Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một trong những điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Nơi đây sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, điểm check-in cháy máy, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm mới lạ.

Du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh mùa nào đẹp nhất? các địa điểm ăn chơi, ăn gì ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

I. Đảo Quan Lạn ở đâu?

du lịch đảo quan lạn

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40km.

Đảo Quan Lạn có tổng diện tích hơn 10km2, trải dài từ chân núi Vân Đồn Đến núi Gót với những dãy núi lớn nhỏ cao.

II. Đảo Quan Lạn Quảng Ninh mùa nào đẹp nhất?

đảo quan lạn quảng ninh

Thời tiết trên đảo Quan Lạn phân biệt làm 2 mùa rõ rệt là mùa hạ và mùa đông. Mùa hạ thời tiết nóng ẩm, mùa đông thời tiết lạnh khô. Du khách hoàn toàn có thể đến trải nghiệm du lịch bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên để có một chuyến đi hoàn hảo trọn vẹn, thời tiết đẹp ôn hòa thì thời gian hợp lý từ tháng 5 đến tháng 11. Lúc này thời tiết và khí hậu trên đảo hài hòa rất thích hợp để tắm biển và khám phá các điểm du lịch trên đảo.

III. Hướng dẫn di chuyển đến Quan Lạn Quảng Ninh

Quan Lạn là một hòn đảo ngoài khơi, vì vậy trước khi đến đây thì bạn cần phải di chuyển tới cảng Cái Rồng, Vân Đồn.

1. Di chuyển đến cảng Cái Rồng, Vân Đồn

du lịch quan lạn quảng ninh

  • Xe khách: nếu xuất phát từ Hà Nội có thể đến bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm sau đó bắt xe đi Vân Đồn. Thời gian di chuyển khoảng 5h với giá dao động khoảng 120.000 - 250.000 VNĐ/người.
  • Xe máy: bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy. Trong quá trình di chuyển bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi rừng.
  • Ô tô riêng: Nếu bạn có ô tô riêng có thể di chuyển theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn và di chuyển thẳng tới cảng Cái Rồng, gửi xe tại cảng, sau đó di chuyển ra đảo Quan Lạn Quảng Ninh.

2. Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến Đảo Quan Lạn

Sau khi di chuyển đến được cảng Cái Rồng, Vân Đồn - Từ đây bạn có thể đi ra đảo Quan Lạn bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ.

du lịch đảo quảng ninh

  • Tàu cao tốc: đi tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng ra đảo Quan Lạn Quảng Ninh chỉ khoảng 40 phút, giá vé 100.000 VNĐ/chuyến. Trong ngày sẽ có nhiều chuyến tàu khởi hành từ 6h - 16h.
  • Tàu Gỗ: Thời gian đi bằng tàu gỗ tới đảo Quan Lạn Quảng Ninh sẽ lâu hơn so với tàu cao tốc bởi vì một chuyến phải đu khách thì tàu mới chạy. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng và giá vé khoảng 60.000 VNĐ/người.

3. Di chuyển trên đảo Quan Lạn

Các điểm du lịch trên đảo Quan Lạn cách nhau khá xa, vì vậy để thuận tiện hơn cho việc tham quan bạn có thể lựa chọn thuê xe máy, xe tuk tuk hoặc xe điện.

đảo quan lạn quảng ninh

  • Xe tuk tuk: phù hợp với đoàn đông người, một chuyến xe tuk tuk chở được khoảng 8 người. Giá vé thuê loại xe này khá rẻ, chỉ khoảng 300.000 VNĐ/chuyến.
  • Xe điện: hệ thống xe điện ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh khá được đầu tư, một chuyến xe có thể chở được khoảng 12 khách với 2 điểm cảng Minh Châu và Quan Lạn. Lộ trình xe chạy mất khoảng 45 phút để tới tất cả các điểm tham quan. Giá vé giao động từ 20.000 - 60.000 VNĐ tùy từng địa điểm.
  • Xe máy: nếu đi 1 - 2 người, thì lựa chọn xe máy sẽ giúp bạn có thể chủ động và tự khám phá các điểm du lịch trên đảo.

IV. Các địa điểm chơi khi đến đảo Quan Lạn Quảng Ninh

1. Biển Quan Lạn

du lịch đảo quan lạn quảng ninh

Biển Quan Lạn là một trong những biển còn giữ được nét đẹp hoang sơ du đã được phát triển du lịch từ lâu. Không khí nơi đây trong lành, không bị ô nhiễm, bờ biển cát trắng trải dài. Khi đến biển Quan Lạn Quảng Ninh, du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt các hoạt động như tắm biển, cắm trại, teambuilding và thưởng thức các đặc sản biển độc đáo tại các nhà hàng ven biển.

2. Bãi biển Minh Châu, Cái Rồng

du lịch đảo ở quảng ninh

Bãi biển Minh Châu được bao quanh bởi các dãy núi, rừng cây rộng tới 15ha. Những rừng cây trâm dài từ 4 - 5km theo hình vòng cung ôm trọn lấy bãi biển Minh Châu.

Đến bãi biển Minh Châu, du khách được trải nghiệm tắm biển, hít khí trời trong lành và tham gia các hoạt động vui chơi ven biển, ngắm nhìn bình minh - hoàng hôn mỗi ngày.

3. Chợ trung tâm Quan Lạn

đi đảo quan lạn như thế nào

Là một trong những phiên chợ sớm nằm ngay giữa trung tâm xã đảo Quan Lạn. Khu chợ này chỉ họp vào buổi sáng khoảng 2 tiếng (từ 3 - 5 giờ) sau khi những chuyến tàu đánh bắt cá đêm trở về.

Tại đây có đầy đủ đa dạng các loại hải sản (tôm, cua, cá, mực,...) Nếu dậy được sớm hãy ghé thăm khu chợ này để trải nghiệm cuộc sống chất phác của người dân ven biển nơi đây.

4. Vườn quốc gia Ba Mùn

kinh nghiệm du lịch đảo quan lạn quảng ninh

Vườn quốc gia Ba Mùn nằm trong lòng Vịnh Bái Tử Long, hay còn được biết đến với tên gọi khác như đảo Cao Lô, Đảo Thú. Đến với vườn quốc gia Ba Mùn, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống rừng nguyên sinh có hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

5. Bãi Sơn Hào

đảo du lịch quảng ninh

Khác với sự hoang sơ bình yên của bãi biển Quan Lạn hay Minh Châu. Bãi Sơn Hào lại có vẻ đẹp nhộn nhịp sầm uất với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bãi tắm Sơn Hào được đầu tư phát triển du lịch nên được đông đảo du khách lựa chọn cho chuyến du lịch ngày hè.

Đến với bãi Sơn Hào, đừng quên trải nghiệm tắm biển với làn nước trong vắt, bãi cát trắng trải dài, check-in với những rặng phi lao. Bên cạnh đó, trải nghiệm hoạt động đánh bắt cá với những cư dân nơi đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn.

6. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Cách cảng Vân Đồn khoảng 40km. Nơi đây sở hữu bờ biển trải dài gần 15km, bờ cát trắng với những rặng phi lao sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn cho gia đình.

Phía Đông của đảo Ngọc Vừng có mỏm đá mắt rồng - là điểm check-in cực đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích. Từ mỏm đá bạn có  thể nhìn được toàn bộ đảo cô tô Quảng Ninh.

du lịch đảo quan lạn minh châu

7. Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn hiện là ngôi đình duy nhất ở Việt Nam tọa lạc trên một hòn đảo xa đất liền, nơi đây thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khách Dư.

V. Địa điểm check-in trên Đảo Quan Lạn

1. Dòng sông thơ mộng, đôi bờ cát trắng

du lịch đảo quan lạn

Một địa điểm check-in sống ảo vô cùng chất dành cho những bạn trẻ yêu thích du lịch. Nằm ngày trên mặt đường chính di chuyển trên đảo, chỉ cách đường rẽ ra bến tàu Sơn Hào khoảng 100m. Điểm nhấn là đôi bờ cát trắng trải  dài hai bên bờ sông, thời điểm thích hợp nhất để tới đây check-in là vào sáng sớm hoặc chiều tà.

2. Bãi Gót

Bãi Gót là bãi biển hoang sơ trên đảo Quan Lạn Quảng Ninh. Sở hữu bãi cát trắng mịn cực đẹp. Đây sẽ là địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm hoàng hôn, bình minh.

3. Eo gió Quan Lạn

du lịch quan lạn quảng ninh

Ngay tại bãi Gót - eo gió Quan Lạn là điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm. Đứng trên đỉnh eo gió bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi, thảm thực vật thiên nhiên đa dạng trên đảo Quan Lạn Quảng Ninh.

Ngồi trên đỉnh eo gió, mọi buồn phiền sẽ được xua tan lấy lại được một nguồn năng lượng dồi dào sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đừng ngần ngại, hãy check-in tấm hình cực chất để lưu giữ kỉ niệm với hòn đảo Quan Lạn Quảng Ninh này.

VI. Du Lịch Đảo Quan Lạn ăn gì?

Hiện trên đảo Quan Lạn Quảng Ninh chưa có nhiều nhà hàng. Vì vậy để tránh không tìm được các quán ăn, khi đặt phòng ở các điểm lưu trú hãy nhắc trước với người cho thuê.

Có rất nhiều món đặc sản độc đáo mà bạn có thể thử khi du lịch tại đảo Quan Lạn Quảng Ninh;

  • Sá Sùng: đây là món ăn nổi tiếng ở trên đảo. có thể chế biến rất nhiều món ăn (nấu cháo, xào chua ngọt, phơi khô làm trà,...) Giá sá sùng khá đắt từ 3.500.000 - 4.500.000 VNĐ/kg.
  • Cù kỳ: là một loại cua biển có đôi càng khá to và nhiều thịt. Loại hải sản này có thể chế biến nhiều món ăn ngon (hấp, nấu bún, nướng than,...)

du lịch đảo quan lạn quảng ninh ăn gì

  • Cầu gai: là một loại hải sản giống ốc cực tốt cho sức khỏe. Thịt cầu gai chắc, vẻ ngoài giống vỏ quả chôm chôm, màu đen và có nhiều gai. Cầu gai có thể ăn sống hoặc nướng mỡ hành.
  • Tu hài - ốc vòi voi: là một loại hải sản giống ốc cực tốt cho sức khỏe. Tu hài có vỏ hình elip, da ốc mỏng, dễ bị bong. Điểm đặc biệt là cái vòi rất to và nhô ra khỏi vỏ. Loài ốc này có thể chế biến nhiều món ăn ngon.

VII. Điểm lưu trú khi đến đảo Quan Lạn Quảng Ninh

du lịch đảo quan lạn quảng ninh có gì

Du lịch trên đảo Quan Lạn Quảng Ninh khá phát triển nên có rất nhiều khách sạn, homestay đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách với mức giá đa dạng. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch trọn vẹn, du khách nên tham khảo nhiều địa điểm để lựa chọn điểm lưu trú nghỉ dưỡng phù hợp cho lịch trình du lịch của bạn.

Lời Kết

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn - lý tưởng cho chuyến du lịch cùng gia đình. Mong rằng những kinh nghiệm, kiến thức trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh sắp tới của bạn.

||Có thể bạn quan tâm: