Trải nghiệm hòn ngọc của đại dương - du lịch Hạ Long 1 ngày với toàn bộ gợi ý lịch trình tự túc siêu hợp lí và những lưu ý chi tiết qua bài viết dưới đây.

I. Du lịch Hạ Long 1 ngày dành cho những ai?

Hạ Long luôn được xem là một trong những điểm đến du lịch có sức hút không chỉ khách trong nước mà còn khách quốc tế, đặc biệt là Châu Âu. Như vậy, sức hút của Hạ Long là không thể khiến du khách chối từ bởi thành phố Hạ Long sở hữu một vịnh mang tên chính nó từng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên Nhiên Thế giới. Điểm nổi bật ở đây không chỉ nằm ở bãi biển xanh ngọc có sóng nhẹ nhàng vào bờ mà còn là công trình về địa chất với các dãy núi đá vôi đã kiến tạo nên những hang động hùng vĩ, đẹp mê lòng người .Khung cảnh này mới khiến du khách không thể lãng quên tuyệt tác này.

Nhắc đến Hạ Long phải kể đến bãi Cháy nước trong xanh soi chiếu cả ánh sáng phản chiếu lên bãi cát trắng khiến nó càng thêm nổi bật.

du lịch hạ long 1 ngày
Bãi cháy

Không những vậy, hòn ngọc xanh Hạ Long còn sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú. Vịnh Hạ Long là quần thể di sản thiên nhiên Thế giới bao gồm hệ sinh thái rừng ,các ốc đảo nhỏ và các kì quan nổi tiếng như Hòn Con Cóc, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốpđảo Tuần Châu.

kinh nghiệm du lịch hạ long 1 ngày
Hòn Trống Mái

Ngoài ra, Hạ Long còn thu hút khách du lịch với những khu vui chơi, giải trí tiện ích hàng đầu Việt Nam như Sun World Ha Long complex là tổ hợp bao gồm khu vui chơi và cáp treo tham quan.

đi du lịch hạ long 1 ngày tự túc
Khu giải trí Sun World

Vì vậy, đến tham quan Hạ Long không chỉ vì những khung cảnh đẹp để check in sống ảo mà còn là khu vực giải trí vô cùng hiện đại. Thế nên, du lịch Hạ Long  một ngày sẽ thích hợp cho những gia đình có con nhỏ, cặp đôi bận rộn nhưng vẫn muốn được ngắm cảnh biển.

II. Gợi ý lịch trình đi Hạ Long tự túc trong 1 ngày siêu hợp lý 

1. Sáng

Du khách có thể tự lựa chọn di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa và xe khách.

2. Trưa

du lịch hạ long 1 ngày tự túc
Du thuyền trên vịnh Hạ Long
  • Khách đặt du thuyền kết hợp ăn trưa và tham quan vịnh Hạ Long.
  • Hành trình khám phá tham khảo động Thiên Cung, Hòn Chó Đá, Hòn Gà Chọi và Đảo Tuần Châu
  • Hoạt động thể thao: Chèo thuyền kayak
du lịch hạ long 1 ngày
Chèo thuyền kayak

3. Chiều 

  • Tàu cập bến khách hàng có thể ghé mua một số đặc sản nơi đây như một số hải sản khô như mực, sá sùng và ruốc tôm
  • Khách tự lựa chọn phương tiện di chuyển để quay lại Hà Nội 

III. Những lưu ý khi du lịch Hạ Long 1 ngày

1. Chuẩn bị hành lý

Với chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày, vì thời gian khám phá khá ít nên bạn chỉ cần chuẩn bị những vật dụng thiết yếu mang theo. Tránh mang quá nhiều đồ sẽ khó khăn trong việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch. 

trải nghiệm du lịch hạ long 1 ngày
  • Nếu bạn tới Hạ Long và ghé thăm, nghỉ dưỡng ở các bãi biển Quảng Ninh thì hãy chuẩn bị mũ nón, kính râm cũng như kem chống nắng để bảo vệ da vì nắng ở đây khá gắt.
  • Trong lịch trình có các địa điểm tham quan hang động, leo núi hay khám phá thiên nhiên bạn hãy chuẩn bị giày hoặc dép để có thể di chuyển một cách thoải mái nhất nhé. 
  • Đừng quên sạc đầy điện thoại, máy ảnh để có thể tự sướng, check-in ở bất cứ địa điểm nào trong suốt chuyến đi. Hạ Long hứa hẹn sẽ có rất nhiều địa điểm đẹp cho bạn “sống ảo” đó nha! 

2. Mua gì làm quà tặng

du lịch hạ long 1 ngày mua gì
Đặc sản quảng ninh làm quà

Đến với thành phố biển Hạ Long không thể nào quên mua tặng người thân, bạn bè những đặc sản địa phương nổi bật ở nơi đây. Một số ẩm thực các bạn có thể cân nhắc như sau:  

  • Chả mực Hạ Long: nếu hỏi người dân địa phương mua gì làm quà ai cũng sẽ trả chả mực Hạ Long ăn kèm với nhiều món ăn cực ngon như xôi chả mực và bánh cuốn chả mực. Giá cả sẽ giao động từ 400k đến 1 triệu/kg tùy loại 
  • Sá sùng khô: Sá sùng được biết đến là loại hải sản đặc trưng ở Vân Đồn, Hạ Long, Móng Cái. Tên của chúng có nhiều cách gọi khác nhau như sâu đất, trùng biển, bibi, địa sâm. Giá trị dinh dưỡng của đặc sản này rất cao và chữa được các bệnh như ra mồ hôi đêm, đau thắt ngực, thiếu sữa sau sinh, suy nhược thần kinh, tiểu đêm.
  • Mực khô: mực thì ở đâu cũng có nhưng không đâu có hương vị ngọt nướng lên không bị giai của mực như ở Hạ Long. Giá cả dao động từ 450k - 800kg/1kg bạn có thể mua tại bất cứ chợ hải sản nào ở Hạ Long 

Asahi Luxstay xin gửi tới bạn trọn bộ những điểm đến khi du lịch Hạ Long 1 ngày bao gồm gợi ý lịch trình tự túc và những lưu ý. Di chuyển Hạ Long 1 ngày tuy bạn có thể tham quan được một số địa điểm nổi tiếng nhưng vẫn tốt hơn nếu được lưu trú lâu hơn để tìm hiểu hơn về các khu khác mới lạ và độc đáo cũng như có thêm thời gian hiểu hơn về văn hóa và đặc điểm của địa phương. Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cái nhìn tổng quan giúp bạn có thể lên lịch trình cho chuyến du lịch Hạ Long của mình. Nếu bạn có nhu cần lưu trú, mong rằng website Asahiluxstay.com sẽ giúp bạn tìm được địa điểm phù hợp.

||Bài viết liên quan khác: