vào đó là không khí trong lành thu hút du khách.

13. Mù Cang Chải

Địa điểm đi chơi ngoại thành hà nội
Mù Cang Chải nổi tiếng với 2 mùa lúa chín và mùa đổ nước

Mù Cang Chải là điểm đến lý tưởng, được du khách ưu ái ví von như vân tay của đất trời. Đặc biệt mùa lúa chín và mùa nước đổ làm du khách ấn tượng nhất.

Để trốn khỏi những ồn ào xô bồ của Hà Nội, ngắm cảnh thiên nhiên đẹp - tận hưởng bầu không khí trong lành, mát rượi. Với những địa điểm đi chơi ngoại thành Hà Nội cực chill, đủ các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Mong rằng bạn sẽ có những chuyến du lịch thật thú vị và nhiều trải nghiệm vui vẻ.

||Có thể bạn quan tâm: